Ngoài giắc 3.5, Bluetooth của Galaxy S8 cũng khiến iPhone 7 phải 'xấu hổ'

Mới đây Samsung đã cho ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus với thiết kế đột phá "từ trong ra ngoài". Hiện nay, hai siêu phẩm này đang được các chuyên gia công nghệ không ngừng "mổ xẻ" và đồng thời cũng được đánh giá khá cao. Đặc biệt, tính năng âm thanh vượt trội của thiết bị được cho là "ăn đứt" đối thủ iPhone.
tinh nang audio cua samsung galaxy s8 se khien iphone ghen ti
Mẫu Galaxy S8 "thần thánh" mới được giới thiệu của Samsung

Không giống như một số mẫu smartphone mới khác, Samsung Galaxy S8 vẫn trung thành với jack cắm tai nghe tiêu chuẩn 3,5 mm.

Tuy nhiên, do nắm rõ xu hướng nghe nhạc không dây trong tương lai, Samsung đã rất khôn ngoan khi biến hai siêu phẩm mới này của mình thành những mẫu smartphone đầu tiên sở hữu Bluetooth 5.0 hỗ trợ kết nối 2 tai nghe không dây hoặc 2 loa không dây cùng một lúc.

Theo tập đoàn Bluetooth Special Interest Group (SIG) - nơi đã phát triển và cấp bằng cho công nghệ này, Bluetooth 5.0 có khả năng kết nối xa gấp 4 lần, nhanh gấp 2 lần và truyền tin nhắn rộng tới 8 lần so với phiên bản Bluetooth 4.2.

Thực tế mà nói, khi những kết nối Bluetooth hiện nay vẫn còn chưa thực sự đồng bộ như vậy thì các thay đổi trên của phiên bản 5.0 sẽ giúp công nghệ này trở nên đáng tin cậy và mạnh hơn rất nhiều.

Trước đây, nếu hai người nào đó muốn cùng nghe một bản nhạc thì họ chỉ có thể cùng sử dụng một dây tai nghe và "san sẻ" mỗi người một bên dây hoặc bật qua một chiếc loa.

Nhưng giờ đây với mẫu Galaxy S8 này, hai người bất kì có thể cùng nghe một bài hát mà không cần phải "chia nhau" bất cứ phụ kiện nào hay thậm chí họ không cần thiết phải ở trong cùng một căn phòng bởi Bluetooth 5.0 có khả năng kết nối xa tới gần 250 mét.

Có thể nói, đây là một bước tiến mới và mang lại hiệu quả trong rất nhiều mục đích khác nhau của Samsung. Hơn thế nữa, đây cũng sẽ là một trong những điểm mạnh của mẫu smartphone Galaxy khi được đưa lên "bàn cân" cùng với iPhone của Apple.

Dù dùng nhiều lý lẽ để "bao biện" cho việc loại bỏ giắc cắm 3.5, buộc người dùng phải mua thêm phụ kiện hoặc chuyển sang dùng tai nghe Bluetooth, rõ ràng, iPhone của Apple vẫn đang đi sau khá xa đối thủ vừa ra mắt Galaxy S8.

tinh nang audio cua samsung galaxy s8 se khien iphone ghen ti Trợ lí ảo Bixby trên Galaxy S8 có gì hot?

Tối 29/03 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Cùng với đó, thay vì sử ...

tinh nang audio cua samsung galaxy s8 se khien iphone ghen ti Màn hình Galaxy S8/S8 Plus mặc định là Full HD, có thể đổi thành WQHD+

Người dùng bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus mới của Samsung có thể thay đổi độ phân giải màn hình ở 3 mức ...

tinh nang audio cua samsung galaxy s8 se khien iphone ghen ti Galaxy S8 edge chưa ra đã có máy nhái tại Việt Nam

Trong khi thông tin về Samsung Galaxy S8 edge chính hãng còn chưa rõ ràng, một số cửa hàng điện thoại tại Việt Nam đã ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.