Kỳ nghỉ lễ như mơ ở xứ sở sương mù

Lấp lánh trong kỳ nghỉ đông, đặc biệt là mùa Giáng sinh, những tòa nhà, nhà hàng hiện đại, quán rượu ấm cúng trong các thị trấn nước Anh sẽ kéo bạn ra khỏi sự tù túng hay bất kỳ sự chán chường nào.
 

Bakewell, Derbyshire

den thi tran nuoc anh o nha go an ca hoi va

Trong khoảng thời gian sắp đến Giáng sinh, thị trấn sẽ tổ chức hội chợ Giáng sinh truyền thống. Trong năm 2016 này, sự kiện Winter Wonderland tại Bakewell Showground với ngôi nhà gỗ, nghề thủ công, cỗ xe tuần lộc, các gian hàng đông vui tấp nập, sân băng và pháo hoa.

Ăn/uống: Bạn có thể ghé đến quán pub The Manners với nhiều món ăn đặc biệt như thịt nai chế biến cùng rau củ và sốt rượu vang đỏ, táo và mận. Với quán café, bạn đừng quên Wyes Waters quyến rũ luôn đón chào bạn.

Mua sắm: Bakewell chính là “ngôi nhà” của các cửa hàng độc lập và phòng trưng bày. Đến Bakewell mà không đến cửa hàng Old Original Bakewell Pudding – một địa chỉ dành cho các tín đồ “hảo ngọt” thì quả thật là đáng tiếc. Bên ngoài thị trấn, Chatsworth được coi là nơi “cất giấu” những tinh túy của Derbyshire như oatcakes, sôcôla thủ công của công ty gia đình Holdsworth…

den thi tran nuoc anh o nha go an ca hoi va

Nơi ở: Trong khu trung tâm của Bakewell, bạn có thể lựa chọn ở One Castle Street hoặc ra khỏi thị trấn 3 dặm, Haddon Grove Farm có 11 khu nhà nghỉ cũng là nơi hấp dẫn các du khách dừng chân.

Totnes, Devon

den thi tran nuoc anh o nha go an ca hoi va

Thị trấn ven sông trên dòng chủ đạo Great Western Railway và tuyến đường chính National Express’s Plymouth “sở hữu” một số lượng lớn các cửa hàng độc lập và quán cà phê, nhiều hơn so với bất kỳ thị trấn nào có cùng diện tích. Vào các ngày thứ 3 của tháng 12, nơi đây sẽ tổ chức lễ hội đường phố đón chào Giáng sinh.

Ăn/uống: Quán café nổi tiếng nhất là The Curator (2 Plains), nơi những người pha chế chỉ phục vụ bia và mì, trái cây, bánh ngọt. Tầng trên là Curator Kitchen, mở cửa từ tháng 3/2015 và có chất lượng các món ăn Ý rất tuyệt. Một nhà hàng Ý khác cũng nên “note” lại chính là Jano với món mỳ ống rất riêng.

den thi tran nuoc anh o nha go an ca hoi va

Mua sắm: Totnes vốn được coi là “thiên đường” cho việc mua sắm thực phẩm dịp Giáng sinh. Riverford Farm gần đây đã khai trương cửa hàng tại 8 High Street nhằm cung cấp các loại thực phẩm hữu cơ như hoa quả, rau, cá hồi, cua, dăm bông và các loại rượu vang Sharpham. Trong khi đó, Butcher AW Luscombe với uy tín bán hàng từ năm 1788 có thể đảm bảo chất lượng của thịt cừu, thịt bò…

Nơi ở: Điểm trừ của Totnes có lẽ là du khách không có nhiều sự lựa chọn về nơi ở. Ngoài khách sạn Royal Seven Stars hoặc Cott Inn, bạn sẽ khó lòng tìm được nơi nghỉ chân ưng ý ở đây.

Abergavenny, Monmouthshire

den thi tran nuoc anh o nha go an ca hoi va

Ở ngã ba của sông Usk và Gavenny, bên dưới các đỉnh núi Blorenge và Sugar Loaf, gần biên giới giữa Anh và xứ Wales, thị trấn Abergavenny được biết đến như một điểm đến đặc biệt “đẹp như tranh vẽ”. Nếu bạn không lên trước lịch trình chuyến đi cũng không sao, đây là một nơi hoàn hảo để bạn có thể hoàn toàn thả trôi tâm hồn khi đi lang thang xung quanh các di tích.

Ăn/uống: Đối với bữa ăn trưa, bạn hãy thử đến Art Shop and Chapel với thực đơn luôn thay đổi một cách đa dạng. Tuy nhiên, những món ăn như cá hồi, rau bina, sốt levisticum officinale và caramelised hành tây, đậu, chorizo ​​và Anya khoai frittata luôn nằm trong top món ăn được du khách yêu thích. Nếu bạn muốn mua đồ ăn take-away và là người “nghiện” pho-mát, Gorwydd CaerphillyGolden Cenarth chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua. Đối với bữa tối, bạn có thể đến Foxhunter’s Bar của khách sạn Angel để tận hưởng không khí nhộn nhịp ở đây.

Mua sắm: Hãy thử ghé đến Art Shop (8 Cross Street) bán tất tần tật mọi thứ từ phụ kiện để vẽ cho đến những dụng cụ cắt, trổ. Bước sang cửa hàng bên cạnh, bạn như lạc vào thế giới của sợi len tại Wool Croft. Dành cho những ai yêu thích mũ thời trang cao cấp, 13 Cross Street – cửa hàng của Alison Todd sẽ giúp bạn lựa chọn chiếc mũ ưng ý nhất trong chuyến đi của mình.

den thi tran nuoc anh o nha go an ca hoi va

Nơi ở: Angel Hotel có thể coi là một nơi dừng chân bé xinh, là nhịp đập của thị trấn với một loạt các phòng ở và một số khu nhà nghỉ lân cận.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.