iPhone 8 có thiết kế pin chữ L, thời lượng sử dụng tăng đáng kể

Mặc dù công nghệ pin lithium-ion chưa có đột phát, nhưng Apple vẫn có thể tăng thời lượng sử dụng pin của iPhone 8 lên đáng kể.

Theo các báo cáo trước đây và những phân tích của “ông đồng” Ming-Chi Kuo, iPhone 8 sẽ có kích thước tương đương với iPhone 7. Điều đó đồng nghĩa với việc iPhone 8 sẽ không được trang bị một viên pin lớn. Nhưng tin vui là thời lượng sử dụng pin của iPhone 8 vẫn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone 8 sẽ có thời lượng sử dụng pin ít nhất là bằng với iPhone 7 Plus, hoặc có thể còn tốt hơn nhiều. Nguyên nhân là do pin của iPhone 8 sẽ sử dụng một công nghệ mới.

iphone 8 co thiet ke pin chu l thoi luong su dung tang dang ke
iPhone 8 (ở giữa) có thiết kế pin chữ L, bảng mạch chính thu nhỏ.

Trong tài liệu phân tích của ông Ming-Chi Kuo có giải thích: “Công nghệ sản xuất pin lithium-ion khó có bước đột phá lớn trong vòng 3 - 5 năm tới. Tuy nhiên chúng ta có thể thay đổi thiết kế của bảng mạch chính, để làm tăng khoảng trống cho những viên pin lớn hơn và kéo dài thời lượng sử dụng”.

“Nhờ có thiết kế bảng mạch mới này, những chiếc iPhone màn hình OLED với kích thước máy tương đương iPhone 4,7 inch, sẽ có viên pin lớn hơn và tương đương với những chiếc iPhone 5,5 inch. Thiết kế viên pin có thể thay đổi, với 2 cell”.

Bên cạnh đó, ông Ming-Chi Kuo còn cho rằng thời lượng sử dụng pin của iPhone 8 sẽ còn tốt hơn cả iPhone 7 Plus. Nguyên nhân là do iPhone 8 sẽ được trang bị màn hình OLED. Vì thế nên cho dù iPhone 8 có màn hình lớn hơn, nhưng vẫn sẽ tiết kiệm điện năng nhiều hơn so với iPhone 7 Plus sử dụng màn hình LCD truyền thống.

Để tham khảo, iPhone 7 Plus có thể cung cấp 13 giờ sử dụng kết nối LTE 4G, 15 giờ sử dụng Wi-Fi và khoảng 60 giờ nghe nhạc bằng tai nghe Air Pods không dây. Nếu iPhone 8 có thời lượng sử dụng cao hơn, đây sẽ là chiếc iPhone có pin trâu nhất trong lịch sử của Apple.

iphone 8 co thiet ke pin chu l thoi luong su dung tang dang ke Sạc không dây cho iPhone 8 gần như chắc chắn đi kèm trải nghiệm 3D Touch mới

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, gần như chắc chắn iPhone 8 sẽ được trang bị tính năng sạc không dây. 2017 là năm ...

iphone 8 co thiet ke pin chu l thoi luong su dung tang dang ke Giá iPhone 8 có thể hơn 1.000 USD

Mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm ra đời thương hiệu iPhone có thể trang bị những tính năng mới và màn hình lớn tới ...

iphone 8 co thiet ke pin chu l thoi luong su dung tang dang ke Apple nộp bằng sáng chế vỏ gốm chống xước

Chất liệu gốm ziriconi có khả năng chống trầy xước tốt hơn kim loại hay kính, đồng thời bền trong các môi trường khắc nghiệt.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.