Kodak ra mắt máy đào bitcoin để cho thuê

Kodak vừa giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES 2018 máy đào bitcoin với tên gọi KashMiner và cho thuê trong 2 năm.

Cổ phiếu của Kodak đã tăng hơn gấp ba lần trong tuần này, vì người khổng lồ nhiếp ảnh một thời đã công bố chuyển hướng sang công nghệ blockchain và tiền ảo.

Một phần trong kế hoạch thay đổi của họ là thiết bị khai thác bitcoin mang nhãn hiệu Kodak, được gọi là KashMiner, giới thiệu tại triển lãm công nghệ Consumer Electronics Show 2018 (CES) đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ). Thiết bị do một công ty tên Spotlite tạo ra và vận hành, cấp phép cho thương hiệu Kodak.

Người dùng trả 3.400 USD để thuê máy đào bitcoin trong hai năm.

kodak ra mat may dao bitcoin de cho thue
Máy đào bitcoin KashMiner của Kodak. Ảnh: CNBC

Kodak tuyên bố KashMiner sẽ sản xuất khoảng 375 USD giá trị bitcoin mỗi tháng. Như vậy, doanh thu ước tính sẽ vào khoảng 9.000 USD sau 2 năm.

Tuy nhiên điều kiện đổi lại là người thuê sẽ phải trả lại một nửa lợi nhuận kiếm được. Trong khi đó, một số chuyên gia cảnh báo rằng con số 375 USD là "phóng đại" khi lợi nhuận từ bitcoin sẽ giảm hàng tháng.

"Chiếc máy đào bitcoin Kodak kỳ diệu của bạn không thể tháng nào cũng kiếm được 375 USD trong bối cảnh việc đào ra đồng tiền ảo này ngày càng khó khăn hơn. Bitcoin đang tăng khoảng 15% mỗi tháng, nên sản lượng đào được cũng sẽ giảm khoảng 15%. Chúc những ai ký thỏa thuận này may mắn!", ông Saifedean Ammous, tác giả cuốn sách The Bitcoin Standard đăng tải trên Twitter của mình.

kodak ra mat may dao bitcoin de cho thue
Theo hướng dẫn của Kodak, chiếc máy KashMiner sẽ mang về lợi nhuận 9.000 USD sau 2 năm đầu tư.

Theo CNBC, Kodak cũng phát hành đồng tiền ảo của riêng mình, gọi là KodakCoin.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.