Khuyến khích dùng đồ uống sản xuất trong nước tiếp khách nước ngoài

Theo Thông tư 71/2018/TT-BTC quy định, đồ uống sản xuất trong nước sẽ được khuyến khích sử dụng trong các bữa ăn, bữa tiệc chiêu đãi khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam.

Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 71/2018/TT-BTC quy định chế độ tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, chế độ chi tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam và chế độ tiếp khách trong nước.

Theo đó, nguồn kinh phí thực hiện các nội dung trên là từ ngân sách nhà nước; nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập; các khoản đóng góp, ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Ngoài ra là nguồn thu phí được để lại theo quy định của pháp luật phí, lệ phí.

Việc đài thọ cho các đoàn khách nước ngoài thăm và làm việc tại Việt Nam phù hợp với thông lệ quốc tế trên cơ sở nguyên tắc đối đẳng do cơ quan chủ trì tổ chức đón, tiếp đoàn kiến nghị, quy định trong kế hoạch, đề án đón đoàn.

Cơ quan, đơn vị đón tiếp các đoàn khách nước ngoài, tổ chức hội nghị quốc tế, tổ chức hội nghị giao ban biên giới thường kỳ cần sử dụng hội trường, phòng họp, phương tiện đi lại, cơ sở vật chất và nhân lực sẵn có để phục vụ khách. Trường hợp thiếu hoặc không đáp ứng được yêu cầu được thuê dịch vụ bên ngoài theo phê duyệt của thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

khuyen khich dung do uong san xuat trong nuoc tiep khach nuoc ngoai
Ảnh minh họa.

Liên quan đến chế độ tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam sẽ do Việt Nam chi toàn bộ chi phí trong nước.

Cụ thể, chi tặng hoa tại sân bay đối với khách hạng đặc biệt; tặng hoa trưởng đoàn khách hạng A, hạng B thì mức chi là 500.000 đồng/người. Chi thuê phòng chờ tại sân bay áp dụng đối với khách hạng đặc biệt, khách hạng A, khách hạng B. Giá thuê phòng chờ thanh toán căn cứ theo hoá đơn hợp pháp, hợp lệ theo quy định của pháp luật.

Đối với tiêu chuẩn xe ô tô, khách hạng đặc biệt sử dụng xe lễ tân Nhà nước theo quy chế của Bộ Ngoại giao và các quy định hiện hành có liên quan. Đoàn là khách hạng A thì trưởng đoàn bố trí một xe riêng, phó đoàn và đoàn viên 3 người/một xe. Riêng trường hợp phó đoàn và đoàn viên là cấp Bộ trưởng bố trí 1 người/xe, phó đoàn và đoàn viên là cấp Thứ trưởng và tương đương 2 người/xe. Đoàn tuỳ tùng đi xe nhiều chỗ ngồi.

Đoàn là khách hạng B, hạng C, trưởng đoàn bố trí một xe riêng. Riêng trường hợp phó đoàn là cấp thứ trưởng và cấp tương đương bố trí 2 người/xe. Các đoàn viên trong đoàn đi xe nhiều chỗ ngồi. Giá thuê xe được thanh toán căn cứ vào hợp đồng thuê xe và hoá đơn hợp pháp, hợp lệ theo quy định của pháp luật.

Về vấn đề chỗ ở, tiêu chuẩn thuê chỗ ở của khách hạng đặc biệt do thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đón tiếp phê duyệt. Đối với đoàn là khách hạng A, trưởng đoàn là 5,5 triệu đồng/người/ngày; phó đoàn là 4,5 triệu đồng/người/ngày; đoàn viên là 3,5 triệu đồng/người/ngày.

Trường hợp đoàn là khách hạng B thì mức chi cho trưởng đoàn, phó đoàn là 4,5 triệu đồng/người/ngày; đoàn viên là 2,8 triệu đồng/người/ngày. Đối với đoàn khách hạng C, trưởng đoàn là 2,5 triệu đồng/người/ngày; đoàn viên là 1,8 triệu đồng/người/ngày. Khách mời quốc tế khác là 800 nghìn đồng/người/ngày.

Ngoài ra, mức chi ăn hàng ngày đã bao gồm tiền đồ uống (khuyến khích sử dụng đồ uống sản xuất tại Việt Nam); cụ thể:

- Khách hạng đặc biệt: Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đón tiếp phê duyệt trong chương trình, đề án đón đoàn;

- Đoàn là khách hạng A: 1.500.000 đồng/ngày/người;

- Đoàn là khách hạng B: 1.000.000 đồng/ngày/người;

- Đoàn là khách hạng C: 800.000 đồng/ngày/người;

- Khách mời quốc tế khác: 600.000 đồng/ngày/người.

Trong trường hợp cần thiết phải có cán bộ của cơ quan, đơn vị đón tiếp đi ăn cùng đoàn thì được tiêu chuẩn ăn như đối với đoàn viên của đoàn khách nước ngoài.

Chứng từ thanh toán căn cứ vào hoá đơn, chứng từ hợp pháp, hợp lệ theo quy định của pháp luật.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/11/2018.

khuyen khich dung do uong san xuat trong nuoc tiep khach nuoc ngoai Ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng sai quy định: Xử lý nghiêm

Cục ĐKVN yêu cầu đăng kiểm trong cả nước kiên quyết từ chối kiểm định với ôtô lắp thêm đèn chiếu sáng không đúng thiết ...

khuyen khich dung do uong san xuat trong nuoc tiep khach nuoc ngoai Quy định mới về tiền lương ngày nghỉ lễ

Đây là quy định mới đáng chú ý được đề cập tại Nghị định 148/2018/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày ...

khuyen khich dung do uong san xuat trong nuoc tiep khach nuoc ngoai Vụ đổi 100 USD: Thời gian lập biên bản và quyết định xử phạt hành chính được quy định như thế nào?

Liên quan đến toàn bộ quá trình bắt quả tang, thu giữ tang vật, xử lý hành chính đối với các cá nhân, tổ chức ...

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn.

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại đây!

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.