Vietnam’s Next Top Model: bệ phóng ước mơ của người mẫu Việt

Nhiều "chân dài" như Tuyết Lan, Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Kha Mỹ Vân, Mâu Thủy, Thùy Trang... đã thực hiện được ước mơ chinh phục sàn diễn quốc tế sau khi tham gia Vietnam’s Next Top Model.

Ra đời từ năm 2010, Vietnam’s Next Top Model không chỉ được biết đến là chương trình truyền hình thực tế đào tạo người mẫu hàng đầu Việt Nam mà còn được xem là “bệ phóng” để mang những chân dài Việt ra thị trường quốc tế. Từ sau chương trình, nhiều cô gái trẻ đã tự tin góp mặt trong các show diễn của những nhà thiết kế nổi tiếng trong giới thời trang thế giới.

vietnams next top model be phong uoc mo cua nguoi mau viet
Vietnam's Next Top Model là bệ phóng cho ước mơ chinh phục sàn diễn thời trang quốc tế của nhiều chàng trai, cô gái trẻ. (Ảnh: BTC)

Nhiều “chân dài” thành công trên sàn diễn quốc tế

Tuyết Lan được xem là người nổ phát súng đầu tiên cho hành trình người mẫu Việt chinh phục sàn runway quốc tế. Dù chỉ đạt danh hiệu Á quân, nhưng với sự thông minh và nỗ lực không ngừng, "chân dài" 1m76 đã nhanh chóng chiếm lĩnh các vị trí nổi bật tại các show diễn thời trang trong nước và bắt đầu thực hiện ước mơ “xuất ngoại”. Với kinh nghiệm có được từ quá trình đào tạo dài hạn, Tuyết Lan tiếp tục ghi dấu ấn khi giành ngôi vị cao nhất tại Asian Model Search 2011 và lọt top 15 Elite Model Look. Sự chuyên nghiệp cùng thần thái cuốn hút của cô đã chinh phục được các công ty đào tạo người mẫu tại New York.

Nhanh chóng chớp thời cơ, Tuyết Lan một mình ra nước ngoài để xây dựng sự nghiệp riêng. Tại đây, người đẹp đã có những thành công nhất định khi xuất hiện trên trang bìa của nhiều tạp chí quốc tế, chinh phục New York Couture Fashion Week 2011 và trúng 5 show diễn tại Tuần lễ thời trang New York mùa Thu Đông 2013. Thành công của Tuyết Lan tạo ra tín hiệu đáng mừng để từ đây, người mẫu Việt bắt đầu bước sang cuộc chơi lớn tại các sàn diễn quốc tế.

vietnams next top model be phong uoc mo cua nguoi mau viet
Nhiều chân dài bước ra từ Vietnam's Next Top Model thành công khi hoạt động tại nước ngoài. (ảnh: tổng hợp)

Mặc dù không được đánh giá cao ngay từ những vòng đầu nhưng bằng sự nỗ lực và đam mê với nghề, Trang Khiếu đã gây ấn tượng với ban giám khảo và từ đó tiến đến ngôi vị quán quân của Vietnam’s Next Top Model 2010. Từ cuộc thi, "chân dài" 1m79 đã có những bước đi ấn tượng khi thử sức tại thị trường quốc tế. Sở hữu gương mặt đậm chất Á đông, chiều cao ấn tượng cùng kinh nghiệm có được từ cuộc thi, Trang Khiếu nhanh chóng ghi tên mình trên các sàn diễn của Hiroko Nakajima, Liz Black hay George Styler và Carrie - Ann Stein... và là gương mặt ảnh bìa ấn tượng trên các tạp chí uy tính tại nước ngoài.

Hoàng Thùy cũng không hề kém cạnh đàn chị khi “mang chuông đi đánh xứ người”. Quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa giải 2011 liên tiếp góp mặt tại 10 show diễn của NewYork Fashion Week trong lần đầu “xuất ngoại”. Trước đó, người đẹp từng trở thành gương mặt mở màn trong show diễn của nhà thiết kế Haizhen Wang và chinh phục được sàn diễn của Jean Pierre Braganza, Palmer & Harding. Việc Hoàng Thùy xuất hiện trên tạp chí danh giá Elle với màn lột xác ấn tượng cũng được xem là thành tích nổi bật của người mẫu Việt tại đấu trường quốc tế.

vietnams next top model be phong uoc mo cua nguoi mau viet
Á quân Kha Mỹ Vân rất được các NTK và nhiếp ảnh gia nước ngoài săn đón. (Ảnh: btc)

Với khuôn mặt góc cạnh Á quân Next Top Model 2012 Kha Mỹ Vân nỗ lực vượt bậc trong việc chinh phục thị trường thời trang khó tính tại Pháp, Ý và đầu quân về ICE Models, Crystal Model Paris và Slides Models Agency. Kha Mỹ Vân đã đánh bại rất nhiều chân dài thế giới để xuất hiện trong các show diễn thời trang và trang sức cao cấp tại Ý, cũng như xuất hiện trên các ấn phẩm của Vouge Italy.

Dù không đi theo hướng thời trang cao cấp như những "chân dài" trước, nhưng với sự cầu tiến của mình, Mâu Thủy cũng đã góp phần tạo nên dấu ấn của người mẫu Việt trên thị trường quốc tế. Việc được lựa chọn được xuất hiện quảng cáo cho các thương hiệu toàn cầu như: Maybeline, Old Navy, Pandora… cũng đã phần nào khẳng định con đường phát triển theo hướng người mẫu thị trường của Quán quân Vietnam’s Next Top Model là hoàn toàn đúng đắn.

vietnams next top model be phong uoc mo cua nguoi mau viet
Không theo hướng người mẫu trên sàn runway, Mâu Thuỷ phát triển sự nghiệp tại thị trường quốc tế với vai trò người mẫu thương hiệu. Hiện tại, Quán quân Next Top mùa 4 đang tham gia cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 để tìm suất vé đến với Miss Universe. (Ảnh: Essential)

Mới đây nhất, thông tin Thùy Trang sẽ được trình diễn cho Trunk show của Louis Vuitton, diễn ra tại cung điện Versailles, Paris vào ngày 4/10 đã góp phần nâng cao hình ảnh người mẫu Việt Nam trên thị trường nước ngoài. Được biết trước đó, cô cũng là gương mặt kết show của thương hiệu Talbot Runhof trong lần thứ 3 trở lại với Paris Fashion Week.

Ngoài bảng thành tích ấn tượng tại thị trường quốc tế, tuy không ồn ào về mặt truyền thông, chân dài 8x vẫn nhận được sự yêu mến của công chúng trong nước bởi hình ảnh chuyên nghiệp và tính chuyên môn của một người mẫu. Hiện tại, Thuỳ Trang đang tận dụng cơ hội và hình ảnh thời trang chuyên nghiệp với mong muốn có vị trí cao hơn trong làng thời trang quốc tế.

vietnams next top model be phong uoc mo cua nguoi mau viet
Bước ra từ Vietnam's Next Top mùa 2 với vị trí Top 4, Thuỳ Trang đang làm cái tên được nhắc tới nhiều trên các diễn đàn thời trang Việt Nam gần đây khi cô xuất hiện liên tục tại Paris Fashion Week vừa diễn ra vào đầu tháng 10/2017. (ảnh: Tổng hợp)

Nhiều cơ hội và thách thức khi bước ra từ Vietnam’s Next Top Model

Không chỉ mang đến những thước phim chân thật về quá trình đào tạo người mẫu, Vietnam’s Next Top Model còn tạo cho các "chân dài" cơ hội mới để chinh phục những thị trường lớn hơn. Không thể phủ nhận rằng, kể từ khi lên sóng năm 2010 đến nay, chương trình đã tìm ra những thế hệ người mẫu sáng giá cho ngành thời trang Việt Nam. Nhiều cái tên như Trang Khiếu, Tuyết Lan, Mâu Thủy, Hoàng Thùy, Kha Mỹ Vân... đã và đang trở thành những người mẫu trẻ khẳng định tên tuổi mình trên các sàn diễn thời trang.

Quy trình đào tạo bài bản với các kĩ năng chụp ảnh, kĩ năng catwalk, quay quảng cáo cùng nhiều cơ hội cọ xác thực tế với những nhãn hàng lớn, chương trình đã giúp các thế hệ người mẫu có được nhiều kinh nghiệm khi bắt đầu hành trình chinh phục những sàn diễn mang đẳng cấp cao hơn. Đó là chưa kể đến việc công ty chủ quản BeU Model còn có sự liên kết với các công ty đào tạo người mẫu nước ngoài, giúp con đường các chân dài Việt chinh phục sàn thời trang quốc tế trở nên dễ dàng hơn.

vietnams next top model be phong uoc mo cua nguoi mau viet
Vietnam’s Next Top Model là nơi cho những người mẫu kĩ năng để đạt được ước mơ vươn ra thị trường quốc tế. (Ảnh: BTC)

Tuy nhiên, với thực tế khắc nghiệt hiện nay, không phải cứ bước ra từ Vietnam’s Next Top Model là sẽ có cơ hội ra nước ngoài làm việc. Bởi để có thể trở thành người mẫu quốc tế, chiều cao, phong thái làm việc, kĩ năng catwalk thôi là chưa đủ, mà còn phải đòi hỏi sự mới lạ hay khả năng nói tiếng anh cao. Trong khi hầu hết các cô gái tham gia chương trình đều xuất thân từ vùng quê nghèo với ước mơ vượt khó thì đó được xem là thách thức lớn nhất đối với họ trong hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Thành công của nhiều chân dài ở nước ngoài không chỉ nâng cao vị thế của người mẫu Việt mà hơn hết, đó còn là tín hiệu đáng mừng, tạo động lực để những thế hệ tiếp theo chinh phục ước mơ sải bước tại các sàn diễn quốc tế. Tuy nhiên, điều đó không phụ thuộc vào sự may mắn mà nó đòi hỏi các người mẫu trẻ phải có niềm đam mê, sự cố gắng không ngừng để từng bước khẳng định tên tuổi. Đó là bài học dành cho các cô gái trẻ khi nuôi dưỡng ước mơ phát triển sự nghiệp ở nước ngoài.

vietnams next top model be phong uoc mo cua nguoi mau viet Không chỉ quán quân, các á quân Vietnam’s Next Top Model cũng 'càn quét' sàn diễn runway

Sau 8 mùa thành công, Vietnam’s Next Top Model ngày càng khẳng định đây là “bệ phóng” hoàn hảo cho những người mẫu bước ra ...

vietnams next top model be phong uoc mo cua nguoi mau viet Hậu Next Top, Kim Dung sẽ toả sáng như Trang Khiếu, Hoàng Thuỳ hay 'mờ nhạt' như Mai Giang?

Đó là câu hỏi từ số đông khán giả theo dõi chương trình Vietnam’s Next Top Model mùa All Stars khi danh hiệu Quán quân ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.