John Huy Trần: 'Tôi không trốn chạy hay ngại ngùng vì mọi người biết mình là gay'

Biên đạo múa điển trai và nổi tiếng thú nhận rằng mình may mắn vì khi công khai giới tính, anh có sự ủng hộ và động viên từ mẹ.

Trên bước đường tiến đến đỉnh cao của sự nghiệp, khi đa phần các nghệ sĩ vì nhiều lý do như đảm bảo hình ảnh đẹp trong mắt khán giả, tạo sự tò mò, thu hút sự chú ý của truyền thông, họ đều giữ kín chuyện tình cảm cá nhân của mình hoặc không dám công khai giới tính thật thì John Huy Trần lại làm điều ngược lại!

“John Huy Trần công khai giới tính thật”, “John Huy Trần là gay”, "John Huy Trần là người đồng tính"… là những tiêu đề bài báo hot nhất thời điểm đó. Tuy nhiên, John Huy không lo sợ người khác nhìn mình như thế nào. Anh chưa bao giờ nghĩ sẽ che giấu giới tính thật của mình vì anh hạnh phúc khi được sống thật với chính mình.

john huy tran toi khong tron chay hay ngai ngung vi moi nguoi biet minh la gay
John Huy Trần đã từng công khai giới tính, bạn trai và lên kế hoạch kết hôn trong thời gian tới.

Mới đây, trong một gameshow trò chuyện cùng nghệ sĩ, John Huy là khách mời và anh đã có những giây phút chia sẻ về công việc và cuộc sống của mình. Anh bộc lộ hết những điều bản thân từng trải qua khi công khai giới tính thật đến mọi người. Chính anh cũng hiểu được mình sẽ gặp phải sự phản đối từ dư luận nhưng vẫn hết sức dũng cảm để thừa nhận về chuyện tình cảm với người yêu Nhiệm Huỳnh. John Huy không muốn giấu mãi chuyện này và hơn hết, anh cùng người yêu cảm thấy mình không làm gì có lỗi khi thừa nhận chuyện tình yêu và được sống thật với chính mình.

Bên cạnh đó, khi công khai giới tính thật, John Huy nhận được sự ủng hộ của bạn bè, người thân và đặc biệt là mẹ. Bà luôn là người đồng hành, động viên anh trên các bước đường nghệ thuật và hơn hết, mẹ luôn ủng hộ anh sống thật, mong muốn con trai luôn được hạnh phúc. Miễn sao, John Huy sống có ích cho gia đình, xã hội và có trách nhiệm trước lựa chọn của bản thân.

john huy tran toi khong tron chay hay ngai ngung vi moi nguoi biet minh la gay
John Huy được sự ủng hộ từ mẹ không khai đồng tính.

Anh chia sẻ: “Tôi không chạy trốn hay ngại ngùng vì mọi người biết mình là gay. Bởi những người bên cạnh tôi, họ đến với tôi vì công việc chứ không phải vì những cái khác.

Đặc biệt tôi cũng muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT để họ đủ nghị lực đối mặt với cuộc sống . Là một LGBT không có gì phải xấu hổ cả. Chúng ta chỉ xấu hổ khi mình làm việc xấu thôi. Tôi tự hào vì mình là một LGBT và tôi được sống thật với chính mình"

Tuy nhiên, mọi thứ ồn ào chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Càng về sau, John Huy và người yêu Nhiệm Huỳnh càng được mọi người yêu mến về chuyện tình của họ. Đây là điều đặc biệt vì chưa có nghệ sỹ nào ở Việt Nam khi công khai người đồng tính lại nhận được sự ủng hộ từ phía người hâm mộ như John Huy Trần. Cõ lẽ, vì làng giải trí có quá nhiều điều phức tạp và sự xuất hiện của một biên đạo trẻ, đẹp, đầy tâm huyết với nghề nhưng sống đơn giản đã giúp cho John Huy chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

john huy tran toi khong tron chay hay ngai ngung vi moi nguoi biet minh la gay
Cả hai có khoảng 10 năm tìm hiểu, yêu thương trước khi quyết định sẽ "về chung một nhà" trong thời gian tới.

John Huy Trần là một cái tên không còn xa lạ với khán giả truyền hình Việt Nam. Anh thường xuất hiện trong vai trò ban giám khảo của nhiều chương trình truyền hình ăn khách như: So you think you can dance, Bước nhảy ngàn cân, Bước Nhảy Hoàn Vũ, Người hùng tí hon, Be U with Honda...

Khả năng chuyện môn và tâm huyết với nghề đã giúp cho John Huy được khán giả Việt yêu mến và tin tưởng khi ngồi “ghế nóng”. Đồng thời, với bề dày kinh nghiệm và sự sáng tạo, John Huy còn làm cố vấn cho khá nhiều chương trình, game show khác.

Vài năm trở lại đây, nhiều người bảo rằng đây là thời của John Huy Trần khi anh liên tục phủ sóng từ các game show truyền hình thực tế cho đến chương trình âm nhạc. Đối với một người, sinh ra ở nước ngoài nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đã có vị trí khá chắc trong làng nghệ thuật thì đó là điều mà không phải ai cũng có thể làm được.

john huy tran toi khong tron chay hay ngai ngung vi moi nguoi biet minh la gay Chùm ảnh không thể tình hơn giữa John Huy và bạn trai yêu 10 năm: 'Khi 2 ta về một nhà'

Biên đạo múa nổi tiếng John Huy chia sẻ niềm vui khi cả anh và bạn trai đồng tính đã quyết định sẽ về chung ...

john huy tran toi khong tron chay hay ngai ngung vi moi nguoi biet minh la gay John Huy Trần: 'Bạn trai là động lực để tôi học cách chăm chút bản thân'

Sau khi công khai mối quan hệ với bạn trai đồng tính và hứa hẹn lễ cưới đẹp sẽ diễn ra vào năm 2018, biên ...

john huy tran toi khong tron chay hay ngai ngung vi moi nguoi biet minh la gay John Huy Trần và bạn trai chụp ảnh lãng mạn trước lễ cưới

Sau khi công khai tình cảm vào Lễ tình nhân vừa qua, John Huy Trần và bạn trai lần đầu tiên chia sẻ loạt ảnh chung ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.