Là les, tôi có nên lấy chồng để mẹ già yếu an lòng?

Sau lần tai biến, sức khỏe của mẹ ngày càng yếu. Và điều khiến mẹ luôn đau đáu chính là việc "yên bề gia thất" của tôi.

Tôi năm nay 32 tuổi, hiện đang là trưởng phòng của một công ty nước ngoài. Công việc, thu nhập, địa vị với tôi đến thời điểm này có thể nói là cũng đã tạm ổn. Tuy nhiên, chuyện tình cảm thì tôi lại là người chưa có gì.

Tuổi của tôi cũng chưa thể nói là quá muộn và cũng không hề còn sớm khi nói về vấn đề kết hôn. Thế nhưng, dường như chuyện tình duyên của tôi cứ long đong, lận đận không thuận lợi như sự nghiệp. Bản thân ngày càng có nhiều biểu hiện vô cảm.

Tôi sinh ra ở vùng quê nghèo, trong gia đình có 5 anh chị em thì mọi người đều đã lập gia đình và có con cái lớn. Là con út trong nhà, tôi cứ mải mê chuyện học hành và phấn đấu trong công việc. Hơn nữa, thay vì yêu những chàng trai thì tôi nhận thấy mình lại thích và rung động với những cô gái khác cùng giới.

Dù khi còn là sinh viên hay lúc đi làm, tôi được khá nhiều chàng trai theo đuổi. Nhưng tôi chưa hề cảm mến với bất cứ ai. Nhưng bù lại tôi lại rung động với một cô nàng tomboy ít hơn mình 2 tuổi.

Nếu nói về chuyện tình với người cùng giới thì cho đến nay tôi vẫn giấu mọi người trong gia đình. Bởi tôi hiểu, mọi người chưa hề có khái niệm hay hiểu về LGBT là như thế nào. Mỗi lần nghĩ đến việc mình sẽ phải đối diện với vấn đề công khai và hình dùng phản ứng tiêu cực của mọi người thì tôi không đủ cam đảm để nói ra.

Mỗi lần mẹ giục cưới, hay hỏi về việc dẫn người yêu về ra mắt là tôi toàn phải lấy muôn vàn lý do liên quan đến công việc cũng như tập chung cho việc học lên thạc sĩ rồi tiến sĩ. Mẹ vẫn bảo tôi: Là con gái, chuyện lập gia đình vẫn là quan trọng nhất, chứ học lên cao với công việc chỉ là phụ. Con gái học càng cao thì càng khó lấy chồng...

Nhưng lần nào cũng vậy, tôi đều có lý do lảng tránh. Tôi hiểu mẹ cũng buồn và lo lắng nhưng bà không biết khuyên thế nào ngoài việc đành âm thầm đi xem thầy cắt duyên, nhờ các anh chị tôi làm mai mối giới thiệu người này người kia...

la les toi co nen lay chong de me gia yeu an long
Hình minh họa

Mẹ tôi năm nay đã gần 80, sức khỏe của bà ngày càng yếu đi, nhất là từ lần bị tai biến. Tháng vừa rồi mẹ đã phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe rất tệ. Là con con gái út nhưng vẫn còn độc thân, trong khi các anh chị đã yên bề gia thất, chắc chắn chuyện tôi chưa lập gia đình khiến mẹ lo lắng đến nhường nào.

Theo như bác sĩ chia sẻ thì muốn bệnh tình của mẹ tôi tiến triển tốt thì phải giữ cho tinh thần của mẹ được vui vẻ, thoải mái, và đó là điều vô cùng quan trọng. Và dĩ nhiên việc tôi sớm lập gia đình chính là một liều thuốc an thần tốt nhất cho mẹ ở giai đoạn này.

Mỗi lần đi làm về tới bên mẹ, trông ánh mắt lúc nào cũng ngấn nước mắt mệt mỏi bởi tuổi già tuổi già hành hạ là lòng tôi quặn thắt. Tôi có nên kết hôn với đàn ông để làm mẹ già yếu được vui vẻ và an tâm? Tôi rất sợ biến hôn nhân gượng ép này thành sự ràng buộc. Bởi tôi hiểu, nếu kết hôn hay sinh con mà không có tình yêu thì đó là viễn cảnh cuộc sống bế tắc của chính mình.

Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

la les toi co nen lay chong de me gia yeu an long Chuyện tình cặp đồng giới nữ: 'Cái duyên cái số nó vồ lấy nhau'

Yêu nhau, nhưng suốt thời gian đầu cặp đôi đồng giới Nguyễn Linh A và Elsa Nguyễn đã phải giấu gia đình về chuyện tình ...

la les toi co nen lay chong de me gia yeu an long Bộ ảnh 'hoàng hôn tím' của cặp đồng tính 8X khiến người xem thổn thức

Với mong muốn truyền tải thông điệp tình yêu trong cộng đồng LGBT, bộ ảnh đặc biệt mang tên của cặp đôi đồng tính 8X ...

la les toi co nen lay chong de me gia yeu an long Chàng trai Việt gây sốt với ngoại hình giống ca sĩ Hàn Quốc

Sở hữu vẻ điển trai, đôi mắt một mí và phong cách đậm chất hip hop, chàng trai này được nhiều người nhận xét là "bản ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.