Không chỉ có iPhone, đêm nay còn có Apple Watch 2

Apple Watch mới có thiết kế giống thiết bị tiền nhiệm nhưng nhanh hơn, dễ sử dụng hơn và có tích hợp GPS.

Đã đến lúc chúng ta đánh giá thành quả khoảng thời gian mà các kỹ sư Apple dùng để tinh chỉnh cả phần cứng và phần mềm Apple Watch. Nhiều khả năng Apple Watch 2 chạy watchOS 3 sẽ được trình làng trong đêm nay.

Một số người ước tính rằng Apple Watch đầu tiên đạt doanh số 15 triệu chiếc trong năm đầu tiên, thành công hơn so với những gì mẫu iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007 làm được. Mặc dù con số này không thể chứng minh rằng Apple Watch có thể thành công như iPhone nhưng nó cho thấy người tiêu dùng đã bắt đầu để ý tới smartwatch của Apple.

Tất nhiên Apple muốn rằng trong tương lai Apple Watch sẽ trở thành vật bất ly thân của người dùng. Nhưng có vẻ như phiên bản thứ hai của Apple Watch chỉ tập trung chủ yếu vào việc khắc phục các vấn đề của phiên bản đầu tiên.

Apple Watch mới

Hầu hết các nguồn tin đều cho rằng Apple Watch sẽ có vi xử lý nhanh hơn, tích hợp GPS, một cảm biến độ cao và khả năng chống nước tốt hơn.

Hiện Apple Watch đang có hai kích thước là 38 mm và 42 mm nên nhiều khả năng Apple Watch 2 cũng có kích thước tương tự.

tin nhap 20160908000427

Người dùng mua Apple Watch đời đầu hay phàn nàn về việc phải sạc pin đồng hồ qua đêm. Tuy nhiên, dù được bổ sung thêm về dung lượng pin nhưng thời gian sử dụng của Apple Watch 2 sẽ chẳng khá hơn bao nhiêu bởi chip nhanh hơn cùng GPS cũng ngốn nhiều pin hơn.

Pin có lẽ là hạn chế lớn nhất hiện tại của smart watch. Các tính năng mới sẽ tăng thêm nhu cầu năng lượng từ pin. Đây là một thách thức nghiêm trọng về thiết kế với Apple bởi hãng này luôn có xu hướng làm thiết bị của họ ngày càng mỏng và nhỏ đi.

Sự thiếu vắng đáng chú ý nhất trên Apple Watch 2 chính là kết nối di động LTE, thứ cho phép nó kết nối internet liên tục, độc lập, không cần phụ thuộc vào smartphone. Tuy nhiên, có lẽ Apple Watch 3 ra mắt năm sau mới được trang bị tính năng này.

watchOS 3

Cùng với Apple Watch 2, đêm nay Apple sẽ chính thức tung ra watchOS 3. Phiên bản hệ điều hành mới dành cho Apple Watch đã được giới thiệu hồi tháng Sáu trong sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển Apple.

Thay đổi lớn nhất trong hệ điều hành này có lẽ là khả năng cho phép người dùng chạy một số ứng dụng cùng lúc và tiếp tục chạy chúng dưới dạng nền phòng khi bạn tiếp tục cần tới. Hiện tại, bạn chỉ có thể mở một ứng dụng trong một thời điểm chính vì thế mà việc thay đổi giữa các ứng dụng trở nên rất bất tiện.

tin nhap 20160908000427

Trên watchOS 3 các ứng dụng đang mở sẽ xuất hiện trong một chiếc khay nhỏ trên giao diện và bạn chỉ đơn giản là lấy những thứ bạn cần. Đó là một cải tiến lớn khiến Apple Watch đáp ứng tốt hơn các nhu cầu trước mắt của bạn.

Apple gọi Watch là thiết bị cá nhân nhất của hãng và củng cố tuyên bố này với ứng dụng Breath mới cho Watch. Ứng dụng này sẽ cung cấp cho bạn một số bài tập hít thở sâu và giữ bạn tập trung bằng những cú rung nhẹ nhàng trên cổ tay của bạn.

Hệ điều hành mới cũng cho phép người dùng sử dụng Watch như một thiết bị xác thực cho các thiết bị Apple khác, chẳng hạn như máy Mac. Bằng cách sử dụng các cảm biến, Watch có thể xác minh rằng người đeo nó đã đăng nhập. Khi thông tin này được chia sẻ với máy Mac, người dùng cũng có thể đăng nhập vào nó một cách an toàn. Trong tương lai, chức năng xác thực của Watch còn được sử dụng cho nhiều dịch vụ khác.

Các chức năng liên lạc cũng được cải tiến. Bạn có thể gửi tin nhắn với hình nền tùy chỉnh hoặc đình kèm sticker. Ngoài ra, với các tin nhắn thực sự riêng tư bạn còn có thể sử dụng chức năng mực ẩn giống như trên Snapchat. Ngoài ra còn có một chức năng liên lạc mới có tên Scribble cho phép bạn biết các chữ cái lên màn hình Watch sau đó hệ điều hành sẽ biến những chữ cái này thành từ. Khi bạn viết xong một chữ cái nó sẽ mờ dần để bạn có chỗ viết một chữ khác.

watchOS mới cũng bao gồm một bản nâng cấp của ứng dụng Exercise. Bạn có thể sử dụng các vòng tròn tiến độ tập thể dục như mặt đồng hồ để luôn nhắc nhở mình tích cực tập luyện hơn nữa.

Ngoài ra, hệ điều hành mới còn bổ sung một công cụ an toàn cá nhân cho người dùng với tính năng SOS. Khi bạn nhấn và giữ nút ở sườn Apple Watch, máy sẽ tự động gọi tới dịch vụ khẩn cấp bất kể bạn đang ở đâu. Máy còn có thể gọi điện tới một danh sách các số liên lạc khẩn cấp đã được thiết lập trước đó.

tin nhap 20160908000427 Asus ZenWatch 3 ra mắt với thời lượng pin lên tới 2 ngày

Hãng công nghệ Đài Loan đã chính thức ra mắt phiên bản smartwatch mới nhất, chiếc ZenWatch 3, tại triển lãm IFA 2016.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.