Huỳnh Lập học ngôn ngữ ký hiệu để đóng vai câm điếc

Vai diễn phim nhựa thứ 4, Huỳnh Lập đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng bởi số phận nhân vật bị câm điếc khiến anh đồng cảm.

Sau thành công của hai dự án điện ảnh là “Gái già lắm chiêu” và “Sài Gòn, anh yêu em”, Huỳnh Lập để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả bởi chân dung một nam diễn viên có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng sức bền và sự cống hiến sáng tạo với nghề là vô hạn. Tiếp theo hai dự án điện ảnh vừa ra mắt, Huỳnh Lập đang hoàn thành những cảnh quay trong dự án điện ảnh “Hoán đổi” khi đóng cùng Nhã Phương, Việt Hương, Trấn Thành, Khả Như, Ngô Kiến Huy... Và mới đây, anh vừa nhận lời mời tham gia phim mới sẽ được ra rạp trong năm 2017 với tên gọi “Lô Tô”.

Chiều 12/12/2016, Huỳnh Lập và ekip đoàn phim gồm các diễn viên gồm: NSƯT Hữu Châu, Phương Thanh, Minh Dũng, Nam Em, Hải Triều, Trịnh Xuân Nhản, Quang Trung… đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, biên kịch Ngọc Bích - Kim, giám đốc sản xuất Lý Minh Thắng có buổi ra mắt với giới truyền thông tại TP HCM.

huynh lap hoc ngon ngu ky hieu de dong vai cam diec
Đoàn phim Lô tô quy tụ nhiều gương mặt điện ảnh ăn khách.

Chia sẻ về vai diễn điện ảnh thứ 4 trong sự nghiệp này, Huỳnh Lập cho biết: “Đọc kịch bản của đạo diễn Tuấn Anh gửi, tôi cảm nhân vật, xúc động và nhận lời ngay. Với Lệ Phi Phi trong “Lô Tô” là một chân dung hoàn toàn khác với các dự án điện ảnh tôi đảm nhận lúc trước. Nếu như Huỳnh Lập trước khi xuất hiện kèm theo miệng nói luyên thuyên, quăng miếng hài hước thì ở vai diễn này là một điều hoàn toàn trái ngược. Lệ Phi Phi sẽ là một người bán vé cho đoàn lô tô với số phận thiệt thòi khi bị câm điếc”.

Để tái hiện lại chân dung một người điếc trên màn ảnh, Huỳnh Lập dành thời gian nghiên cứu trên internet, tìm hiểu từ những người quen có số phận không may mắn ngoài đời thật. Đặc biệt, Huỳnh Lập nghiên cứu và học ngôn ngữ ký hiệu để làm sao có thể truyền tải thông điệp của những người kém may mắn đến với người xem.

huynh lap hoc ngon ngu ky hieu de dong vai cam diec
Nam diễn viên mong rằng, Lệ Phi Phi trong “Lô Tô” sẽ đưa anh đến gần hơn với khác giả bằng một cảm xúc chân thành nhất.

Cũng trong buổi họp báo, Huỳnh Lập không ngại hé lộ chân dung nhân vật của là một người đồng tính luôn khao khát có cuộc sống của một người phụ nữ bình thường. Cùng trong “hội chị em” với Hải Triều, Minh Dũng… dưới sư cai quản của “bà trùm” do Phương Thanh thủ vai hứa hẹn mang đến người xem những tình huống dở khóc, dở cười.

Huỳnh Lập nhấn mạnh thêm: "Tôi cực thích những vai số phận. Kể từ khi trở thành quán quân “Cười xuyên Việt” mọi người đều gắn mác cho tôi là nghệ sỹ hài, nhưng qua bộ phim này tôi cũng muốn khẳng định rằng mình là diễn viên và có thể đảm nhận tốt nhiều thể loại vai. Đây là cơ hội để tôi thử thách bản thân một lần nữa, diễn hài nhưng không được nói chuyện".

huynh lap hoc ngon ngu ky hieu de dong vai cam diec
Ca sỹ Phương Thanh gây chú ý trong buổi gặp gỡ khi diện bộ áo dài nền nã. Chị khiến nhiều người bất ngờ khi tham gia “Lô tô” vì hai năm qua, Phương Thanh đã từ chối rất nhiều lời mời tham gia phim ảnh.
huynh lap hoc ngon ngu ky hieu de dong vai cam diec
Nam Em được chú ý nhiều hơn sau khi giành vị trí Top 8 Miss Earth 2016 và được mời tham gia nhiều dự án phim. Sự xuất hiện của Nam Em cũng là nhân tố được mong chờ trong phim.

“Lô Tô” quy tụ dàn diễn viên kì cựu như: NSƯT Hữu Châu, Trung Dân, Phương Thanh, Long Nhật, Bình Minh, Minh Dũng, Nam Em, Huỳnh Lập, Hải Triều, Trịnh Xuân Nhản, Quang Trung, Mỹ Đức…

Phim sẽ chính thức bấm máy tại Hà Tiên vào ngày 18/12/2016. “Lô Tô” dự kiến ra mắt khán giả cả nước cuối tháng 03/2017.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.