Khách quốc tế tăng cao, Nha Trang cháy phòng dịp lễ 30/4 – 1/5

Lượng khách quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa trong lễ 30/4 tăng 27% so với cùng kỳ đã khiến các khách sạn từ 3-5 sao được đặt kín phòng vào 4 ngày nghỉ lễ 30/4.
khach quoc te tang cao nha trang chay phong dip le 304 15 Khánh Hòa: Không để BOT ‘nóng’ trong dịp lễ 30/4 – 1/5
khach quoc te tang cao nha trang chay phong dip le 304 15 Khách sạn ở Đà Nẵng “cháy phòng” cho thuê dịp lễ

Theo thống kê sơ bộ của Sở Du lịch Khánh Hòa, có khoảng 135.000 lượt khách lưu trú tại Nha Trang – Khánh Hòa từ ngày 28/4 – 1/5. Đặc biệt lượng khách quốc tế tăng cao gần 27% so với với cùng kỳ.Không thể đặt phòng khách sạn 3-5 sao

Theo báo cáo của các doanh nghiệp kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa, đến nay các khách sạn từ 3-5 sao đã được các công ty lữ hành đặt kín phòng vào 4 ngày nghỉ lễ. Số lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa trong dịp lễ này chủ yếu là khách Trung Quốc và Nga, Hàn Quốc, Malaysia. Đây là những thị trường có các đường bay thẳng đến sân bay Quốc tế Cam Ranh và ngược lại.

“Nguyên nhân khách quốc tế tăng mạnh là do môi trường du lịch hấp dẫn, sản phẩm đa dạng đáp ứng được nhu cầu của du khách, công tác quảng bá đã được các hãng lữ hành chú trọng. Các doanh nghiệp không ngừng đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – PGĐ Sở Du lịch Khánh Hòa nhận định.

khach quoc te tang cao nha trang chay phong dip le 304 15
Khách quốc tế tăng 27% so với cùng kỳ. (Ảnh: Khải An)

Liên hệ với một số khách 5 sao có giá phòng trung bình khoảng 3 triệu/ngày tại Nha Trang, các đơn vị này xác nhận đã kín phòng cho đến hết lễ. Đại diện truyền thông khách sạn 5 sao Sunrise Nha Trang cho biết, các công ty lữ hành đã đặt phòng trong dịp lễ này cách đây nhiều tháng, hiện đợn vị không còn phòng trống cho đến sau lễ.

Không chỉ các khách sạn từ 3-5 sao kín phòng, ngay cả các khách sạn 1-2 cũng không còn phòng trống dù giá phòng có tăng nhẹ. Liên hệ với một số khách sạn nằm trên đường Hùng Vương và Nguyễn Thiện Thuật, hầu như các đơn vị này đều khẳng định không nhận khách đoàn, chỉ nhận khách lẻ từ 1-4 người.

Theo lãnh đạo sở Du lịch Khánh Hòa, khách du lịch nội địa chỉ tăng nhẹ (2,6%) so với cùng kỳ nguyên nhân là do việc đặt phòng đối với nhóm khách sạn 3 sao trở lên là rất khó (do các công ty lữ hành đã ký hợp đồng đón khách quốc tế mà chủ yếu là khách Nga và Trung Quốc cho đến hết năm 2018).

“Hiện có nhiều điểm đến có sức cạnh tranh lớn như Đà Nẵng, Bình Thuận, Bình Định… đặc biệt là đảo Phú Quốc đã được nhiều du khách lựa chọn thay cho Nha Trang vào dịp lễ này, đồng thời du khách trong nước có chiều hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn vào các dịp, lễ, tết”, vị PGĐ Sở nhận định.

Qua khảo sát, giá các dịch vụ du lịch năm nay tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Giá phòng của các cơ sở lưu trú hạng từ 3-5 sao tăng từ 5-10% so với giá những ngày trước lễ. Các khách sạn từ 2 sao trở xuống cũng đăng ký tăng giá, niêm yết giá bán theo giá niêm yết.Giá cả tăng nhẹ

Hiện các khách sạn 3 sao đang chào giá từ 700.000 – 1.100.000 đồng/đêm tùy dịch vụ đi kèm và vị trí, các khách sạn từ 1-2 sao có giá từ 600.000 đồng/đêm trở lại. Các condotel tại Nha Trang giá cũng tăng khoảng 10-20% so với ngày thường và nằm giá khoảng 1.200.000 đồng/đêm. Tuy còn mới lạ tại Việt Nam nhưng các condotel hiện đang được khai thác hiệu quả và luôn đạt công suất từ 70-80% ngày thường và trên 90% vào các dịp lễ Tết.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, để đảm bảo tình hình trật tự trong dịp lễ 30/4, Sở đã cử thành phần phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong việc chấp hành việc kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, ban ngành có liên quan xử lý các vi phạm của các tổ chức, cá nhân thông qua đường dây nóng tiếp nhận từ Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch.

khach quoc te tang cao nha trang chay phong dip le 304 15
Tour biển đảo luôn được các du khách lựa chọn khi đến Nha Trang. (Ảnh: Khải An)

“Trước đó, vào ngày 19/4 , Sở Du lịch có văn bản số 397/SDL-VP về việc đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tổ chức đón, phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5/2018, theo đó yêu cầu các đơn vị nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ, đảm bảo VSATTP, kê khai – niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết…”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

khach quoc te tang cao nha trang chay phong dip le 304 15 Nghi vấn lập hồ sơ khống kiếm suất tái định cư tại Nha Trang

Giao gần 1.100m2 đất trong hơn 2 năm qua nhưng gia đình hai anh em ông Quốc và bà Loan vẫn chưa được giải quyết ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.