Không chỉ đạo diễn Đỗ Đức Thành, nhiều nghệ sĩ Việt cũng phải ròng rã chữa bệnh hiểm nghèo cho con

Đạo diễn Đỗ Đức Thành, Quốc Tuấn, Thanh Vân Hugo và NSƯT Hạnh Thúy cũng từng trải qua những thời khắc "khổ ải" vì con bị bệnh nặng.
khong chi dao dien do duc thanh nhieu nghe si viet cung phai rong ra chua benh hiem ngheo cho con Con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' mắc ung thư máu ở tuổi 18

Đạo diễn Đỗ Đức Thành vừa là cha, vừa là mẹ, đồng hành cùng con gái bị ung thư máu

Đạo diễn Đỗ Đức Thành từng là "cha đẻ" của nhiều bộ phim nổi tiếng như Những ngọn nến trong đêm, Lập trình cho trái tim, Những giấc mơ dài, Dòng sông phẳng lặng...

Vào tháng 8 mới đây, con gái của anh - Đỗ Hạnh An bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh bạch cầu cấp, còn gọi là ung thư máu hay máu trắng.

Hiện tại, anh đã cùng con gái sang Singapore để chữa bệnh. Trong suốt hành trình của mình, nam đạo diễn luôn thể hiện thái độ lạc quan: "Khi tôi cùng con đi tới một phương trời khác để vượt qua thử thách của cuộc sống. Khi tôi vừa là cha, là mẹ, là bác sĩ, là thợ nấu, thợ điện, thợ thông cống, đẩy xe, khuân vác thì điều quan trọng không phải là tôi có bao nhiêu bằng cấp mà là bao nhiêu kỹ năng. Các bố các mẹ đừng chỉ tập trung vào kết quả học tập của con mà hãy rèn luyện cho con các kỹ năng, càng nhiều - càng tốt".

Sự kiên cường của đạo diễn Đỗ Đức Thành nhận được sự đồng cảm, động viên của đồng nghiệp và các diễn viên như Mai Thu Huyền, Việt Anh, Minh Tiệp...

khong chi dao dien do duc thanh nhieu nghe si viet cung phai rong ra chua benh hiem ngheo cho con
Đỗ Đức Thành và con gái. (Ảnh: FBNV)

Quốc Tuấn và hành trình 15 năm chữa bệnh hiếm gặp cho con trai

Đạo diễn - diễn viên Quốc Tuấn từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Người vác tù và hàng tổng, Luật đời, 12A và 4H… Những tưởng sự nghiệp thăng hoa sẽ giúp cuộc sống của anh được sung túc, hạnh phúc. Nhưng ngoài đời thực, anh lại là một ông bố phải cùng con trai chiến đấu với bệnh tật suốt 15 năm.

Khi vừa chào đời vào năm 2002, con trai Quốc Tuấn - Cu Bôm (Anh Tuấn) đã mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp, một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới (tỉ lệ 1/160.000 người).

Kể từ đó, anh đã cùng con trai rong ruổi khắp các bệnh viện trong và ngoài nước để chữa bệnh. Trong suốt 15 năm, chứng kiến những ca phẫu thuật của con trai, anh đã rơi rất nhiều nước mắt cùng sự đau đớn quặn thắt. Nhưng rồi, mọi cố gắng của Quốc Tuấn và con trai đã nhận được "trái ngọt" khi cách đây 2 năm, ca mổ đầu tiên ở Việt Nam của Cu Bôm đã thành công.

Niềm vui không chỉ dừng lại ở đó, khi mới đây, Anh Tuấn trở thành 1 trong 5 sinh viên đạt thành tích đầu vào xuất sắc nhất của khoa nhạc Jazz, Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

khong chi dao dien do duc thanh nhieu nghe si viet cung phai rong ra chua benh hiem ngheo cho con
Quốc Tuấn và con trai (Ảnh: Phụ nữ today)

Vân Hugo tự dằn vặt bản thân khi con trai bị sang chấn tâm lý

Vân Hugo lần đầu được biết đến khi góp mặt trong phim Nhật ký Vàng Anh. Sau đó, cô liên tục làm MC của nhiều chương trình truyền hình như Vui cùng Hugo, Chúc bé ngủ ngon, Đường lên đỉnh Olympia, Chinh phục, Vietnam's Got Talent... Không chỉ thế, cô còn làm diễn viên cho nhiều bộ phim.

Sự nghiệp thuận buồm xuôi gió nhưng Vân Hugo lại có một cuộc sống không được hạnh phúc khi kết hôn năm 2008 và chia tay không lâu sau đó. Hiện cô đang chăm sóc con trai - bé Bin.

Năm 2016, Vân Hugo khóc nghẹn khi trải lòng về câu chuyện bé Bin bỗng nhiên mắc phải căn bệnh sang chấn tâm lý, rụt rè, khép kín. Nguyên nhân được cho là khi con trai hơn 1 tuổi đã phải chứng kiến cảnh xô xát giữa bố mẹ.

Nữ MC chia sẻ bản thân bất lực trước căn bệnh của con. Cô tự nhủ phải luôn mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho con, cùng con bước đi trên chặng đường dài phía trước.

khong chi dao dien do duc thanh nhieu nghe si viet cung phai rong ra chua benh hiem ngheo cho con
Vân Hugo và con trai. (Ảnh: Tin8)

NSƯT Hạnh Thúy và hành trình 15 năm tìm lại thính lực cho con gái

NSƯT Hạnh Thúy được khán giả yêu thích bởi có thể hóa thân vào nhiều thể loại vai như bi, hài, chính kịch, với những tính cách và lứa tuổi khác nhau. Các bộ phim mà cô tham gia phải kể đến Mẹ con đậu đũa, Lẵng hoa tình yêu, Scandal: Hào quang trở lại... Ngoài ra, nữ nghệ sĩ còn tham gia ở thể loại kịch, làm đạo diễn sân khấu... Bởi tài năng của mình, cô đã được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2015.

Đằng sau ánh hào quang của công việc, trong cuộc sống thường ngày, cô lại là một bà mẹ vĩ đại với 15 năm đi tìm lại thính lực cho con gái - Xí Muội (tên thật là Phan Thúy Anh).

Thời gian đầu nghe chẩn đoán của bác sĩ, Hạnh Thúy cảm thấy tuyệt vọng bởi không đủ kinh phí đặt ốc tai cho con. Thậm chí, người mẹ ấy đã từng có ý định ôm con tự vẫn.

Tuy nhiên, cô đã thay đổi suy nghĩ và nhận ra con gái có nhiều cách để tiếp cận ngôn ngữ. Vợ chồng Hạnh Thúy đã phải vay mượn 150 triệu đồng để mua máy trợ thính. Không chỉ vậy, gia đình đã giao tiếp rất nhiều với Xí Muội, giúp con phát triển ngôn ngữ. 15 năm trôi qua, Thúy Anh đã trở thành 1 cô nữ sinh cấp 3 tròn tròn, cận thị nhưng mạnh mẽ, độc lập và nhiều tình thương.

khong chi dao dien do duc thanh nhieu nghe si viet cung phai rong ra chua benh hiem ngheo cho con
Hạnh Thúy và con gái. (Ảnh: Vietnamnet)
khong chi dao dien do duc thanh nhieu nghe si viet cung phai rong ra chua benh hiem ngheo cho con Khóc cười với những kỉ niệm về mẹ của dàn nghệ sĩ 'Vì yêu mà đến'

Những mĩ nam, mĩ nữ là khách mời của chương trình "Vì yêu mà đến": Tiến Đạt, Bảo Kun, Phí Ngọc Hưng, Dương Minh Ngọc, ...

khong chi dao dien do duc thanh nhieu nghe si viet cung phai rong ra chua benh hiem ngheo cho con Thanh Bi 'Người phán xử' từng được nhận ‘hụt’ iPhone 7 trong ngày 20/10

Thanh Bi (nữ diễn viên thủ vai Vân Điệp trong phim "Người phán xử") chia sẻ, trong hơn 1 năm tự thân lập nghiệp, cô ...

khong chi dao dien do duc thanh nhieu nghe si viet cung phai rong ra chua benh hiem ngheo cho con 5 diễn viên nổi tiếng của phim 'Những ngọn nến trong đêm' sống sao sau 15 năm?

Dàn diễn viên phim "Những ngọn nến trong đêm" như Mai Thu Huyền, Bá Anh, Quyết Thắng, Anh Tuấn, Kim Oanh đã có cuộc sống ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.