Không thể phủ nhận, Hà Hồ có cách dạy con rất đáng nể!

Dù cuộc sống riêng tư chẳng bình yên như những người mẹ khác, công việc cũng vô cùng bận rộn, nhưng Hà Hồ vẫn cố gắng chăm lo cho con trai và có cách dạy dỗ rất khéo léo, thú vị.
 

Hồ Ngọc Hà không chỉ nổi tiếng với danh xưng "Nữ hoàng giải trí" của showbiz Việt mà cô còn là bà mẹ rất nghiêm khắc với con cái. Mặc dù công việc vô cùng bận rộn khiến cô không thể ở bên con thường xuyên như những bà mẹ khác, nhưng cách dạy dỗ con trai Subeo của Hà Hồ lại khiến nhiều người phải kiêng nể vì quá khéo léo, thực tế.

khong the phu nhan ha ho co cach day con rat dang ne Hồ Ngọc Hà - Cường Đô La: Tình yêu có thể hết nhưng tình nghĩa khó phai!
khong the phu nhan ha ho co cach day con rat dang ne 10 sao nữ quyền lực nhất trên Internet ở Việt Nam
khong the phu nhan ha ho co cach day con rat dang ne Hết bóng gió, Lệ Quyên 'đá thẳng' Hà Hồ không được học hành đến nơi

Không để con biết mình là người nổi tiếng

Người mẹ nào cũng muốn bảo vệ con, đó là bản năng chứ không riêng gì những người mẹ sống trong showbiz, Hà Hồ cũng không ngoại lệ. Trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, nữ ca sĩ đã từng chia sẻ: "Chúng ta cũng phải chấp nhận rằng với nghề này, mình không thể nào che chở toàn phần cho con được. Ít nhiều con cái của tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những sự soi mói từ dư luận. Nhưng điều quan trọng vẫn là mình sẽ giải thích cho cậu bé biết rằng nên quan trọng hóa vấn đề nào, hay khi nào nên buông bỏ tất cả mọi thứ.

Thực tế đến giờ phút này, tất cả những cô cậu bé cùng lớp mới biết mẹ Subeo là Hồ Ngọc Hà, chứ còn con tôi không có một khái niệm Hồ Ngọc Hà là ai. Bởi tôi không bao giờ cho Subeo biết mẹ là một người nghệ sĩ hay là thế này, thế khác. Thỉnh thoảng, khi đi ngoài đường, cậu vẫn thắc mắc với tôi: “Tại sao mọi người lại biết tên con là Subeo?”".

khong the phu nhan ha ho co cach day con rat dang ne
Hồ Ngọc Hà luôn có cách bảo vệ con rất riêng trước sự quan tâm lớn từ dư luận.

Không để con biết mình là một bà mẹ nổi tiếng, luôn nhận được sự quan tâm đôi khi đến mức "thái quá" từ dư luận chính là cách mà Hà Hồ dạy con mình đầu tiên. Cô luôn muốn con trai mình có cuộc sống bình thường nhất như bao đứa trẻ khác và không phải chịu sự soi mói từ dư luận, cũng để bé thoải mái hơn khi giao tiếp với xã hội.

Đưa con ra ngoài xã hội để trải nghiệm và quan sát

Từ khi bé Subeo biết nhận thức mọi chuyện xung quanh, Hồ Ngọc Hà đã thường xuyên đưa con trai đi làm từ thiện cùng mỗi năm. Đây là cách để cô nuôi dưỡng tình cảm nhân ái với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn trong xã hội, cũng để con biết trân trọng cuộc sống của bản thân. Trong những chuyến đi từ thiện này, Hà Hồ luôn để con trai tự tay trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn để bé có thời gian quan sát nhiều hơn.

khong the phu nhan ha ho co cach day con rat dang ne
Hầu hết các chuyến từ thiện của Hà Hồ hàng năm bé Subeo đều tham gia. Đây chính là cách để Hà Hồ dạy con trải nghiệm thực tế và quan sát những hoàn cảnh xung quanh, từ đó trưởng thành nhanh hơn.
khong the phu nhan ha ho co cach day con rat dang ne
Trong chuyến từ thiện cứu trợ đồng bào bão lũ tỉnh Quảng Bình vừa qua, bé Subeo cũng cùng mẹ tới từng địa điểm để trao quà cho người dân.

"Tôi luôn muốn Subeo trở thành một người đàn ông sống có trách nhiệm, ngọt ngào và tình nghĩa", đó chính là mong muốn của Hồ Ngọc Hà với con trai khi quyết định dạy con bằng phương pháp thực tế nhất.

Đầu tư tuyệt đối vào học hành

Ngay từ 2-3 tuổi, bé Subeo đã được Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla cho đi học mẫu giáo tại trường quốc tế Anh Quốc tại TP.HCM. Dù mức học phí tại đây đắt gấp 20 lần các ngôi trường khác. Theo một thống kế cách đây vài năm, số tiền học phí mà Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla phải lo cho bé Subeo mỗi tháng rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, vì là trường quốc tế nên bé Subeo được học song song hai thứ tiếng: Việt - Anh. Đến nay, bé đã có thể nói tiếng Anh trôi chảy như người bản địa, điều này được chứng minh qua các clip mà Hà Hồ và Cường Đôla đăng tải trên trang cá nhân.

Dạy con biết cách tự lập

Hồ Ngọc Hà luôn khẳng định bé Subeo khá bướng bỉnh, giống với tính cách của cô. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không hề quát mắng, dọa nạt mà thường từ tốn bảo ban, coi con như người bạn đồng hành để có cách nói chuyện dễ dàng nhất.

Ở nhà, Hồ Ngọc Hà đã dạy con trai biết làm những việc vặt giúp đỡ gia đình như: hút bụi, dọn dẹp nhà cửa, tưới cây... từ khi còn nhỏ. Nói về điều này, Hà Hồ cho biết, cô dạy dỗ con nghiêm khắc hơn so với bố và ông bà vì "không muốn con trở thành cái rốn vũ trụ". Ngay cả quần áo của bé Subeo cũng đều là trang phục bình dân như bao đứa trẻ khác.

khong the phu nhan ha ho co cach day con rat dang ne
Dù gia đình có người giúp việc, nhưng bé Subeo vẫn chủ động làm việc nhà.
khong the phu nhan ha ho co cach day con rat dang ne
Ngay từ khi còn nhỏ, tính tự lập của bé Subeo đã được Hồ Ngọc Hà rèn luyện kỹ lưỡng.

Tôn trọng con, bù đắp yêu thương nhiều nhất có thể

Khi nhắc về con trai, Hồ Ngọc Hà từng chia sẻ: "Tôi biết mình vẫn là một người mẹ có rất nhiều khiếm khuyết, vẫn còn ham công tiếc việc. Thời gian vẫn phải bẻ đôi mới đủ dành cho cậu bé. Nhưng ít nhất, tôi luôn nhìn thấy được mình đang thiếu hụt gì để bù đắp cho con".

Dù Hà Hồ và Cường Đôla đã chia tay, nhưng cả hai vẫn dành cho con trai tình yêu thương nhiều nhất có thể, để bé không bao giờ cảm thấy thiếu vắng sự quan tâm từ cả bố và mẹ. Vì thế mới có chuyện, Hà Hồ và Cường Đôla sẵn sàng ngủ chung giường vì con hay cùng nhau dẫn con đi chơi cuối tuần dù đã chia tay. Hà Hồ cũng từng khẳng định, cô rất tôn trọng ý kiến của con trai, nếu muốn ở cùng với bố hay với mẹ đều được đáp ứng ngay tức thì.

khong the phu nhan ha ho co cach day con rat dang ne
Cả Cường Đôla và Hà Hồ đều làm mọi thứ để con được cảm nhận tình cảm hạnh phúc từ cả bố và mẹ.
khong the phu nhan ha ho co cach day con rat dang ne
Khi không còn bận rộn với công việc, Hà Hồ và Cường Đôla đều dành trọn cho con trai.

Ảnh: NVCC

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.