Khách sạn bị phạt 2,2 triệu USD vì thao túng xếp hạng của TripAdvisor

Khách sạn này đã giữ lại nhiều đánh giá xấu của khách, khiến cho thông tin chia sẻ trên TripAdvisor không chính xác.

Meriton Serviced Apartments thuộc sở hữu của tỷ phú Harry Triguboff đã bị phạt 3 triệu AUD (2,22 triệu USD) vì đã gây hiểu nhầm cho khách hàng, khi cố giữ lại các thông tin đánh giá không hài lòng của khách trên trang web du lịch TripAdvisor, theo Sydney News.

khach san bi phat 22 trieu usd vi thao tung xep hang cua tripadvisor
Meriton Serviced Apartments (Ảnh: TripAdvisor)

Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2014 đến tháng 10 năm 2015, Meriton Serviced Apartments đã làm sai lệch và giữ lại chi tiết liên lạc của khách hàng có những đánh giá bất lợi cho mình.

Phần mềm đặt chỗ của công ty cho phép nhân viên thêm chữ cái vào địa chỉ email của khách hàng, nhằm ngăn không cho TripAdvisor tiếp cận khách khi khách có khiếu nại trong thời gian lưu trú tại đây.

Trước những hành động của Meriton Serviced Apartments, tòa án áp dụng mức phạt 3 triệu AUD (2,22 triệu USD) và yêu cầu phải nộp trong vòng một tháng.

"Hành vi của Meriton tạo ra một ấn tượng không tốt" - ông Mark Moshinsky của tòa án nói trong một bản án bằng văn bản. "Hành vi trái ngược này xảy ra trên quy mô lớn và trên trang web của TripAdvisor, nơi thu hút một số lượng lớn người tiêu dùng. Trong những trường hợp như vậy, tôi cho rằng một hình phạt nặng là bắt buộc".

Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng của Úc (ACCC) cũng đưa ra các bằng chứng chống lại Meriton và thậm chí ban đầu đề xuất mức phạt lên tới 20 triệu AUD.

khach san bi phat 22 trieu usd vi thao tung xep hang cua tripadvisor
TripAdvisor có trụ sở tại Needham, Massachusetts, Mỹ - Là một trong số trang web du lịch lớn nhất thế giới với hơn 60 triệu thành viên, hơn 170 triệu đánh giá và ý kiến về khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan và các doanh nghiệp liên quan đến du lịch. (Ảnh: Travel Guide)

Được biết TripAdvisor, Inc. là công ty du lịch Mỹ chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch, bao gồm cả các diễn đàn du lịch tương tác.

TripAdvisor đã có cách tiếp cận sớm với nội dung do người dùng tạo ra. Các dịch vụ của trang web miễn phí cho người dùng và người dùng cung cấp lại hầu hết nội dung. Trang web này được hỗ trợ bởi mô hình kinh doanh quảng cáo.

Hiện tại TripAdvisor Media Group điều hành 25 thương hiệu du lịch, bao gồm TripAdvisor, Airfarewatchdog, BookingBuddy, Citymaps, Cruise Critic, Family Vacation Critic, FlipKey, GateGuru,[6] Holiday Lettings, Holiday Watchdog, Independent Traveler, Jetsetter, lafourchette, Niumba, OneTime, SeatGuru, SmarterTravel, Tingo, TravelPod, Tripbod, VacationHomeRentals, Viator, và VirtualTourist.[1] TripAdvisor điều hành các trang web quốc tế, với các địa điểm như Austria, Australia, Brazil, Canada, China, Denmark, France, Germany, Greece, India, Indonesia, Ireland, Italy, Japan, Mexico, The Netherlands,Norway, Poland, Portugal, Russia, Serbia, Singapore, Spain, Sweden, Thailand, Turkey, Vương quốc Anh và Mỹ.

--

khach san bi phat 22 trieu usd vi thao tung xep hang cua tripadvisor Ba ứng dụng và trang web du lịch giúp bạn có chuyến đi 'ngon-bổ-rẻ'

Nếu bạn muốn có chuyến đi 'ngon-bổ-rẻ', thêm cơ hội khám phá văn hóa địa phương thì nên xem trước các ứng dụng - trang ...

khach san bi phat 22 trieu usd vi thao tung xep hang cua tripadvisor Với 20 triệu đồng cho một chuyến du lịch gia đình, sử dụng như thế nào cho hợp lý?

Nếu còn đang phân vân, cân nhắc chưa biết lên kế hoạch ra sao, lựa chọn điểm đến nào thì hãy tham khảo ngay bài ...

khach san bi phat 22 trieu usd vi thao tung xep hang cua tripadvisor 9 trang web hữu ích người đàn ông hiện đại nào cũng nên biết

Từ ăn mặc, du lịch đến cách quản lý tiền bạc. Dưới đây là danh sách 9 trang web cực kì hữu ích cho một ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.