Khởi tố, bắt giam 5 người vụ hỗn chiến bằng súng và rựa ở Nhơn Trạch

Giám đốc công ty bảo vệ cùng 4 người khác gây ra vụ hỗn chiến bằng súng và rựa ở Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
 

Ngày 9/4, đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 người gây ra vụ hỗn chiến bằng sung và dao rựa ở xã Long Thọ.

Những người đó gồm: Trần Huy Thông (48 tuổi) là Giám đốc công ty bảo vệ Đông Á Việt Nam, Võ Quốc Tuấn (40 tuổi), phó giám công ty, Nguyễn Văn Ánh (29 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Trung Trực (33 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) là nhân viên công ty bảo vệ và Phan Văn Ngọc (29 tuổi, tự Ngọc “sẹo”, quê Nghệ An).

khoi to bat giam 5 nguoi vu hon chien bang sung va rua o nhon trach
5 nghi phạm liên quan đến vụ hỗn chiến bằng súng và dao rựa đã bị bắt giam.

Những người trên bị cảnh sát bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Hiện, cơ quan điều tra đang lấy lời khai và củng cố hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương ích với một số người liên quan. 2 khẩu súng công cụ hỗ trợ mà ông Tuấn và ông Thông sử dụng khi xảy ra hỗn chiến đã bị công an tạm giữ để phục vụ điều tra.

Theo điều tra, mặc dù ông Thông và ông Tuấn được cấp giấy phép sử dụng súng công cụ hỗ trợ nhưng nhóm này đã sử dụng không đúng mục đích. Thay vì chỉ dùng súng công cụ hỗ trợ để bảo vệ tài sản và mục tiêu thì nhóm này dùng để tấn công người.

Theo xác minh ban đầu, vào ngày 21/3, ông Võ Quốc Tuấn dùng ôtô để đưa nạn nhân trong vụ tai nạn ở xã Long Thọ đến bệnh viện cấp cứu.

Tại đây, một người đàn ông đến chặn xe, không cho ông Tuấn đưa nạn nhân đi và 2 bên xảy ra cự cãi. Sau đó Ngọc “sẹo” nhiều lần gọi điện yêu cầu ông Tuấn phải đến nhà xin lỗi vì cho rằng đã đánh bố vợ của mình là người chặn xe của ông Tuấn.

khoi to bat giam 5 nguoi vu hon chien bang sung va rua o nhon trach
Ông Tuấn được xác định là người cầm súng bắn nhiều phát. Ảnh: Văn Dũng

Khoảng 14h30 ngày 1/4, Ngọc “sẹo” cùng nhiều thanh niên khác đi trên 2 xe máy cùng một xe bán tải đến gặp ông Tuấn để nói chuyện về việc anh Tuấn đánh bố vợ của Ngọc.

Khi gặp mặt, anh Tuấn tiếp tục giải thích về việc cứu người và không đánh bố của Ngọc nhưng anh ta không chấp nhận. Ngọc “sẹo” cương quyết bắt anh Tuấn phải lên xe đi cùng Ngọc về nhà để xin lỗi bố mình nhưng anh Tuấn đã kháng cự và xảy ra xô xát.

Bị đánh, ông Trần Huy Thông và ông Tuấn dùng hai khẩu súng công cụ hỗ trợ bắn chỉ thiên hai phát. Riêng ông Nguyễn Hữu Nghĩa (47 tuổi, là nhân viên công ty bảo vệ) cầm côn nhị khúc đuổi theo đánh nhóm của Ngọc “sẹo” và bị Ngọc dùng dao rựa chém trúng mắt phải gây thương tích.

Sau hỗn chiến, nhóm của Ngọc lên xe bỏ trốn; anh Nghĩa được đưa đến bệnh viện Long Thành, sau đó chuyển đến BV Mắt TP HCM cấp cứu. Công an thu giữ được một con dao rựa và 2 khẩu súng công cụ hỗ trợ.

khoi to bat giam 5 nguoi vu hon chien bang sung va rua o nhon trach Tạm giữ 3 bảo vệ vụ hỗn chiến bằng súng và rựa ở Nhơn Trạch
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.