Intel có thể là nhà cung cấp chip mạng cho iPhone 2018

Trong căng thẳng kiện tụng với Qualcomm, Apple có thể từ bỏ nhà sản xuất này mà chọn Intel để cung cấp chip mạng cho iPhone 2018.

Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích của KGI Securities mới đây tiết lộ các phiên bản iPhone sản xuất năm 2018 sẽ sử dụng chip mạng LTE do Intel cung cấp, thay vì Qualcomm như trước đây. Nguyên nhân chính bởi mối quan hệ không tốt đẹp thời gian gần đây giữa Apple và nhà cung cấp chip di động số một thế giới Qualcomm.

intel co the la nha cung cap chip mang cho iphone 2018

"Chúng tôi dự đoán Intel sẽ là nhà cung cấp độc quyền modem không dây cho iPhone thế hệ mới", Kuo chia sẻ.

Chuyện "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa Apple và Qualcomm diễn ra căng thẳng từ năm 2017. Tờ WST đưa tin Apple không còn muốn chọn Qualcomm làm nhà cung cấp, dù "modem có thể đưa vào iPhone đã được thử nghiệm đầy đủ và sẵn sàng cung cấp" cho Apple.

Trước năm 2016, modem mạng do Qualcomm sản xuất là lựa chọn duy nhất trên iPhone. Từ năm 2016, Apple sử dụng song song 2 giải pháp do cả Qualcomm lẫn Intel cung cấp.

Cuộc chiến pháp lý về phí bản quyền giữa hai "gã khổng lồ Mỹ" trong ngành công nghiệp di động đến nay vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Từ tháng 1/2017, Qualcomm bị Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) cáo buộc vi phạm luật cạnh tranh công bằng khi mua chuộc các hãng sản xuất sử dụng chip xử lý của mình. Ít ngày sau, Apple đâm đơn kiện Qualcomm đòi một tỷ USD, số tiền mà Táo Khuyết cho rằng hãng sản xuất chip đã giữ lại vì "trả đũa" việc Apple hợp tác với các nhà điều tra.

Qualcomm lên tiếng cáo buộc ngược Apple che giấu nhiều thông tin, cố tình nói sai về thỏa thuận giữa hai bên... Cuối năm 2017, Qualcomm đệ đơn đòi ngăn Apple sản xuất và bán iPhone tại Trung Quốc.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.