Khi nào đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc sẽ kết thúc?

Ngày 12/1, có một đợt không khí lạnh mới tăng cường yếu xuống Bắc Bộ khiến rét đậm, rét hại tiếp tục được duy trì.
khi nao dot ret dam ret hai o mien bac se ket thuc
Đợt không khí lạnh đã khiến nhiều địa phương như Sa Pa, Bát Xát (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Hà Giang xuất hiện băng giá.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện luồng không khí lạnh tác động đến Bắc Bộ có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm. Khoảng sáng ngày 12/1, có một đợt không khí lạnh mới lại tăng cường yếu xuống Bắc Bộ khiến rét đậm, rét hại tiếp tục duy trì và bao phủ trên diện rộng.

Dự báo đợt rét đậm, rét hại này ở miền Bắc khả năng kéo dài đến hết ngày 14/1 mới chấm dứt. Vùng núi cao một số tỉnh miền núi phía bắc cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại.

Từ ngày 15/1 trở đi, không khí lạnh tác động đến Bắc Bộ suy yếu, tiết trời chỉ còn rét đậm, rét hại vào đêm và sáng sớm. Trưa chiều có nắng, nhiệt độ các địa phương tăng dần lên.

khi nao dot ret dam ret hai o mien bac se ket thuc
Đêm về sáng ngày 11/1, nhiệt độ tại vùng núi cao huyện Sa Pa và Bát Xát (Lào Cai) xuống dưới 0 độ C, băng giá xuất hiện ở nhiều cây cối trên đường lên đỉnh Fansipan.

Liên quan đến đợt rét lần này ở miền Bắc, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, nguồn gốc của đợt không khí lạnh này bắt nguồn từ áp cao lạnh Siberi, (khối áp cao tồn tại trong khu vực từ 40 đến 60 độ vĩ Bắc), sau khi tràn qua Trung Quốc thì lan dần xuống Việt Nam.

Khi đến Việt Nam là khu vực vĩ độ thấp hơn (khu vực nhiệt đới), nhiệt độ của khối không khí lạnh này đã tăng hơn so với khi đi qua khu vực lục địa Trung Quốc nhưng vẫn đủ để gây ra sự chuyển biến mạnh về thời tiết, gây ra mưa và gió mạnh, rét đậm rét hại cho các tỉnh Bắc Bộ.

“Dự báo đợt rét đậm, rét hại lần này tại các tỉnh Bắc Bộ cũng như thủ đô Hà Nội sẽ còn kéo dài đến hết ngày 14/1 (tức ngày Chủ Nhật tuần này), trong đó, khu vực núi cao cần đề phòng băng giá”, ông Cường nhấn mạnh.

khi nao dot ret dam ret hai o mien bac se ket thuc Rét dưới 10 độ C, nhiều người dân vẫn vô tư xuống sông Hồng tắm như mùa hè

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhiệt độ ở Hà Nội dưới 10 độ C nhưng nhiều người đàn ông ...

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.