Khám phá những món ăn vặt ở Hà Nội ngày cuối tuần

Ngày cuối tuần ở Hà Nội, bạn có thể dành cả ngày để vừa lang thang phố xá, vừa thưởng thức các món ăn vặt đầy hấp dẫn.
kham pha nhung mon an vat o ha noi ngay cuoi tuan
Bánh gối, bánh rán Lý Quốc Sư: Nhâm nhi những chiếc bánh gối nóng hổi với lớp vỏ giòn tan, nhân bên trong đậm đà thịt, trứng, miến… và thứ nước chấm được pha theo kiểu riêng của người Hà thành là món ăn hút khách trên phố Lý Quốc Sư. Món bánh rán ở đây cũng hấp dẫn không kém. Bánh rán to và có màu vàng ruộm. Bánh vừa chín tới sẽ được vớt ra cho ráo mỡ; khi ăn không bị ngấy. Đi kèm với đĩa bánh nóng hổi là bát nước chấm đu đủ xanh thanh nhẹ và rau sống. Giá là 7.000 đồng/ chiếc bánh rán và 9.000 đồng/ chiếc bánh gối. Ảnh: lozi.
kham pha nhung mon an vat o ha noi ngay cuoi tuan
Bánh đúc nóng: Quán bánh đúc nóng đã hơn 30 năm tuổi, trước kia nằm ở vỉa hè phố Lê Ngọc Hân, nay chuyển vào ngõ nhỏ. Không gian chật chội nhưng khách quen món ăn này vẫn luôn tìm về quán bất kể thời điểm nào trong ngày. Giá bánh đúc chỉ 15.000 đồng một bát, khá rẻ so với những món quà vặt hiện nay. Ăn bát bánh đúc vừa ấm, vừa cảm thấy gần như no bụng. Ảnh: foody.
kham pha nhung mon an vat o ha noi ngay cuoi tuan
Nộm bò khô hồ Hoàn Kiếm: Con phố dài chỉ 52m này nhìn thẳng ra hồ Gươm, là con phố ngắn nhất Hà Nội và rất nổi tiếng với món nộm bò khô. Một đĩa nộm không chỉ có bò khô cắt thành miếng mà còn có gân bò, bò luộc thái lát, gan sấy, mề quay cùng các loại rau và củ thái sợi...Tất cả được trộn đều với thứ nước nêm đặc quánh khiến cho món ăn này trở nên đậm đà, vừa miệng. Nộm bò khô ở đây có giá 35.000 đồng/suất, ngoài ra còn có nộm chim, nem cuốn, bánh bột lọc. Ảnh: Instagram 2204.lh
kham pha nhung mon an vat o ha noi ngay cuoi tuan
Bánh tráng trộn Hàng Trống. Món ăn du nhập từ trong nam đã trở thành một trong những món ăn vặt phổ biến của giới trẻ thủ đô. Bánh tráng trộn kết hợp rất nhiều nguyên liệu khác nhau: mực khô, bò khô, nem chạo, trứng cút, cùi dừa non, xoài thái sợi, rau răm, lạc rang, và không thể thiếu những sợi bánh tráng khô tơi, hơi dẻo khi rưới nước sốt chua ngọt lên trên. Một suất bánh tráng trộn có giá khoảng 20.000 đồng. Các quán thường phục vụ thêm bánh tráng bơ, bánh tráng nướng cũng rất hấp dẫn, lạ miệng. Ảnh: foody.
kham pha nhung mon an vat o ha noi ngay cuoi tuan
Bánh giò Thụy Khuê: Món ăn đơn giản nhưng dễ no, giá cả cũng thuộc vào loại rẻ này từ lâu đến nay được người Hà Nội rất chuộng. Tuỳ mỗi hàng mà bánh giò sẽ ăn kèm với đồ ăn khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn là lạp xưởng, giò lụa, giò tai, chả cốm… và dưa góp, rồi rưới thêm chút tương ớt – ăn vừa béo vừa thơm. Giá từ 10.000 -15.000 đồng/ bát. Ảnh: nhoonggram.
kham pha nhung mon an vat o ha noi ngay cuoi tuan
Miến lươn, bún lưỡi Chân Cầm: Miến lươn ở đây có đủ loại, từ miến trộn, miến nước tới miến xào, mỗi thứ đều có vị ngon vị riêng. Nước sốt của miến trộn ở đây được chế biến theo công thức riêng của chủ quán, vừa béo như nước ninh xương, lại gia giảm chút vị chua ngọt rất đậm đà. Ngoài miến lươn, quán còn có một món đặc sắc không kém ấy là bún lưỡi. Giá một tô từ 35.000 đồng. Ảnh: IG lyvu.nini
kham pha nhung mon an vat o ha noi ngay cuoi tuan
Nem chua nướng Ấu Triệu: Hầu như ai đến khu vực Nhà Thờ đều khó lòng bỏ qua món nem nướng trứ danh. Tuy được gọi là quán, điểm bày bán thực chất nằm dọc theo lối đi ở con hẻm nhỏ, kê vài chục cái ghế con vừa làm bàn để gọn một mâm, vừa làm ghế ngồi nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách. Nem chua ở đây khi nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một lớp dinh dính bao bọc bên ngoài, được đặt lên trên lớp lá chuối sạch. Ăn kèm với nem chua nướng là những bát tương ớt nhỏ cùng đĩa hoa quả như củ đậu, xoài xanh. Giá một đĩa nem khoảng 50.000 đồng. Ảnh: Thiên Gia.
kham pha nhung mon an vat o ha noi ngay cuoi tuan
Ốc luộc Hàm Long: Không riêng gì Sài Gòn nổi tiếng với một “biển” ốc được chế biến đủ kiểu, Hà Nội cũng có món ốc luộc ngon thần sầu với bát nước chấm chua cay thực sự là hết sảy. Những con ốc béo múp mới luộc ra còn nóng hổi, chấm ngập trong bát nước mắm sả chanh, ăn một miếng tuy cay nhưng mà thơm và đã miệng. Ở đây còn có rất nhiều món như: ngao hấp, trứng cút lộn… (Ảnh: sensi rainy)
kham pha nhung mon an vat o ha noi ngay cuoi tuan
Phở cuốn Ngũ Xã: Nằm ven hồ Trúc Bạch, phố Ngũ Xã là nơi sở hữu các món ăn biến tấu từ phở. Phở cuốn là món ăn đơn giản nhưng có sức hút lớn. Bánh phở trắng mịn, cuốn chặt tay với nhân bên trong là rau và thịt bò xào nhạt, ăn cùng nước chấm chua ngọt, rất hợp để ăn vào mùa hè. Phở chiên phồng, phở chiên trứng, phở chua, phở trộn sốt me cũng là lựa chọn lý thú những khi muốn đổi vị. Mỗi món có giá trung bình 50.000 đồng. Ảnh: Instagram vietnomnom.
kham pha nhung mon an vat o ha noi ngay cuoi tuan
Bánh mì sốt vang 252 Hàng Bông: Thịt bò dùng để làm sốt vang chính là giẻ sườn và cho thêm chút gân bò. Thịt sau khi được tẩm ướp gia vị, sẽ được hầm lên cùng một chút rượu để làm cho thịt bò mềm và thơm. Nước sốt được đổ vào hầm với thịt, và các gia vị khác, cùng với một ít bột năng để tạo độ sánh cần thiết. Khi nước sốt đã sánh đặc vừa phải, đầu bếp cho thêm rau húng Láng, mùi ta, hành thái nhỏ để cho dậy mùi. Bánh mì ăn kèm phải đảm bảo nóng, giòn vàng ươm thì đặt cạnh bát bò sốt vang mới ngon và bắt mắt được. Ảnh: foody.

Anh Vân (Tổng hợp)

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.