HV Kỹ thuật Quân sự đưa ngưỡng điểm chuẩn nộp hồ sơ, nữ 24 điểm

Ngưỡng điểm chuẩn nộp hồ sơ HV Kỹ thuật Quân sự công bố đối với hệ quân sự là 24 điểm với nữ, 22 điểm với nam thanh niên miền Bắc...

Học viện Kỹ thuật Quân sự vừa công bố ngưỡng điểm chuẩn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đào tạo kỹ sư quân sự và dân sự năm 2017.

Theo đó, đối với đào tạo kỹ sư Quân sự, ngưỡng điểm chuẩn nhận hồ sơ đối với nữ thanh niên miền Bắc là 24 điểm, nam thanh niên miền Bắc có ngưỡng điểm chuẩn nhận hồ sơ là 22 điểm.

Tương tự, với khu vực phía Nam, ngưỡng điểm chuẩn nhận hồ sơ là 23 điểm, nam là 20 điểm.

Ngưỡng điểm chuẩn nhận hồ sơ đối với các ngành đào tạo kỹ sư dân sự là 17 điểm. Các ngành gồm Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Kỹ thuật điện, điện tử, Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật xây dựng.

Đây là ngưỡng điểm chuẩn nhận hồ sơ chung cho 2 tổ hợp xét tuyển A00 (Toán, Vật lý, Hoá học) và A01 (Toán, Vật lý, tiếng Anh).

hv ky thuat quan su dua nguong diem chuan nop ho so nu 24 diem
Ngưỡng điểm chuẩn nhận hồ sơ của Học viện Kỹ thuật Quân sự với nữ thanh niên miền Bắc là 24 điểm. Ảnh minh họa

Xét tuyển ĐH năm 2017, Học viện Kỹ thuật Quân sự có tổng chỉ tiêu đào tạo kỹ sư Quân sự là 488, tổng chỉ tiêu đào tạo kỹ sư Dân sự là 600.

hv ky thuat quan su dua nguong diem chuan nop ho so nu 24 diem
hv ky thuat quan su dua nguong diem chuan nop ho so nu 24 diem

Học viện Kỹ thuật Quân sự tuyển sinh trong cả nước. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển trên cơ sở kết quả của Kỳ thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký và dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 theo quy định của Bộ GD & ĐT.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như sau:

1) Tiêu chí 1: Thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

2) Tiêu chí 2: Sau khi xét tiêu chí 1, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 như nhau, thì xét đến tiêu chí 2, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Lý cao hơn sẽ trúng tuyển.

3) Tiêu chí 3: Sau khi xét tiêu chí 2, trường vẫn còn chỉ tiêu, nhưng có nhiều thí sinh cùng bằng điểm, cùng có tiêu chí 1 và tiêu chí 2 như nhau thì xét đến tiêu chí 3, như sau: Thí sinh có điểm thi môn Hóa hoặc môn tiếng Anh cao hơn sẽ trúng tuyển.

Khi xét đến tiêu chí 3 vẫn chưa đủ chỉ tiêu, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường quyết định tuyển nguyện vọng bổ sung hoặc báo cáo Ban TSQSBQP xem xét, quyết định.

Đối với đào tạo kỹ sư Quân sự, thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ đại học quân sự phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban TSQS cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp trung đoàn và tương đương).

Trường có tuyển 65 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài và 33 chỉ tiêu đi đào tạo các trường ngoài Quân đội.

Đối với đào tạo kỹ sư Dân sự, tỷ lệ xét tuyển của các tổ hợp theo quy chế của Bộ GD & ĐT; Tuyển thẳng và UTXT từ HSG thực hiện theo quy định của Bộ GD & ĐT; chỉ tiêu tuyển thẳng và UTXT từ HSG trừ vào chỉ tiêu tuyển sinh. Học phí theo qui định của Nhà nước.

Năm 2015, 2016, mức điểm chuẩn trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật Quân sự được xếp trong top những trường có mức điểm chuẩn cao nhất.

hv ky thuat quan su dua nguong diem chuan nop ho so nu 24 diem
Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự hệ kỹ sư Quân sự năm 2015, 2016
hv ky thuat quan su dua nguong diem chuan nop ho so nu 24 diem
hv ky thuat quan su dua nguong diem chuan nop ho so nu 24 diem
Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật Quân sự hệ kỹ sư Dân sự năm 2015, 2016
chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.