Idemisu Kosan: Đối thủ nặng ký của Petrolimex, có thể thay đổi thị trường xăng dầu Việt là ai?

Idemisu Kosan và Kuwait Petroleum International Ltd là hai liên doanh tạp nên Idemisu Q8 - doanh nghiệp xăng dầu đang hứa hẹn thay đổi thị trường Việt Nam. 
idemisu kosan doi thu nang ky cua petrolimex co the thay doi thi truong xang dau viet la ai Giá xăng dầu hôm nay 10/10: Thị trường lạc quan, giá dầu lại tăng
idemisu kosan doi thu nang ky cua petrolimex co the thay doi thi truong xang dau viet la ai Tỉ giá USD hôm nay 10/10: Đồng USD giảm nhẹ
idemisu kosan doi thu nang ky cua petrolimex co the thay doi thi truong xang dau viet la ai Đại gia Nhật mở trạm xăng đầu tiên, giá xăng sẽ giảm?

IQ8 là Công ty liên doanh giữa Kuwait International Petroleum của Kuwait và Idemitsu Kosan của Nhật Bản.

Idemisu Kosan là một doanh nghiệp có tuổi đời rất lâu năm trong lịch sử phát triển của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1911, sau đó trải qua thời kỳ biến động do chiến tranh trước khi quá trình hồi phục bắt đầu từ năm 1945.

idemisu kosan doi thu nang ky cua petrolimex co the thay doi thi truong xang dau viet la ai

Đến năm 1970, doanh nghiệp này chuyển hướng sang kinh doanh xăng dầu và trải qua thời kỳ phát triển nóng. Idemisu đầu tư hàng triệu USD vào việc đầu tư các trang thiết bị khai khoảng ở chi nhánh tại Chiba, Nhật Bản và tạo tiền đề cho việc phát triển trong ngành công nghiệp xăng dầu.

Idemitsu Kosan là doanh nghiệp lớn thứ 2 trong ngành xăng dầu Nhật Bản (sau Nippon Oil). Trong khi, Kuwait Petroleum International Ltd có hệ thống gần 4.800 trạm xăng dầu tại châu Âu và là một nhánh của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Kuwait.

Tập đoàn này sở hữu thương hiệu xăng dầu Q8 với lượng tiêu thụ tương đương hơn 450.000 thùng mỗi ngày trên toàn thế giới.

Ngoài xăng dầu, Idemitsu còn tham gia những lĩnh vực khác như tư vấn xây dựng, tư vấn bất động sản, buôn bán trang thiết bị khai khoáng.

Tại Việt Nam, Idemisu đã tham gia vào thị trường với cái tên: Idemitsu Q8 Petroleum LLC. Đây là công ty liên doanh do Idemitsu Kosan (Nhật Bản) và Kuwait Petroleum International Ltd (Kuwait) thành lập hơn một năm trước, mỗi bên sở hữu 50% vốn điều lệ.

Cả Kuwait Petroleum và Idemitsu đều là 2 tên tuổi lớn đã gặt hái được nhiều thành công trong ngành kinh doanh bán lẻ xăng dầu tại châu Âu, Nhật Bản và họ đã xuất hiện khi nhận thấy cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Kuwait Petroleum International Ltd có hệ thống gần 4.800 trạm xăng dầu tại châu Âu và là một nhánh của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Kuwait.

idemisu kosan doi thu nang ky cua petrolimex co the thay doi thi truong xang dau viet la ai

Liên doanh này có kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, lẻ các sản phẩm dầu khí, thông qua việc xây dựng các trạm dịch vụ trên cả nước.

Idemitsu Kosan, như đã nói, là doanh nghiệp lớn thứ hai tại Nhật Bản, đã kinh doanh thăm dò dầu khí ở Việt Nam từ những năm 1990. Gần đây, nhà đầu tư này đã tham gia vào Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hoá) và một số hoạt động kinh doanh dầu nhờn trên toàn quốc.

Đáng chú ý, Idemitsu Kosan chính là cổ đông lớn sở hữu tới 35,1% vốn tại dự án này, vì vậy, sản phẩm của Lọc hóa dầu nghi Sơn sẽ được Idemitsu Q8 Petroleum LLC phân phối chính thức.

Ngoài Việt Nam, Idemisu Kosan còn tham gia vào rất nhiều thị trường, điển hình như: Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc - Đông Á; Singapore, Malaysia, Thái Lan - Đông Nam Á; khu vực Trung Đông; khu vực châu Ấu, Nga; Australia, Mỹ và Mexico.

Idemisu Q8 đã khai trương tại Hà Nội và Idemisu Q8 sẽ lần lượt xuất hiện tại một số tỉnh khu vực phía nam. Ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu Idemitsu Q8 cho biết, IQ8 sẽ áp dụng hệ thống phần mềm quản lý tự động tại trạm xăng dầu, cho phép thanh toán bằng thẻ với nhiều tính năng ưu việt, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

IQ8 trang bị một hệ thống phần mềm quản lý trạm tự động cho phép thanh toán bằng thẻ với nhiều tính năng ưu việt mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Hệ thống phần mềm cho phép quản lý chính xác số lượng nhiên liệu đến 0,01 lít, cung cấp báo cáo chi tiết các giao dịch cho khách hàng.

idemisu kosan doi thu nang ky cua petrolimex co the thay doi thi truong xang dau viet la ai Dưới thời Tổng giám đốc Tống Quốc Trường, Vietlott làm ăn thế nào?

Với hình thức mới lạ và giá trị giải thưởng cao, Vietlott đang dần thu hút được sự chú ý của người chơi, đồng nghĩa ...

idemisu kosan doi thu nang ky cua petrolimex co the thay doi thi truong xang dau viet la ai Bí ẩn đối tác kín tiếng người Hoa của xổ số Vietlott

Trước khi hợp tác với Vietlott, Berjaya - một tập đoàn lớn của doanh nhân gốc Hoa làm chủ đã có sơ đồ cắm rễ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.