Khoảnh khắc anh trai 2 tuổi cứu em khỏi chiếc tủ bị đổ ập và lời cảnh tỉnh cho bố mẹ

Với hành động cực kỳ nhanh lẹ, thông minh và một năng lượng bỗng nhiên khỏe đến bất ngờ, "siêu nhân tí hon" Bowdy đã đẩy được chiếc tủ ra và giải thoát cho Brock.  

Tai nạn bất ngờ và sự bình tĩnh, dũng cảm của cậu bé 2 tuổi

"Một người anh hùng luôn xuất hiện trong mọi hình dạng và kích thước, dù là bé nhỏ đến như thế nào đi nữa" - tạp chí Dailymail đã bắt đầu bài báo như vậy khi nói đến sự việc một cậu bé 2 tuổi cứu người em sinh đôi của mình khỏi chiếc tủ quần áo bị đổ, đè lên người.

khoanh khac anh trai 2 tuoi cuu em khoi chiec tu bi do ap va loi canh tinh cho bo me
Hình ảnh cắt từ camera ghi lại cảnh Bowdy nỗ lực giải cứu em trai song sinh của mình.

Brock Shoff bé nhỏ đang chơi trong phòng ngủ của mình thì chiếc tủ quần áo bị lật, đổ ập xuống và may mắn thay là các ngăn kéo đổ ra nên cậu không bị làm sao, ngoại trừ mắc kẹt, nằm khóc, không thể ra ngoài được. Camera trong phòng sau đó đã ghi lại hình ảnh ấn tượng khi người anh của cậu, Bowdy đã nỗ lực giải cứu em trai của mình.

Bowdy đã đi loanh quanh, tìm cách để giúp em trai mình ra. Chiếc tủ cực kỳ nặng, đáng ra phải có người lớn giúp đỡ. Nhưng mẹ của cậu bé vừa đi lên lầu và không có ai giúp cả, Bowdy đành một mình bắt đầu kế hoạch cứu người anh em. Cậu bé đầu tiên định nhấc tủ lên nhưng quá nặng và không thể xê dịch được. Cuối cùng cậu cố gắng đẩy tủ ra và chiếc tủ từ từ chuyển động.

khoanh khac anh trai 2 tuoi cuu em khoi chiec tu bi do ap va loi canh tinh cho bo me
Nhờ sự lanh lẹ, thông minh, Bowdy đã nhanh chóng giải cứu em trai mình.

Brock sau đó đã có thể chui ra khỏi chiếc tủ, để lộ những ngắn kéo bật mở cứu người em song sinh khỏi bàn tay của tử thần. Người mẹ sau khi quay lại đã thấy hai anh em vẫn đang tiếp tục chơi với nhau, chị kinh hãi thấy cảnh tủ bị đổ nhưng trước đấy lại không hề nghe thấy tiếng khóc hay tiếng động lớn nào cả.

Bố mẹ cậu bé sau đó đã post lại video trên trang cá nhân với lời cảnh báo dành cho các bậc phụ huynh khác về những chiếc tủ quá hạn hay lỏng lẻo. Đoạn phim bắt đầu khi Brock đã bị mắc kẹt và nằm khóc dưới góc của chiếc tủ nặng này nhanh chóng thu hút lượng lớn người xem gần 2000 lượt chia sẻ chỉ sau vài ngày.

khoanh khac anh trai 2 tuoi cuu em khoi chiec tu bi do ap va loi canh tinh cho bo me
Bố mẹ cậu bé sau đó đã post lại video trên trang cá nhân với lời cảnh báo dành cho các bậc phụ huynh khác.

Lời cảnh tỉnh cho các bậc bố mẹ

Bố của cậu bé, Ricky đã chia sẻ video này lên facebook với một lời nhắn: "Tôi đã có chút do dự khi đăng bài này. Nhưng tôi nghĩ không chỉ nó thật thần kỳ mà còn là một lời cảnh báo nữa. Chúng tôi cảm thấy cực kỳ may mắn với những gì mà hai đứa con sinh đôi của mình đã trải qua. Nhưng vẫn phải có một lời nhắn đến các bố mẹ khác, rằng chắc chắn các tủ đồ trong gia đình đã được gắn chặt vào tường cẩn thận."

Trước đấy, cũng đã có rất nhiều tai nạn đau lòng, khiến trẻ bị tử vong khi tủ ngã đè lên người. Mới đây, ngày 21 tháng 12, hãng nội thất Ikea cũng đã phải bồi thường 50 triệu đô cho 3 cặp bố mẹ có con từng bị tử vong vì tủ ngăn kéo ngã đè lên.

Để ngăn ngừa việc tủ, đồ đạc, tivi rơi, đè vào người trẻ, các chuyên gia khuyến cáo:

- Cảnh báo trẻ em, cha mẹ, giáo viên và chuyên gia y tế về sự nguy hiểm khi tivi, đồ đạc, tủ đè vào trẻ con, gây ra tử vong hay những ca chấn thương nghiêm trọng.

- Tránh để điều khiển tivi, đồ chơi ở gần hoặc trên tivi, trên tủ cao, trẻ sẽ dễ trèo lên hoặc với lấy gây đổ tủ, đồ đạc vào người.

- Đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt sản phẩm, bao gồm hướng dẫn về việc làm thế nào để đảm bảo tủ, tivi bám chặt vào tường hay cố định chắc chắn.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.