Kiếm bộn tiền bằng cách livestream cảnh làm nông dân mỗi ngày

Các đoạn video ghi lại cảnh làm đồng, chăn gà và nấu nướng hàng ngày của nông dân trẻ ở Trung Quốc nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng. 
kiem bon tien bang cach livestream canh lam nong dan moi ngay
Liu livestream cảnh nấu cơm bằng củi trong bếp. Ảnh: SCMP

Liu Jinyin, 26 tuổi, là thanh niên trẻ suy nhất hiện sống trong vùng quê nghèo với dân số 160 người ở Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên. Theo SMCP, nhờ việc livestream về cuộc sống làm nông của gia đình trong 6 tháng qua, anh đã kiếm được hơn 80.000 nhân dân tệ (12.000 USD). Trước đây, khi làm công nhân nhập cư ở một nhà máy, lương của Liu chỉ có khoảng 4.000 nhân dân tệ mỗi tháng.

Mỗi ngày của Liu bắt đầu từ 6h sáng. Hàng ngày, Liu thường dùng điện thoại quay lại các công việc quen thuộc của mình như ra đồng, câu cá, chăn gà, nấu cơm... Thời gian đầu, khi còn làm công nhân nhà máy, Liu quay lại các đoạn video này cho vui.

Từ khi bắt đầu livestream cảnh làm nông hồi tháng hai, các đoạn video của Liu cũng không thu hút nhiều người xem. Tuy nhiên sau đó, số lượng khán giả xem video của Liu tăng chóng mặt. Tài khoản của Liu hiện có gần 100.000 lượt theo dõi. Họ thích thú với những đoạn video của Liu vì chúng rất chân thật và gần gũi với đời sống.

"Lần đầu tiên xem cậu ấy livestream về việc nấu cơmtrong căn bếp nhỏ, tôi đã rất xúc động", một người xem cho biết.

"Một số người nói rằng các đoạn video của tôi gợi nhớ đến tuổi thơ, nên họ thích và động viên tôi thực hiện nhiều cảnh quay hơn. Tôi không phải người nổi tiếng trên mạng, tôi chỉ là một nông dân thôi", Liu nói.

kiem bon tien bang cach livestream canh lam nong dan moi ngay
Nhiều người xem video của Liu vì tò mò về cuộc sống thôn quê. Ảnh: SCMP

Tuy nhiên, cha mẹ Liu lại không đồng tình với cách kiếm tiền của con trai. Bố Liu chỉ trích anh "lơ là nhiệm vụ" và còn dọa sẽ đập nát chiếc điện thoại. Mẹ Liu thậm chí còn nghĩ đến việc đưa con vào bệnh viện vì sợ con có vấn đề về thần kinh.

Như nhiều thanh niên khác, Liu từng nghĩ đến việc lên thành phố lớn như Bắc Kinh hay Thượng Hải để tìm kiếm cơ hội việc làm, nhưng anh vẫn quyết định ở lại ngôi làng này.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.