Kinh nghiệm du lịch giúp bạn dù gặp cơn bão số 2 hay bão nào cũng không ngại

Nếu đã lỡ lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình đúng vào dịp cơn bão số 2 đổ bộ, đừng quá lo lắng. Hãy áp dụng những kinh nghiệm và lưu ý dưới đây.

Đầu tiên, hãy lưu ý đến phương tiện di chuyển:

Khi đã quyết định hay di chuyển trong mưa bão, cần đảm bảo phương tiện di chuyển của mình như ô tô - xe máy có đạt tiêu chuẩn an toàn, phanh tốt, đủ độ bám, đèn xe đủ sáng, xi nhan nguyên vẹn, xăng nhớt đầy đủ.

Cho dù, bạn có di chuyển bằng ô tô hay xe máy thì luôn phải chấp hành tín hiệu an toàn giao thông, tuyệt đối không đi quá tốc độ quy định. Ngược lại cần đi thật chậm, chắc chắn để kiểm soát được tầm nhìn. Tuyệt đối không đi sau hoặc giữ khoảng cách quá gần với các xe tải có trọng lượng lớn.

nam chac nhung kinh nghiem du lich sau de tranh con bao so 2
Tuyệt đối không ra biển khi trời đang mưa bão.

Khi thấy trời mưa quá to, đặc biệt những đoạn chạy xe qua ngầm, qua suối cần lưu ý những sự cố bất ngờ khó lường có thể xảy ra.

Phương án thay đổi:

Tốt nhất, bạn nên trở về khách sạn hoặc tìm ngay nơi trú ẩn an toàn và chỉ tiếp tục hành trình khi chắc chắn bão đã tan và thời tiết an toàn.

Thứ hai: Cần thay đổi kế hoạch về điểm du lịch

Nếu lựa chọn du lịch biển hay leo núi, bạn buộc phải hủy bỏ. Vì trời mưa lớn, biển nổi giông rất dễ xảy ra lũ cuốn. Tương tự, leo núi ngày mưa bão cũng rất nguy hiểm do đường trơn trượt và thường gặp nhiều bất trắc như lở đất, lở đá. Vì thế bạn cần lên kế hoạch thay đổi về điểm du lịch, tránh những nơi này khi gặp phải thời tiết xấu.

Phương án thay đổi:

Bạn có thể tìm kiếm các địa chỉ du lịch gần khu vực khách sạn lưu trú như viện bảo tàng, nhà triển lãm văn hóa, khu giải trí, khu ẩm thực, mua sắm để tham quan...

Thứ ba, lưu ý về trang phục

Chỉ nên mang theo những quần áo gọn nhẹ như quần short hay váy thay vì quần jeans. Bạn cần tránh mặc quần áo bó sát, ngấm nước sẽ rất khó chịu, lâu khô và gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ.

nam chac nhung kinh nghiem du lich sau de tranh con bao so 2
Những thiết bị, máy móc cần được đựng trong túi chống thấm nước.

Ngoài ra, bạn cũng nên mang thêm một vài trang phục có chất liệu dễ khô để linh động. Nếu bạn di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều, thì cần chuẩn bị giày vải, thể thao mềm, đế bằng để dễ đi lại.

Thay vì mang theo ô dù, mũ nón hay chủ động mang sẵn một bộ quần áo mưa rời.

nam chac nhung kinh nghiem du lich sau de tranh con bao so 2
Khi thấy trời mưa quá to, đặc biệt những đoạn chạy xe qua ngầm, qua suối cần lưu ý những sự cố bất ngờ khó lường có thể xảy ra.

Nếu không may bị cô lập trong mưa bão, trước tiên cần bình tĩnh, tìm vị trí trú ẩn an toàn, không trú mưa dưới gốc cây to hay dừng ở những vị trí nghi có thể sạt lở, tìm sự trợ giúp của nhân dân địa phương.

Trường hợp bị kẹt ngoài đảo như tình huống ở đảo Cô Tô hay ở Sapa hãy thông báo ngay về cho gia đình, cơ quan. Bình tĩnh lắng nghe thông tin và hướng dẫn của các cơ quan chức năng, không tùy ý di chuyển và sáng suốt chọn giải pháp thích hợp.

Như Ý (Tổng hợp)

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.