iPhone X dính lỗi, người dùng hàng xách tay 'gặp khó'

Sau vài ngày sử dụng, một số người dùng tại Việt Nam đã phản ánh hiện tượng iPhone X dính lỗi và do đều là hàng xách tay nên việc bảo hành rất khó khăn.

Theo phản ánh của một số người dùng, những mẫu iPhone X dính lỗi đa phần liên quan tới màn hình. Cụ thể, tại Việt Nam đã có 2 trường hợp sử dụng mẫu iPhone mới nhất của Apple nhưng gặp hiện tượng sọc màn hình (một hoặc nhiều sọc màu chạy dọc từ đỉnh xuống đáy màn hình). Bên cạnh đó, có ít nhất 2 máy bị đơ (liệt) cảm ứng hoàn toàn, không thể thao tác với màn hình.

iphone x dinh loi nguoi dung hang xach tay gap kho
Sọc màn hình màu xanh xuất hiện trên iPhone X tại Việt Nam.

Các trường hợp trên, theo các chủ máy, thiết bị đều được sử dụng rất cẩn thận, không rơi hay bị cấn, móp do tỳ lực. Chủ nhân của chiếc iPhone X bị liệt cảm ứng cho biết máy của anh là phiên bản 256 GB mua ngày 3/11, sau 3 ngày sử dụng thì màn hình không thể thao tác được. Sau khi khởi động lại máy bằng phím cứng, thiết bị dùng bình thường nhưng nhanh chóng rơi vào tình trạng trên. Hiện tại, máy đã liệt cảm ứng hoàn toàn.

Không chỉ tại Việt Nam, trên các diễn đàn công nghệ thế giới, người dùng cũng gặp chung tình trạng trên. Một số còn khẳng định máy của họ không thể thao tác ngay từ khi mở hộp. Đối với người dùng tại các thị trường có mở bán máy từ 3/11, việc thiết bị gặp lỗi có thể giải quyết đơn giản nhờ chính sách một đổi một chính hãng từ Apple.

Tuy nhiên, người dùng hàng xách tay tại Việt Nam sẽ khó khơn hơn, phụ thuộc vào chính sách và phương án bảo hành mà cửa hàng bán sản phẩm đưa ra.

Người dùng cũng phản ánh việc iPhone X bị trầy lớp khung dù vừa mở hộp ra. Lỗi này chưa được ghi nhận nhiều, song đã có người kinh doanh tại Việt Nam phải hạ giá máy xuống dưới 30 triệu đồng để "đẩy" sản phẩm lỗi này đi.

Bên cạnh đó, iPhone X dường như vẫn còn thêm một số vấn đề. Theo anh Nhật Huy, một người kinh doanh và cũng đang sở hữu model này thì màn hình của máy khá dễ trầy, khác với những đời iPhone trước đây anh từng dùng qua. Khả năng chống nước dù đạt chuẩn IP67 nhưng cũng chưa thực sự tốt, thậm chí không bằng mẫu iPhone 7 Plus và máy dùng nhanh nóng. Những đánh giá trên được anh đưa ra sau 4 ngày sử dụng iPhone X.

iphone x dinh loi nguoi dung hang xach tay gap kho
Chiếc iPhone X bị trầy khung dù vừa bóc hộp.

Những vấn đề trên xảy ra vẫn nằm trong tỷ lệ hư hỏng cho phép của mặt hàng điện tử, nhưng nhận được nhiều quan tâm từ người dùng do iPhone X là sản phẩm đặc biệt từ Apple. Đây là model kỷ niệm 10 năm sản xuất smartphone của hãng, ghi dấu nhiều thay đổi về thiết kế cũng như tính năng.

Trong số các vấn đề liên quan tới sự cố của thiết bị được ghi nhận tới nay, đa phần xuất phát từ màn hình. Apple đã sử dụng màn hình OLED lần đầu tiên trên iPhone, mua từ Samsung, một trong những đơn vị sản xuất màn hình OLED hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Trước những phản ánh xuất hiện ngày càng nhiều, hãng vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức nào. Cách đây ít ngày, Apple đã đề cập tới một số vấn đề mà người dùng có thể gặp phải trên iPhone mới, ví dụ lỗi bóng mờ. " Nếu nhìn vào màn hình OLED từ một góc, bạn có thể nhận thấy sựa thay đổi màu sắc nhẹ. Đây là đặc điểm bình thường của loại màn hình này. Sau thời gian dài sử dụng, màn hình OLED hiển thị sẽ có sự thay đổi nhẹ. Các lỗi có thể gặp bao gồm lưu ảnh hoặc bóng mờ, khi màn hình hiện ra hình ảnh mờ trước đó ngay cả khi hình mới hiện lên", hãng khuyến cáo.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.