1. Đóng gói đồ đạc
Phụ nữ thường quan tâm nhiều hơn về những gì họ mang đi, vì vậy họ sắp xếp từ sớm, lên kế hoạch cụ thể mặc trang phục gì và mang nhiều loại trang phục khác nhau. Trong khi đó đàn ông không chỉ mang ít đồ đạc hơn mà còn chờ đến phút cuối cùng mới sắp xếp.
Phụ nữ mang trung bình 36 món đồ cho chuyến đi trong 1 tuần, trong khi đàn ông chỉ mang 15 món. |
Có một thống kê đã chứng minh cho việc này: 54% đàn ông sắp xếp đồ trong vòng 24h trước chuyến đi trong khi phụ nữ là 46%. Khi đi du lịch, phụ nữ coi việc sắp xếp đồ là việc cần làm đầu tiên, trong khi với đàn ông là việc đặt khách sạn. Cũng theo thống kê này cho biết 91% phụ nữ thừa nhận không mặc hết đồ họ mang đi.
2. Lựa chọn cho các hoạt động du lịch
Hãng du lịch G Adventure cho biết, có nhiều đàn ông Mỹ đặt tour du lịch trong đó có nhiều hoạt động vui chơi hơn phụ nữ. Bao gồm các hoạt động vận động mạnh như: đi bộ đường dài, leo núi, đi xe đạp và đi thuyền kayak…
Theo khảo sát phụ nữ Mỹ thường đặt tour mang tính nghỉ dưỡng nhiều hơn như: tìm hiểu văn hóa bản địa, tham quan tự nhiên, khám phá ẩm thực… |
3. Du lịch cá nhân hay theo nhóm
Phụ nữ có xu hướng đặt tour du lịch nhóm hơn nam giới. Ở phần lớn các công ty đặt tour du lịch đều đưa ra kết quả này. Tuy nhiên trong khoảng 5 năm gần đây, tỉ lệ phụ nữ đặt tour cá nhân có tăng lên.
Trong trường hợp đi tour cá nhân, phụ nữ cũng thường có xu hướng đi tour cá nhân cùng một nhóm, như vậy họ sẽ không phải lên kế hoạch nhiều và có nhiều cơ hội gặp gỡ người mới. |
4. Địa điểm du lịch
Dù điều này cũng dựa theo sở thích cá nhân, nhưng G Advenrures cũng đưa ra một phát hiện khá thú vị rằng nhiều đàn ông Mỹ đặt tour du lịch đến Nam Cực và Nam Mỹ, trong khi nhiều phụ nữ Mỹ đặt các chuyến đi đến châu Âu.
Có sự khác nhau rõ rệt giữa đàn ông và phụ nữ trong việc lựa chọn địa điểm đi. |
5. Kế hoạch cho kỳ nghỉ và ra quyết định
Forbes báo cáo rằng, trong ngành công nghiệp du lịch, phụ nữ đưa ra 80% các quyết định, vì vậy phần lớn ngành công nghiệp du lịch tập trung vào phục vụ đối tượng phụ nữ.
G Advenrure cũng thấy rằng, đàn ông có xu hướng đặt lịch du lịch quốc tế vào giờ chót, lên kế hoạch du lịch trong thời gian ít hơn 1 tháng so với phụ nữ. |
Các quyết định của phụ nữ chịu nhiều ảnh hưởng của các mối quan hệ gia đình: 64% phụ nữ đi du lịch để thăm gia đình hay bạn bè trong khi nam giới chỉ là 57% (Nghiên cứu của Mandala). Phụ nữ cũng có xu hướng lên kế hoạch du lịch cùng gia đình hơn là đàn ông.
Đàn ông mất nhiều thời gian hơn để đưa ra kế hoạch đi du lịch. Nhưng với một chuyến du lịch đã được quyết định, phụ nữ sẽ dành nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Có tới 31% đàn ông không làm gì đặc biệt để chuẩn bị cho kỳ nghỉ, trong khi phụ nữ chỉ có 14%.
6.Thói quen chi tiêu
Phụ nữ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khi nói đến du lịch. Theo khảo sát tổ chức tiền tệ thế giới ICE, 15% phụ nữ chi hơn 263USD mỗi ngày so với chỉ 5% nam giới. 81% đàn ông có khả năng tiết kiệm trước chuyến đi trong khi phụ nữ chỉ 72%. Khảo sát cũng cho thấy phụ nữ chi tiêu nhiều hơn vào quần áo và các sản phẩm miễn thuế, trong khi đàn ông thiên về thực phẩm và đồ uống.
Một nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ cũng chi tiêu nhiều hơn vào các tour du lịch, các hoạt động và du ngoạn hơn nam giới. |
Điều thú vị là G Adventures thấy rằng, nhiều phụ nữ Hoa Kỳ có mức đặt các chuyến đi có mức giá thân thiện (dưới 1000 USD) trong khi đàn ông đặt các chuyến đi đắt tiền nhiều hơn (trên 5000 USD).