Kỳ thi THPT: Ước mơ trở thành cô giáo của sĩ tử chỉ nặng 22kg


Có thân hình nhỏ bé, chỉ cao 1,1m, nặng 22kg nhưng với ước muốn trở thành một giáo viên mầm non, thí sinh Lô Thị Bé đã đăng ký vào Trường Đại học Vinh.

Mấy hôm nay, các thí sinh tại điểmTrường THPT Quế Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An vô cùng ngạc nhiên trước việc một “em bé” như học sinh tiểu học bước vào phòng thi THPT quốc gia năm 2017.

Thí sinh mà chúng tôi nhắc đến là em Lô Thị Bé (SN 1999), trú tại xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, hiện đang là học sinh lớp 12A5 Trường THPT Quế Phong.

Lô Thi Bé chia sẻ, em là người dân tộc Thái và là con thứ 2 trong một gia đình có ba chị em.

Từ bé, em sinh ra cũng bình thường, khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, tuy nhiên đến năm vào lớp 1, cơ thể của Bé không còn phát triển được nữa. Bé vẫn chỉ giống một học sinh tiểu học.

ky thi thpt uoc mo tro thanh co giao cua si tu chi nang 22kg
Thí sinh Lô Thị Bé đã cao 1,1m ước mơ được trở thành giáo viên mầm non

Không được bình thường như các bạn đồng lứa, nhưng Bé không hề tự ti, mặc cảm về bản thân mà ngược lại, Bé lại sống lạc quan, vô tư, đầy trách nhiệm và có hoài bão riêng.

Hàng ngày, cô nữ sinh tí hon cùng bạn đạp xe đến lớp, chăm chỉ học tập, tới buổi lại về phụ giúp cha mẹ làm các công việc nhà.

“Rất nhiều người lần đầu gặp đều nhìn em bằng ánh mắt lạ lẫm, như thể em là người ngoài hành tinh vậy. Nhưng em không né tránh, vẫn cười tươi chào họ, giới thiệu về mình”, nữ sinh vui vẻ chia sẻ.

Có khiếm khuyết về thể chất nhưng bằng nghị lực của mình, Bé luôn cố gắng học tập, nhiều năm liền là học sinh tiên tiến, được thầy yêu, bạn mến. Không những nghị lực phi thường mà trong con người cô bé tí hon này có một ược mơ riêng là trở thành một giáo viên mầm non.

Để thực hiện được ước mơ bấy lâu đó, Bé đã đăng ký vào ngành mầm non, Khoa Giáo dục, Trường Đại học Vinh.

Nhằm chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017, Lô Thị Bé cho biết em đã ôn tập rất chăm chỉ để mong có được kết quả thật tốt.

“Để thực hiện kỳ thi này, em đã ôn luyện rất nhiều, với mong muốn sẽ đạt kết quả tốt. Tuy nhiên kho bước vào phòng thi tâm trạng hơi hồi hộp lo lắng”, Bé chia sẻ.

Theo thí sinh Bé, các môn thi vừa qua làm được hơn 50%, Bé hi vọng kết quả khả quan và thực hiện được ước mơ của mình.

Ngày 23/6, Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An xác nhận, một thí sinh bị đình chỉ vì sử dụng điện thoại trong phòng thi. Theo đó, sáng cùng ngày, hơn 12.500 thí sinh của Nghệ An đã bước ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, với tổ hợp môn (Vật lý – Hóa học - Sinh học).

Năm nay là năm đầu tiên, thí sinh làm bài thi tổ hợp KHTN nên với 2 môn thi đầu tiên, thí sinh phải nộp lại đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi.

Môn thi cuối cùng, thí sinh được phép mang đề thi về. Cũng tại buổi thi sáng nay, tại điểm thi trường Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh đã có một thí sinh dùng điện thoại bị giám thị phát hiện và lập biên bản. “Thí sinh này bị phát hiện từ ngay khi bắt đầu làm bài, do đã có quy định nên thí sinh này đã bị lập biên bản”, ông Hoàn nói.

ky thi thpt uoc mo tro thanh co giao cua si tu chi nang 22kg Thí sinh đặc biệt ở Nghệ An: Cán bộ xã 52 tuổi tham dự kỳ thi THPT lần đầu
ky thi thpt uoc mo tro thanh co giao cua si tu chi nang 22kg Nghệ An: 32 thí sinh được miễn thi tại kỳ thi THPT năm 2017
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.