Khủng hoảng Venezuela đẩy người dân đến với Bitcoin

Giao dịch tiền kỹ thuật số Bitcoin với Venezuela đã tăng đột biến từ đầu tháng 2, thời điểm cuộc khủng hoảng chính trị leo thang.

Giao dịch Bitcoin tại Venezuela đã đạt mức cao kỷ lục sau khi quốc gia Nam Mỹ này ngày càng lún sâu vào khủng hoảng chính trị.

Tuần trước, khối lượng giao dịch Bitcoin tại đây đã tăng 30% lên 2.454 BTC, theo dữ liệu về tiền điện tử của Coin Dance. Với giá trị mỗi đồng Bitcoin hơn 3.500 USD, điều đó tương đương với khối lượng giao dịch khoảng 9 triệu USD mỗi tuần và 1,29 triệu USD mỗi ngày.

khung hoang venezuela day nguoi dan den voi bitcoin
Giao dịch Bitcoin tại Venezuela đã tăng đột biến kể từ đầu tháng 2/2019. (Ảnh: Coin Dance).

Sự gia tăng đột biến về khối lượng giao dịch dường như cho thấy người dân ở Venezuela đang chọn tiền điện tử như một cách thức lưu trữ giá trị thay vì đồng nội tệ, theo bình luận của CNBC.

Mức độ quan tâm ngày càng tăng đối với Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác được thúc đẩy bởi sự leo thang trong khủng hoảng chính trị và kinh tế đang diễn ra với tốc độ ngày càng nhanh. Venezuela đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất từ trước đến nay, cùng với những căng thẳng ngày càng tăng trong việc tranh giành quyền lực giữa lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido và Tổng thống Nicolas Maduro. Đồng bolivar, đồng nội tệ của quốc gia này, đã xuống gần mức vô giá trị trong bối cảnh siêu lạm phát được dự báo lên tới 10 triệu phần trăm trong năm nay.

Đầu năm 2018, Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro cho biết đã tạo ra một loại tiền ảo mới nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng kinh tế với tên gọi tiền điện tử petro.

Đồng Petro, được bảo đảm bằng tài nguyên dầu mỏ, khí đốt, vàng và kim cương, là sản phẩm được thiết kế để giúp chính phủ Venezuela theo kịp các nghĩa vụ tài chính quốc tế tại thời điểm nền kinh tế đang "tiền gần tới bờ vực".

Tuy nhiên kế hoạch này sau đó đã nhận nhiều chỉ trích và sự hoài nghi. Nhiều chính trị gia đối lập cho rằng đây là kế hoạch viễn tưởng, sớm thất bại và chẳng có tác dụng gì trong việc đem thức ăn đến hàng triệu người đang chịu cảnh thiếu lương thực tại đây. Đồng tiền này cũng được giới quan sát và phân tích đánh giá là "trò lừa đảo".

khung hoang venezuela day nguoi dan den voi bitcoin Giá Bitcoin hôm nay 15/2: Sắp lao dốc không phanh?

Giá Bitcoin hôm nay 15/2 chờ đón những thông tin trên thị trường để xác định xu hướng nhưng nhiều khả năng tiền ảo sẽ ...

khung hoang venezuela day nguoi dan den voi bitcoin Giá Bitcoin hôm nay 14/2: Duy trì ngưỡng giá thấp

Giá Bitcoin hôm nay 14/2 duy trì ngưỡng giá trên 3.500 USD/BTC và chưa có dấu hiệu có thể sớm hồi phục trong thời gian ngắn ...

khung hoang venezuela day nguoi dan den voi bitcoin Giá Bitcoin hôm nay 13/2: Xu hướng lao xuống

Giá Bitcoin hôm nay 13/2 đang có xu hướng giảm xuống và khả năng cao sẽ không thể giữ được ngưỡng giá cao trên 3.600 ...

khung hoang venezuela day nguoi dan den voi bitcoin Giá Bitcoin hôm nay 12/2: Vẫn chưa thể yên tâm

Giá Bitcoin hôm nay 12/2 tiếp tục đứng yên và chưa thể khiến các nhà đầu tư yên tâm khi có thể sụt giảm bất ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.