Khách Trung Quốc đồng loạt hủy tour du lịch Thái sau thảm kịch chìm tàu làm 46 người thiệt mạng

Kongkiat Khuphongsakorn, chủ tịch hiệp hội khách sạn phía Nam Thái Lan cho biết tỷ lệ đặt phòng đã giảm mạnh 80% - 90% tại bãi biển Patong và 50% trên toàn tỉnh sau khi vụ việc xảy ra.

Theo Bangkok Post, khoảng 7.300 phòng tại 19 khách sạn địa phương do khách du lịch Trung Quốc đặt trước đã bị hủy bỏ, gây thiệt hại hơn 7 triệu baht, sau thảm họa chìm tàu Phoenix khiến 46 du khách thiệt mạng hôm 5/7 vừa qua.

Kongkiat Khuphongsakorn, chủ tịch hiệp hội khách sạn phía Nam Thái Lan chia sẻ với báo chí, tỷ lệ đặt phòng đã giảm mạnh 80% - 90% tại bãi biển Patong và 50% trên toàn tỉnh sau vụ việc. Bên cạnh khách Trung Quốc, đặt phòng khách sạn cũng đã bị hủy bởi khách của những nước khác.

khach trung quoc dong loat huy tour du lich thai sau tham kich chim tau lam 46 nguoi thiet mang
Thân nhân một du khách Trung Quốc thiệt mạng trong vụ chìm tàu Phoenix hôm 5/7 vừa qua. (Ảnh Reuters)

Ông Kongkiat cũng cho hay thảm họa chìm tàu Phoenix sẽ còn ảnh hưởng đến khách du lịch Trung Quốc trong ba tháng tới, nhưng chỉ có tác động ngắn hạn đối với du khách đến từ các nước khác. "Thiệt hại là hơn 7 triệu baht dựa trên 7.300 phòng có giá khoảng 1.000 baht mỗi đêm. Thảm họa chìm tàu Phoenix không chỉ ảnh hưởng đến khách sạn mà còn các dịch vụ du lịch khác như xe buýt đưa đón, thuyền du lịch và cửa hàng mua sắm địa phương". Tuy nhiên, ông cũng khẳng định nỗ lực của chính phủ trong việc cải thiện biện pháp an toàn trên tất cả các hình thức vận tải sẽ đóng vai trò then chốt trong việc lấy lại niềm tin của du khách nước ngoài.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, tàu Phoenix chìm ở vùng biển ngoài khơi Phuket hôm 5/7, với con số ban đầu là 101 người trên tàu, bao gồm 89 khách du lịch - chủ yếu là người Trung Quốc cùng 12 phi thuyền viên, hướng dẫn viên du lịch. Hiện ghi nhận 46 người đã thiệt mạng, 56 người khác đang điều trị trong bệnh viện.

Chủ tịch Hội đồng Du lịch Phuket - Sarayut Mallam kêu gọi các cơ quan Thái Lan đẩy mạnh nỗ lực lấy lại lòng tin của du khách với du lịch Thái Lan, đặc biệt là du lịch trên biển. Về mặt bồi thường, gia đình của 36 nạn nhân thiệt mạng đã liên lạc với Văn phòng Ủy ban Bảo hiểm (OIC) để nhận khoản bồi thường từ Bảo hiểm Pcl và Bảo hiểm Thaisri của Bangkok, theo OIC. 30,2 triệu baht đã được cả hai công ty chi trả. OIC cũng thông báo cho người thân của 11 nạn nhân còn lại rằng họ sẽ gặp nhau vào ngày 23-24 tháng 7 để theo dõi vấn đề này. Trong số 11 nạn nhân, có một người thi thể vẫn còn mắc kẹt dưới biển. Các thợ lặn chưa thể đưa thi thể lên bờ do sóng dữ và xác tàu bao quanh.

Một cuộc điều tra,do phó cảnh sát trưởng Srivara Ransibrahmanakul cũng được thực hiện tại Thanawat Engineering Phuket (Thái Lan) Boat Building và Si Kit Co Ltd, các công ty sản xuất và lắp ráp tàu Phoenix. Phát ngôn viên chính phủ Sansern Kaewkamnerd cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha yêu cầu điều tra kỹ lưỡng và đề xuất rằng các quy định do trung tâm Port Out (Pipo) của chính phủ đưa ra cho các tàu đánh bắt cá sẽ áp dụng cho các tàu du lịch.

THẢM KỊCH CHÌM TÀU Ở THÁI LAN

khach trung quoc dong loat huy tour du lich thai sau tham kich chim tau lam 46 nguoi thiet mang Thảm kịch chìm tàu ở Phuket, Thái Lan: Những thay đổi bất ngờ về số người mất tích

Trả lời báo chí trước đó, nhà chức trách Thái Lan cho biết số người hiện còn mất tích sau vụ chìm tàu ngoài khơi ...

khach trung quoc dong loat huy tour du lich thai sau tham kich chim tau lam 46 nguoi thiet mang Nguyên nhân vụ chìm tàu ở Phuket khiến hơn 40 du khách thiệt mạng: Do 'phớt lờ' cảnh báo thời tiết?

Số người chết trong tai nạn tàu du lịch ngoài khơi đảo Phuket của Thái Lan tăng lên 42 người với 14 người vẫn còn ...

khach trung quoc dong loat huy tour du lich thai sau tham kich chim tau lam 46 nguoi thiet mang Chi tiết vụ chìm tàu du lịch ở Thái Lan: Một người chết, 11 người bị thương, 56 người mất tích

Dư luận Thái Lan còn chưa kịp mừng sau kỳ tích tìm thấy đội bóng thiếu niên mất tích thì mới đây lại bàng hoàng ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.