Khởi tố nhóm người đọc trộm thông tin thẻ ATM, chiếm đoạt tiền tỷ

Bằng thủ đoạn lắp đặt thiết bị sao chép thông tin thẻ tại các trụ ATM của ngân hàng, 5 đối tượng người nước ngoài đã làm thẻ giả, rút được hơn 1,5 tỷ đồng chia nhau tiêu xài.
khoi to 5 doi tuong sao chep thong tin the atm de chiem doat tai san
Các đối tượng lắp thiết bị sao chép thông tin thẻ ATM bị khởi tố.

Ngày 11/3, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an TP Cần Thơ cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 đối tượng sao chép thông tin thẻ ATM để chiếm đoạt tài sản.

Cả 5 đối tượng cùng bị tạm giam để điều tra về hành vi “Sử dụng thiết bị điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản”, gồm: Trần Thế Bảo (SN 1990, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre); Nguyễn Kim Soàn (SN 1997, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu); Chong Ngai Fong (SN 1976, quốc tịch Malaysia); Chua Ya Thiam (SN 1973, quốc tịch Singapore) và David Tee Cheng Meng (SN 1989, quốc tịch Malaysia).

Theo thông tin ban đầu, vào tối 5/3, Trần Thế Bảo và Nguyễn Kim Soàn đang có hành vi lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin của chủ tài khoản tại các trụ ATM của ngân hàng trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Phát hiện hành vi phạm tội của 2 đối tượng này, Công an TP Cần Thơ đã tiến hành bắt giữ để điều tra.

Khai thác nhanh 2 đối tượng, chúng khai nhận có quen biết với Chong Ngai Fong và một số đối tượng người nước ngoài thông qua mạng xã hội. Fong và các đối tượng người nước ngoài hướng dẫn Bảo và Soàn lắp đặt thiết bị tại các trụ ATM của ngân hàng trên địa bàn miền Tây nhằm chiếm đoạt tài sản của chủ thẻ.

Sau đó, Fong sử dụng thiết bị sao chép thông tin vào thẻ giả và đưa cho Bảo rút tiền, rồi chia nhau tiêu xài. Từ lời khai của các nghi phạm, ngày 6/3, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Fong, Chua Ya Thiam và David Tee Cheng Meng.

Bằng thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2018 đến tháng 3/2018, nhóm đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trên địa bàn các tỉnh miền Tây, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng của khoảng 80 nạn nhân tại các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long và TP Cần Thơ.

khoi to 5 doi tuong sao chep thong tin the atm de chiem doat tai san Khởi tố, bắt tạm giam chủ hụi tuyên bố vỡ nợ 6 tỷ đồng

Sau 15 năm làm chủ hụi, đến đầu tháng 10 năm ngoái, Trang tuyên bố vỡ hụi. Tuyên bố của Trang khiến hàng trăm tiểu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.