iPhone 8 rẻ nhưng ế ẩm, người dùng ngóng iPhone X đắt đỏ

iPhone 8 và iPhone 8 Plus có màn chào sân không ấn tượng khi liên tục ế ẩm tại nhiều thị trường trong ngày đầu mở bán. 

iPhone 8 và iPhone 8 Plus có màn chào sân không ấn tượng khi liên tục ế ẩm tại nhiều thị trường trong ngày đầu mở bán. Apple cho phép người dùng đặt hàng hai model iPhone 8 và iPhone 8 Plus kể từ ngày 15/9 và giao hàng vào ngày 22/9.

iphone 8 re nhung e am nguoi dung ngong iphone x dat do
iPhone 8 và iPhone 8 plus không được chú ý trên nhiều thị trường.

Tuy nhiên, bắt đầu ngày hôm qua, 22/9, lượng máy giao hàng của Apple không hề cao và thậm chí còn được coi là ế ẩm nếu so sánh với quy luật cháy hàng mỗi năm của Táo Khuyết.

Nhà phân tích nổi tiếng Jun Zhang đã cho hay, lượng đặt hàng iPhone 8 năm nay thấp hơn so với lượng đặt hàng của iPhone 7 hay iPhone 6. Giống như nhiều nhà phân tích phố Wall khác, nhà phân tích này cũng khẳng định nhiều khách hàng đang chờ đợi iPhone X nên iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ bị “bỏ rơi”.

Theo thống kê, ở Trung Quốc, lượng đơn đặt hàng trước cho iPhone 8 tại JD.com rơi vào khoảng 1,5 triệu máy sau 3 ngày tiếp nhận, thấp hơn so với 3,5 triệu đơn đặt trước của iPhone 7.

iphone 8 re nhung e am nguoi dung ngong iphone x dat do
Những người đầu tiên sở hữu iPhone không còn được chào đón như hàng năm.

Tại Australia, một trong những địa điểm được bán iPhone 8 đầu tiên thì doanh số của iPhone 8 cũng không ấn tượng. Ở cửa hàng của Apple ở trên đường George thuộc thành phố Sydney, Reuters ghi nhận năm nay chỉ có chưa đến 30 người xếp hàng trước khi cửa hàng mở cửa.

Bên cạnh đó, China Mobile, iPhone 8 đã được đặt hàng 1 triệu chiếc chỉ trong 3 ngày. Số lượng này thấp hơn so với lượng iPhone 7 tại cùng nhà bán lẻ (2,5 triệu chiếc). Vào một năm trước nữa, hãng đã nhận được tới 3,5 triệu đơn đặt hàng cho iPhone 6 trong 3 ngày.

Số lượng đặt trước iPhone 8 ở Mỹ giảm nhiều so với iPhone 7 và iPhone 6, theo Business Insider. Mặc dù không có con số cụ thể nhưng người ta có thể nhận ra ngay sự ế ẩm của iPhone 8 khi nhìn vào số lượng người đi vào các Apple Store.

iphone 8 re nhung e am nguoi dung ngong iphone x dat do
Theo thống kê của Business Insider, số lượng người ngóng chờ iPhone X rất lớn.

Tại quê nhà, iPhone 8 được coi là được bán với giá rẻ nhất - chỉ rơi vào khoảng 699 USD (tương đương 15,8 triệu đồng) cho bản bộ nhớ trong 64GB và 849 USD (khoảng 19,2 triệu đồng) cho bản 256GB. Thế nhưng, người dùng vẫn thờ ơ.

Với việc doanh số thụt lùi của iPhone 8, cổ phiếu Apple ngay lập tức xuống giá. Giá cổ phiếu của hãng giảm 3,1%, mức giảm nhiều nhất kể từ ngày 10/8. Tính tới 15h46 ngày 20/9 theo giờ New York, cổ phiếu Apple còn 155.65 USD/cổ.

Nguyên nhân để iPhone 8 và iPhone 8 Plus thất thế được nhắc đến là do iPhone X quá khác biệt và vượt trội. Chính vì thế, dù phải đợi đến cuối năm nhưng nhiều người dùng vẫn muốn chờ để mua iPhone X thay vì mua ngay iPhone 8 với giá rẻ hơn.

Chuyên gia công nghệ iTWire.com, Alex Zaharov-Reutt, cho rằng iPhone 8 chỉ là một sản phẩm dành cho những ai muốn có một iPhone mới nhưng không muốn phải trả quá nhiều tiền cho iPhone X, với mức giá khởi điểm 999 USD. Alex nói: “Một iPhone mới sẽ xuất hiện trong vài tháng tới, và rất nhiều người sẽ muốn nó”.

iPhone X được cho phép đặt trước từ 3/11 và chắc chắn người dùng sẽ còn phải chờ rất lâu mới được sở hữu chiếc điện thoại này.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...