iPhone 8 có thể bỏ cổng Lightning

Apple có thể sẽ gây bất ngờ khi thực hiện một quyết định "dũng cảm" là bỏ cổng Lightning để chấp nhận chuẩn kết nối mới trên smartphone là USB Type-C.

Năm 2012, Apple từng khiến hàng triệu người dùng "nổi cáu" khi thay dock 30 pin bằng cổng độc quyền có tên Lightning trên iPhone 5. Báo Wall Street Journal, một nguồn tin cậy về các thông tin liên quan đến Apple, tuần này cho biết hãng công nghệ Mỹ lại đang lên kế hoạch từ bỏ Lightning để chuyển sang chuẩn USB Type-C cho iPhone 8.

Động thái này được đánh giá là hợp lý vì Apple đã dùng USB Type-C trên laptop mới và cổng này cũng gọn như Lightning nên Apple có thể đưa vào iPhone, iPad mà không lo làm máy dày lên. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ là trong lịch sử của mình, Apple hiếm khi chấp nhận một chuẩn công nghệ.

Bên cạnh việc thay đổi cổng, Apple được cho là sẽ bỏ tấm nền LCD để dùng màn hình OLED linh hoạt hơn cho iPhone 8. Màn hình này sẽ có thiết kế cong tràn hai cạnh viền.

iphone 8 co the bo cong lightning
Một ý tưởng về iPhone 8 của ConceptsiPhone.

Trước đó, Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích của KGI Securities, cho hay Apple sẽ vẫn cho ra mắt iPhone với màn hình LCD theo hai kích cỡ truyền thống là 4,7 inch và 5,5 inch. Ngoài ra, họ sẽ bổ sung một mẫu smartphone mới sử dụng màn hình OLED.

Một số nguồn tin cũng cho biết iPhone 8 sẽ thay đổi hoàn toàn về thiết kế với vỏ gốm, khung thép cùng nhiều tính năng hấp dẫn như sạc không dây, chống nước...

iphone 8 co the bo cong lightning Một trong những tính năng quan trọng nhất của iPhone 8 vô tình được hé lộ

Có vẻ như bắt đầu đã có dấu hiệu các tin đồn trở thành sự thật về thiết kế tương lai của iPhone 8.

iphone 8 co the bo cong lightning Apple có thể thay cảm biến vân tay trên iPhone bằng máy quét laser 3D

Apple có khả năng sẽ áp dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học cho thế hệ iPhone trong tương lai.

iphone 8 co the bo cong lightning iPhone 8 có thiết kế pin chữ L, thời lượng sử dụng tăng đáng kể

Mặc dù công nghệ pin lithium-ion chưa có đột phát, nhưng Apple vẫn có thể tăng thời lượng sử dụng pin của iPhone 8 lên ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.