Khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng tại Nha Trang xô xát: Nhà hàng niêm yết giá không rõ ràng

Đội kiểm tra liên ngành TP Nha Trang đã tiến hành kiểm tra nhà hàng Let’t Go phát hiện nhiều sai phạm và xử phạt hành chính hơn 6 triệu đồng.
khach trung quoc va nhan vien nha hang tai nha trang xo xat nha hang niem yet gia khong ro rang Khách Trung Quốc mặc áo 'lưỡi bò' phi pháp: Một số đã cởi bỏ ngay tại sân bay và nói không biết
khach trung quoc va nhan vien nha hang tai nha trang xo xat nha hang niem yet gia khong ro rang Khánh Hòa đề nghị làm rõ vụ xô xát giữa khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng vì cái hóa đơn
khach trung quoc va nhan vien nha hang tai nha trang xo xat nha hang niem yet gia khong ro rang
Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang làm việc với chủ nhà hàng Let's Go. (Ảnh: Khải An)

Sau khi báo chí phản ánh sự việc một nhóm khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng Let’s Go xô xát do bất đồng về giá cả, đoàn thanh tra liên ngành TP Nha Trang đã tiến hành kiểm tra cơ sở này vào sáng 14/5.

Tại đây, đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh ăn uống và quảng cáo. Cụ thể, nhà hàng Let’s Go không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên thuộc diện khám sức khỏe định kỳ.

Sử dụng người thuộc diện phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định mà không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, đoàn phát hiện nhà hàng Let’s Go niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khánh hàng. Ngoài ra, đơn vị này kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo qui định.

khach trung quoc va nhan vien nha hang tai nha trang xo xat nha hang niem yet gia khong ro rang
Đoàn đề nghị nhà hàng Let's Go tháo bỏ các bảng quảng cáo không đúng qui định. (Ảnh: Khải An)

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 1 thay mặt Đoàn kiểm tra lập thủ tục xử phạt vi phạm hành chính với các lỗi trên với tổng số tiền 6.250.000 đồng và yêu cầu khắc phục các lỗi trên.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản khẩn giao UBND TP Nha Trang chủ trì làm rõ vụ xô xát giữa khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng tại Nha Trang.

“Trước mắt TP đã xử phạt hành chính và đề nghị nhà hàng Let’s Go khắc phục các sai phạm. Riêng về nhóm khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng xô xát với nhau chúng tôi đang đợi kết luận của cơ quan công an”, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Phó Chủ tịch TP Nhà Trang cho biết.

Cũng theo ông Khánh, từ nhiều năm nay, Nha Trang luôn tuyên truyền về việc bán đúng giá và đề nghị các đơn vị cam kết, nếu vi phạm sẽ xử lý mạnh.

"Việc nhân viên nhà hàng và khách Trung Quốc xô xát với nhau là một hành động đáng tiếc vì Thành phố đã có đường dây nóng để phản ánh các vụ việc liên quan đến du lịch, giá cả...

Nếu lúc đó, du khách hay nhân viên nhà hàng gọi cho đường dây nóng thì mọi việc đã không đến mức độ này. Qua sự việc, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai, đề nghị các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ du lịch phải cam kết bán đúng giá và nắm rõ các đường dây nóng để gọi ngay lực lượng chức năng tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc như vừa rồi”, ông Khánh cho biết.

khach trung quoc va nhan vien nha hang tai nha trang xo xat nha hang niem yet gia khong ro rang
Hóa đơn chênh lệch về giá khiến nhóm khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng xô xát (Ảnh: Khải An)

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 22h ngày 6/5, một nhóm khách Trung Quốc và nhân viên nhà hàng hải sản tại Nha Trang đã xảy ra xô xát. Chủ nhà hàng này cho rằng nhóm khách Trung Quốc ăn không trả tiền rồi bỏ đi nên nhân viên nhà hàng mới đuổi theo yêu cầu thanh toán.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc đó không khỏi bức xúc nên đã lao vào xô xát với nhóm khách Trung Quốc.

Tuy nhiên, phía công ty du lịch dẫn đoàn khách này đến Việt Nam đã cung cấp hóa đơn cho thấy nhà hàng trên nâng giá cao nên nhóm khách phản đối và dẫn đến xô xát.

Hiện nhóm khách trên đã về nước, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

khach trung quoc va nhan vien nha hang tai nha trang xo xat nha hang niem yet gia khong ro rang Xuất hiện hóa đơn cho thấy quán hải sản chặt chém du khách Trung Quốc dẫn đến xô xát

Phía công ty lữ hành đưa nhóm khách Trung Quốc xô xát với nhân viên một quán Let’s Go tại Nha Trang do ăn hải sản ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.