Kha Mỹ Vân: 'Nếu Thùy Dương tài năng đã không tốn thời gian tham gia mùa All Stars'

Kha Mỹ Vân cũng chia sẻ rằng: "Thùy Dương chưa có cơ hội để đi nên không biết được tính cạnh tranh và môi trường làm việc bên nước ngoài như thế nào. Lẽ ra đồng nghiệp với nhau thì cô ấy nên ủng hộ để cùng phát triển ngành thời trang Việt". 
kha my van neu thuy duong tai nang da khong ton thoi gian tham gia mua all stars Loạt mẫu Hoàng Thùy, Lê Thúy, Kha Mỹ Vân... bị êkip Fashion Week cấm diễn?

- Chào Kha Mỹ Vân, bạn có thể chia sẻ một số công việc hiện tại của mình ở thị trường quốc tế?

Hiện tại kế hoạch của tôi là hoạt động ở thị trường quốc tế. Sau chuyến nghỉ hè ở châu Âu này, tháng 9 tôi sẽ quay lại NewYork để làm việc. Xin cho phép được giữ bí mật, vì từ trước đến giờ Kha Mỹ Vân vẫn thường quan điểm rằng, hãy làm đi rồi sau đó khoe với mọi người vẫn chưa muộn.

- Bạn nghĩ điều gì là khó khăn nhất đối với một người mẫu Việt Nam muốn hoạt động ở thị trường quốc tế?

Theo tôi nghĩ, người mẫu Việt Nam có chỗ đứng trên thị trường quốc tế vẫn chưa nhiều. Cũng chính vì điều này mà các agency hoặc các nhà thiết kế hay nghĩ rằng người mẫu châu Á thường đến từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Vậy nên người mẫu Việt Nam cần phải chứng tỏ mình có thực lực, có những yếu tố nổi trội hơn những người mẫu khác để có thể kí được những hợp đồng, sải bước catwalk giữa hàng ngàn các ứng cử viên khác nhau.

kha my van neu thuy duong tai nang da khong ton thoi gian tham gia mua all stars
Kha Mỹ Vân trình diễn trong khuôn khổ New York Fashion Week.

- Làm việc xa nhà, bạn có nghĩ đến việc một ngày nào đó sẽ trở về Việt Nam hoạt động, vì với một chân dài có nhiều thành công ở nước ngoài như bạn rất dễ phát triển ở Việt Nam?

Thật sự Kha Mỹ Vân vẫn đang hoạt động song song giữa Việt Nam và nước ngoài. Nếu không có gì thay đổi thì tháng 10 này tôi sẽ quay về Việt Nam để giải quyết một số việc cá nhân của gia đình.

Song song đó tôi sẽ tham gia trình diễn vì đã nhận được rất nhiều lời mời từ các anh chị nhà thiết kế, nhưng chưa sắp xếp được nên cứ đành lỗi hẹn nhiều lần.

- Cách đây không lâu, Thùy Dương có phát ngôn "Những người mẫu hoạt động ở nước ngoài chẳng có gì nổi bật ở bên đó cả", Kha Mỹ Vân nghĩ sao về câu nói này?

Thực sự câu nói của Dương đã bị mọi người lên án quá nhiều. Tôi cũng không muốn nói thêm về cô ấy. Tôi chỉ muốn nói một điều rằng nếu Thùy Dương thật sự tài năng và nổi bật thì cô ta đã không phải tốn thời gian để tham gia mùa All Stars năm nay rồi.

Cô ấy chưa có cơ hội để đi nên không biết được tính cạnh tranh và môi trường làm việc bên nước ngoài như thế nào. Lẽ ra đồng nghiệp với nhau thì cô ấy nên ủng hộ để cùng phát triển ngành thời trang Việt.

Các người mẫu Việt Nam ra nước ngoài đều gặt hái được một số thành tích đáng kể nằm trong khuôn khổ Fashion week nên mới được báo chí quan tâm và ủng hộ, thử hỏi không làm được gì thì lấy gì mà nhắc tới.

kha my van neu thuy duong tai nang da khong ton thoi gian tham gia mua all stars
Kha Mỹ Vân chia sẻ, là đồng nghiệp với nhau nên ủng hộ nhau để cùng phát triển.

- Thời gian gần đây, nhiều TV show về nghề người mẫu bắt đầu nở rộ, bạn nghĩ mình có đủ khả năng làm giám khảo, huấn luyện viên,… nếu như nhận được lời mời?

Nếu được mời thì tôi cũng rất tự hào, ít ra sau bao nhiêu nỗ lực của bản thân thì vẫn có người công nhận. Tôi muốn một ngày sẽ trở về Việt Nam hoạt động để chia sẻ những kinh nghiệm cũng như kiến thức mà mình có được khi chinh chiến trên thị trường thời trang quốc tế.

Kha Mỹ Vân muốn giúp cho những thế hệ sau có bước đệm dễ dàng hơn trong những cuộc đua khắc nghiệt này. Hiển nhiên là tôi không nói mình biết tất cả mọi thứ, nhưng tôi luôn hứa với bản thân sẽ làm tất cả những gì có thể, trong sự hiểu biết của mình để người mẫu Việt Nam có cơ hội được tỏa sáng trên các sàn diễn quốc tế.

Còn về khả năng thì tôi nghĩ rằng, một khi người ta đã đồng ý mời bạn thì chắc chắn họ đã nhìn thấy được tài năng và con đường lâu dài bạn sẽ đi, phù hợp hay không, ban tổ chức và nhà tài trợ sẽ biết rõ nhất.

- Bạn có biết mình là người mẫu đầu tiên đã lên bìa đầy đủ big 4 – những tạp chí thời trang danh giá nhất Việt Nam?

Khi được lựa chọn làm gương mặt ảnh bìa cho các tạp chí, tôi cảm thấy rất vui vì sự phấn đấu và nỗ lực của mình cuối cùng cũng được đón nhận, đồng thời tôi cũng gửi lời cám ơn tới các anh chị ở các tạp chí đã tin tưởng và tạo cơ hội cho Kha Mỹ Vân.

kha my van neu thuy duong tai nang da khong ton thoi gian tham gia mua all stars
kha my van neu thuy duong tai nang da khong ton thoi gian tham gia mua all stars
kha my van neu thuy duong tai nang da khong ton thoi gian tham gia mua all stars
Kha Mỹ Vân được lựa chọn xuất hiện trên bìa nhiều tạp chí thời trang hàng đầu ở Việt Nam.

- Bạn nghĩ sao khi nhiều người so sánh thành tích đó của bạn vượt mặt cả Hoàng Thùy – quán quân mùa 2, đồng thời cho rằng chị xứng đáng để được làm huấn luyện viên, giám khảo?

Tôi luôn biết bản thân mình ở vị trí nào, và còn thiếu sót những gì. Thế nên tôi sẽ chẳng bao giờ đi so sánh mình với bất kì ai, vì như thế là bạn đã tự hạ thấp giá trị của bản thân mình.

Ông trời cho tôi đôi chân dài và khoẻ là để tôi tiến đến thành công bằng chính đôi chân của mình mà không phải dùng đôi chân ấy để đạp lên người khác để tiến về phía trước.

- Kha Mỹ Vân có theo dõi Vietnam's Next Top Model năm năm nay không?

Vân cũng xem được vài tập gần đây!

- Bạn nghĩ như thế nào về những mâu thuẫn trong ngôi nhà chung lần này?

Ở chung với nhau là điều không dễ dàng, đằng này toàn những cô gái có cá tính mạnh thì chắc hẳn sẽ có nhiều xung đột xảy ra. Tôi thấy có những bạn vẫn lột tả rất chân thật về con người mình ở bên ngoài. Bên cạnh đó có những bạn lại cố gắng tạo drama để gây ấn tượng với khán giả.

- Có ý kiến cho rằng các người mẫu đang diễn theo kịch bản chương trình, từng là thí sinh, chị có thể chia sẻ về quan điểm này?

Thật sự chẳng có kịch bản nào để đưa cho các bạn cả. Với tư cách là một thí sinh đã từng tham gia chương trình, tôi rất hiểu những gì các bạn đã trải qua, những chuyện mọi người thấy trên truyền hình chỉ là một phần rất nhỏ của cả một chuỗi hành trình dài ghi hình.

Chẳng phải người ta vẫn thường nói một nửa của sự thật chưa hẳn là sự thật hay sao? Vì vậy đừng vì 45 phút trên truyền hình mà đánh giá không tốt về ai, điều đó thật tàn nhẫn. Vả lại nhà sản xuất rất cần lượng rating nên sẽ cố gắng tận dụng và tạo điều kiện để các thí sinh tạo drama cho chương trình.

kha my van neu thuy duong tai nang da khong ton thoi gian tham gia mua all stars
Kha Mỹ Vân chia sẻ: "Đừng vì 45 phút trên truyền hình mà đánh giá không tốt về ai, điều đó thật tàn nhẫn".

- Người mẫu Trang Trần có nói, những tranh cãi ở Next Top Model mùa này phản ánh rất thực về giới người mẫu, chị nghĩ sao về điều này?

Ngoài yếu tố thu hút rating thì cuộc sống nhà chung cũng phản ánh một phần rất thực về nghề người mẫu. Nghề này vốn đã rất thị phi, thử nghĩ nếu như bạn quá hiền lành, đến nhạt nhoà thì ai sẽ nhớ đến bạn?

Nhưng cá tính thì cũng phải có văn hóa, đừng để khán giả nghĩ nghề người mẫu chỉ là những cái móc áo không não, suốt ngày chỉ biết chửi và đánh nhau. Bản thân tôi phải sống và làm việc chung với các bạn người mẫu nước ngoài, mâu thuẫn và sự ghen tị chắc chắn có xảy ra nhưng mọi người đều tìm cách giải quyết văn minh hơn là đánh nhau, hoặc nhờ đến agency giải quyết.

- Giả sử Kha Mỹ Vân cũng tham gia mùa giải này, bạn sẽ theo team nào? Team sang, team ảo hay team trung lập?

Tôi sẽ là team quốc tế, international team! Tại sao lại phải tranh giành với nhau để làm gì? Nếu mệt quá thì tự tạo cho mình một team cũng là điều thú vị mà!

- Cao Thiên Trang và bạn từng tham gia mùa giải thứ 3 và cùng nhau vào đến chung kết, bạn đánh giá như thế nào về Cao Thiên Trang và nghĩ cô ấy sẽ đi được đến đâu trong cuộc thi năm nay?

Trang là một trong những thí sinh sở hữu nhiều lợi thế. Tôi vẫn đánh giá cao Trang mặc dù năm đó Trang phải dừng chân ở top 3. Trang của 5 năm trước là 1 cô gái bốc đồng, tính cách trẻ con nhưng hiện tại Trang đã trưởng thành, chín chắn hơn rất nhiều từ suy nghĩ đến chuyên môn. Còn việc Trang đi đến đâu trong chương trình thì thật sự rất khó đoán vì mỗi thí sinh đều có những thế mạnh riêng.

kha my van neu thuy duong tai nang da khong ton thoi gian tham gia mua all stars
Kha Mỹ Vân vẫn đánh giá cao Cao Thiên Trang.

- Bạn dự đoán top 3 chung kết năm nay sẽ là ai?

Top 3 năm nay tôi dự đoán có thể là Cao Ngân,Thiên Trang và Chà Mi.

- Kha Mỹ Vân ấn tượng với ai nhất trong dàn thí sinh năm nay?

Tôi ấn tượng nhất với Cao Ngân, một cô gái miền tây chân chất và có đôi chân đẹp. Còn nhớ năm 2014, tôi đã bình chọn Cao Ngân cho ngôi vị quán quân và hiện tại cũng như vậy.

- Cảm ơn Kha Mỹ Vân đã chia sẻ!

kha my van neu thuy duong tai nang da khong ton thoi gian tham gia mua all stars Cao Thiên Trang suýt bị loại, 'chị đại' nhà chung chính thức ra về
kha my van neu thuy duong tai nang da khong ton thoi gian tham gia mua all stars Hoàng Oanh 'dằn mặt' đàn em và tuyên bố là 'chị đại'
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.