6 đồ vật bẩn hơn nhà vệ sinh mà bạn vẫn chạm vào hàng ngày

Mỗi khi bị bệnh, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là do thực phẩm hoặc thời tiết. Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ rằng những đồ vật chúng ta chạm vào hằng ngày lại chính là nguyên nhân?
 
6 do vat ban hon nha ve sinh ma ban van cham vao hang ngay Nghiên cứu mới chứng minh tác hại của 10 thói quen phổ biến
6 do vat ban hon nha ve sinh ma ban van cham vao hang ngay 6 vật dụng bẩn nhất trong bếp nhà bạn
6 do vat ban hon nha ve sinh ma ban van cham vao hang ngay Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn

Dưới đây là một số đồ vật, vị trí “đáng sợ” mà bạn vẫn chạm tay vào hàng ngày và nó có thể chính là nguyên nhân khiến bạn bị ốm:

6 do vat ban hon nha ve sinh ma ban van cham vao hang ngay

1. Thẻ ATM

Mặc dù không ai được phép theo dõi bạn trong khi bạn nhập mã pin ATM hoặc rút tiền mặt, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người không được phép chạm vào nó bằng bàn tay đầy vi khuẩn của họ. Các chuyên gia y tế nói rằng các máy ATM bẩn gần như như nhà vệ sinh công cộng. Các máy ATM được cho là chứa nhiều loại vi trùng có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh và tiêu chảy.

2. Nút thang máy

Các nghiên cứu ở Arizona đã phát hiện ra rằng một nút thang máy bẩn hơn gần 40 lần so với nhà vệ sinh công cộng. Một centimet vuông có tới 313 đơn vị hình thành các bệnh lí nguy hiểm. Nấu thức ăn sau khi chạm vào nút thang máy và không rửa tay có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như viêm gan A…

3. Thớt

Tấm thớt bạn dùng để cắt rau để nấu và ăn có thể là nơi sinh sản của vi trùng. Theo một nghiên cứu của Đại học Arizona, trên thớt trung bình có số lượng vi khuẩn cao gấp 200 lần so với trên bệ xí.

4. Tiền bạc

Tiền cũng chiếm một vị trí trong danh sách những vật chứa nhiều vi khuẩn mà bạn không ngờ đến. Lý do là bởi tiền được chuyển qua lại từ nhiều nơi, cất ở nhiều vị trí nên tới đâu cũng có vi khuẩn “đón chờ”. Một nghiên cứu tại NYU đã tìm thấy 3.000 loại vi khuẩn khác nhau trên một vài tờ 1 đô la.

5. Tay nắm tủ lạnh

Tủ lạnh và hầu hết tất cả các tay cầm thiết bị là nơi sinh sản của vi khuẩn. Sau khi bạn chạm vào tay cầm tủ lạnh bẩn để mở cửa, tay bạn sẽ tiếp tục chạm vào các mặt hàng thực phẩm và tự khiến mình có cơ mắc nhiều bệnh khác nhau.

6. Đồ chơi tắm

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng đồ chơi tắm của con bạn có nhiều vi trùng nhất bên trong chúng. Nghiên cứu của Viện Khoa học và Công nghệ Thủy sản Liên bang Thụy Sĩ, ETH Zurich và Đại học Illinois, đã đếm vi khuẩn trong đồ chơi tắm và phát hiện ra rằng khi đồ chơi bị vắt, chất lỏng chảy ra từ chúng có chứa vi khuẩn có khả năng gây bệnh.

6 do vat ban hon nha ve sinh ma ban van cham vao hang ngay 6 vật dụng bẩn nhất trong bếp nhà bạn
6 do vat ban hon nha ve sinh ma ban van cham vao hang ngay Bếp bẩn hơn toilet, có vật dụng chứa đến 54 tỷ vi khuẩn
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.