​‘Kết hôn ư? Bạn không nhất thiết phải làm điều đó!’

Bài viết dưới đây được viết bởi Brooke Hampton, một nhà văn, nữ doanh nhân và và là một bà mẹ đến từ bang Texas. 
 

Bài viết không đại diện cho tất cả quan điểm của phụ nữ, nhưng nó là một ý kiến đáng để chúng ta suy ngẫm.

ket hon u ban khong nhat thiet phai lam dieu do

Tác giả Brooke Hampton với các con và bạn trai lâu năm

"Tôi không phải là một fan hâm mộ lớn của hôn nhân”

Một trong những sự lừa dối của hôn nhân chính là việc bạn nói rằng bạn cần một người khác đến chung sống cùng bạn để cuộc sống của bạn thực sự hạnh phúc, điều đó có nghĩa là cả cuộc đời bạn trước đó chưa biết thế nào là hạnh phúc cho đến khi bạn kết hôn ư? Thật nực cười.

Tôi đã ở với người đàn ông cùng với 15 năm và chúng tôi vẫn thực sự thích nhau. Tôi vẫn làm việc một mình, có suy nghĩ riêng và độc lập trong hành vi, người đàn ông đó cũng vậy, chúng tôi có những mục tiêu khác nhau trong cuộc sống, chúng tôi cũng không cố gắng để dung hòa điều đó, sự thật là tôi cảm thấy bị hấp dẫn vì sự khác biệt đó. Tôi thích anh ấy 15 năm, đến giờ vẫn thích. Nhưng, tôi không cần anh ấy.

Thích và cần là hai sự khác biệt lớn. Tôi có thể thích anh ấy nhưng không cần anh ấy trong cuộc đời này, và vì thế, tôi không có nhu cầu để kết hôn với anh ấy.

“Con cái thì thế nào?”

Tôi không nghĩ rằng chúng ta phải kết hôn thì mới được phép sinh con. Tất cả những áp lực về văn hóa hay các chuẩn mực đều không phù hợp nếu bạn lôi chuyện kết hôn và sinh con vào như một thứ chân lí. Bạn thường nghĩ sẽ sinh con sau khi kết hôn bởi vì hai người sẽ hỗ trợ nuôi nấng đứa trẻ tốt hơn một người, ít nhất là về mặt kinh tế hay tình cảm.

Nhưng bạn vẫn có thể cùng nhau nuôi dạy đứa trẻ cùng với người đàn ông của mình mà chẳng cần phải kết hôn nếu như cả hai người cùng chung suy nghĩ và cam kết về chuyện đó. Bạn không thể đảm bảo chắc chắn rằng con bạn sẽ phát triển khỏe mạnh, tự tin và ổn định cảm xúc khi bạn kết hôn cả, bởi vì đã có quá nhiều những câu chuyện hư hỏng của những đứa con được sinh ra trong một gia đình truyền thống.

ket hon u ban khong nhat thiet phai lam dieu do
"Đừng kết hôn nếu như bạn không chắc về quyết định của mình!"

“Còn nếu như bạn quyết định kết hôn?”

Tuyệt vời! Chỉ cần bạn chắc chắn về điều bạn làm, bạn mong muốn và trung thực với cảm giác của chính mình, mọi chuyện sẽ ổn.

Chúng ta trở nên đau khổ và bế tắc là do bản thân chúng ta khi quyết định một vấn đề nào đó thường không chắc chắn về cảm giác của chính mình, bạn thấy người khác kết hôn và bạn cũng muốn giống như họ, đơn giản là vì giống họ và bạn nghĩ đó là điều đúng đắn. Bạn chưa bao giờ hỏi bản thân mình thực sự có muốn như vậy không và đó chính là lí do mà chúng ta bị tổn thương khi kết hôn.

Trong bất cứ một vấn đề, bạn không nhất thiết phải hùa theo số đông bởi họ sẽ không giúp bạn chịu chung nỗi đau mà bạn phải trải qua đâu, hãy trung thực với cảm giác của chính mình, chúc bạn hạnh phúc dù bạn có kết hôn hay không.

Brooke Hampton
Diệu Hoa

(Lược dịch từ Huffingtonpost)

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.