iOS 10.3 sắp được tung ra, thêm tính năng tìm tai nghe AirPods

Phần mềm tìm tai nghe bị mất sắp trở lại trên iOS 10.3, giúp bộ tai nghe giá 159 USD của Apple bớt "rủi ro" phần nào.

Đằng sau rất nhiều lời "đàm tiếu", thì có lẽ có một sự thật mà Apple không thể chối cãi: tai nghe AirPods có giá tới 159 USD của họ rất dễ... rơi mất. Ngay khi bán ra cặp tai nghe đắt tiền này, Apple cũng đồng thời tung ra ứng dụng Finder for AirPods, giúp người dùng tìm lại tai nghe nếu làm mất. Tuy vậy, ứng dụng này cũng đã nhanh chóng bị Apple gỡ bỏ khỏi App Store.

Đây không phải là một động thái mang tính "bảo thủ" của Apple, mà thay vào đó, họ công khai thừa nhận sự bất tiện của AirPods bằng cách đưa Finder for AirPods vào chính bản iOS 10.3 sắp được ra mắt.

Tai nghe AirPods. Ảnh: Engadget.

Phiên bản thử nghiệm iOS 10.3 Beta được tung ra vào hôm qua đã có mặt phần mềm tìm tai nghe này, tương tự như tính năng Find my iPhone trước đây. Bên cạnh khả năng định vị bằng Bluetooth, AirPods cũng có khả năng tự động kết nối với các thiết bị của Apple có cùng tài khoản iCloud, giúp người dùng tìm tai nghe bị mất dễ dàng hơn.

Ví dụ bạn dùng AirPods để nghe nhạc với MacBook trong nhà, rồi làm rơi 1 chiếc tai nghe này trên ô tô - nơi chứa chiếc iPhone (sử dụng cùng tài khoản iCloud) với MacBook, chiếc tai nghe bị rơi hoàn toàn có thể được tìm thấy từ MacBook, thông qua khả năng định vị của iPhone.

Bên cạnh đó, do kích thước khá nhỏ của AirPods, tính năng "Play Sound" của Finder for AirPods cũng giúp bạn phát nhạc trên tai nghe bị mất, và do đó, dễ tìm thấy chúng ở những khe hẹp hay vị trí khuất tầm nhìn hơn.

Tính năng tìm kiếm tai nghe AirPods trên iOS 10.3.

Đồng thời, để tránh gây tổn thương tai cho người đeo (trong trường hợp có người "cầm nhầm" tai nghe của bạn), âm lượng báo động cũng sẽ lớn dần khi AirPods phát hiện có tiếp xúc với tai người.

Trong trường hợp hết pin hoặc bị ngắt kết nối với thiết bị di động (do ở ngoài phạm vi kết nối Bluetooth), AirPods cũng sẽ tự lưu lại vị trí cuối cùng của nó (thông qua thiết bị di động ở gần). Thời gian chờ được Apple tuyên bố là lên tới 19 giờ của AirPods giúp khả năng tìm kiếm chiếc tai nghe không dây này khả thi hơn.

Hiện tại, chưa rõ thời điểm cụ thể Apple tung ra phiên bản iOS 10.3 chính thức. Người dùng mẫu thiết bị đắt tiền của Apple vẫn đang phải đối mặt với việc mất tai nghe mà không có mấu cứ nào để tìm lại.

Apple tung cập nhật iOS 10.2.1 sửa lỗi bảo mật

Bản cập nhật đã có cho iPad và iPhone sẽ nâng cao khả năng bảo mật và sửa một số lỗi nhỏ trên phiên bản ...

Mua điện thoại chơi Tết Đinh Dậu 2017: 6 triệu đồng mua máy nào?

Trong tầm giá 6 triệu đồng, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 5 mẫu máy hấp dẫn hàng đầu hiện nay.

AirPods giúp Apple chiếm lĩnh hơn 1/4 thị trường tai nghe không dây trực tuyến

Một thống kê mới đây cho thấy AirPod của Apple dù chỉ mới ra mắt không lâu đã giúp "Nhà Táo" nhanh chóng chiếm lĩnh ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.