Dự báo thời tiết hôm nay 12/12: Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm hết tuần

Dự báo thời tiết hôm nay 12/12 theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia. Các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trời rét đậm, rét hại. Trong khi đó, các tỉnh miền Trung tiếp tục có mưa lớn đến cuối tuần.
 

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm đến cuối tuần

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo, trong đêm 11 và ngày 12/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4.

Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11 - 14 độ C, vùng núi 9 - 11 độ C. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài 2 - 3 ngày.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, trời có mưa rào, thời tiết rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 14 độ C.

Miền Trung mưa lớn đến hết tuần

Cơ quan khí tượng quốc gia thông tin, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi trong ngày 11/12 đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 75 mm, Ba Đồn (Quảng Bình) 61 mm, A Lưới (T.T.Huế) 58 mm, Nam Đông (T.T.Huế) 47 mm, Trà My (Quảng Nam) 33 mm.

Dự báo, ngày 12/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi thời tiết có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Lợng mưa phổ biến từ 50-80 mm, riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến 100-150 mm, có nơi trên 200 mm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường mạnh, kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông trên cao nên mưa lớn diện rộng ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có khả năng kéo dài đến ngày 16/12.

Tổng lượng mưa ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa phổ biến 100-250 mm/đợt, riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên 300-500 mm/đợt, có nơi trên 600 mm.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 12/12 tại các địa phương cả nước:

du bao thoi tiet hom nay 1212 khong khi lanh tang cuong mien bac ret dam het tuan
Dự báo thời tiết hôm nay 12/12: Không khí lạnh tiếp tục tăng cường, miền Bắc rét đậm hết tuần.
du bao thoi tiet hom nay 1212 khong khi lanh tang cuong mien bac ret dam het tuan Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Hà Nội vẫn chìm trong giá rét, Miền Bắc có nơi chỉ 2 độ C

Dự báo thời tiết 3 ngày tới từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, do không khí lạnh tiếp tục di ...

du bao thoi tiet hom nay 1212 khong khi lanh tang cuong mien bac ret dam het tuan Dự báo thời tiết ngày mai 12/12: Miền Bắc rét hại, miền Trung tiếp tục có mưa lớn

Dự báo thời tiết ngày mai 12/12, miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trời rét đậm, vùng núi ...

du bao thoi tiet hom nay 1212 khong khi lanh tang cuong mien bac ret dam het tuan Không khí lạnh mới tăng cường sẽ kéo dài trong bao lâu?

Không khí lạnh cường độ mạnh mới tăng cường đã ảnh hưởng hầu hết các tỉnh ở Bắc Bộ và tiếp tục ảnh hưởng đến ...

du bao thoi tiet hom nay 1212 khong khi lanh tang cuong mien bac ret dam het tuan Cập nhật không khí lạnh: Miền Bắc rét đậm, rét hại còn Miền Trung tiếp tục mưa dông

Không khí lạnh tràn về khiến Miền Bắc rét đậm, rét hại có nền nhiệt thấp nhất 9 độ C, bên cạnh đó cũng tiếp ...

du bao thoi tiet hom nay 1212 khong khi lanh tang cuong mien bac ret dam het tuan Mưa lớn ở miền Trung làm hơn 23.000 ngôi nhà bị ngập

Vài ngày qua, mưa lớn ở miền Trung đã làm hơn 23.000 ngôi nhà bị ngập trong đó Quảng Nam chiếm hơn 17.000.

du bao thoi tiet hom nay 1212 khong khi lanh tang cuong mien bac ret dam het tuan Mưa lịch sử ‘nhấn chìm’ Đà Nẵng: Chuyên gia khí tượng lí giải gì?

Ông Phạm Minh Chiến, Phó Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ đã có những lí giải cụ thể về ...

du bao thoi tiet hom nay 1212 khong khi lanh tang cuong mien bac ret dam het tuan Hàng loạt địa phương cho học sinh nghỉ học do mưa lớn lịch sử

Trước tình hình mưa lớn gây ngập nhiều nơi, TP Đà Nẵng, tỉnh Bình Định, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã cho học sinh nghỉ ...

du bao thoi tiet hom nay 1212 khong khi lanh tang cuong mien bac ret dam het tuan Nhiều đường ở TP Quảng Ngãi ngập trong đêm do mưa lớn

Mưa kéo dài khiến nhiều tuyến đường TP Quảng Ngãi ngập nặng, người dân dùng ván chắn trước cửa ngăn nước tràn vào nhà.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.