Lạc bước tới 'tuyệt tình cốc' đẹp như mơ ở Đà Lạt

Với quang cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ, thơ mộng, điểm đến được mệnh danh “tuyệt tình cốc” ở Đà Lạt hiện đang là nơi được giới trẻ săn đón và truyền tai nhau.
lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat Mê mẩn trước vẻ đẹp của 'Tuyệt tình cốc' ở An Giang
lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat Hồ Thang Hen 'Tuyệt tình cốc Cao Bằng đang làm cuồng chân dân phượt'
lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat Vụ 2 người mẫu chụp ảnh 'Tuyệt Tình Cốc': Chụp ảnh ở khu vực cấm bị xử lý thế nào?
lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat
Tuyệt tình cốc Đà Lạt tọa lạc tại xã Lát của huyện Lạc Dương, sau một thời gian dài ngừng khai thác đá nơi đây dần trở thành một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ tìm đến để tham quan và chụp ảnh làm kỷ niệm. Với màu xanh ngọc bích hiếm có, hồ nước như một viên ngọc xanh biết giữa chốn rừng sâu núi thẳm.
lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat

Nơi này nằm cách xa trung tâm thành phố Đà Lạt. Để đến được đây bạn phải vượt qua đoạn đường dài khoảng 50 km, trong đó chỉ có 20 km đường dễ đi, còn lại là đường rừng gập ghềnh, trơn trượt rất khó đi, phù hợp cho những bạn ưa khám phá, đi trek.

lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat
Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn chạy xe khoảng 22 km theo đường 722 để đến khu du lịch làng Cù Lần. Đến cổng làng, đi thêm 400 m sẽ thấy một dốc đá lên núi phía bên trái. Bạn rẽ vào đây và tiếp tục đi khoảng 4 km đường núi rồi hỏi người dân đường lên hồ đá của mỏ đá Bảy Tài.
lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat
Tuyệt tình cốc thực sự mang đến cảnh nước non hữu tình khi cạnh hồ nước là những vách đá dựng đứng, hiểm trở. Những vách đá hùng vĩ với những độ cao khác nhau nhưng đều gồ ghề tạo cảm giác cheo leo, nguy hiểm. Và nếu là một tín đồ sống ảo đảm bảo bạn sẽ có những bộ hình tuyệt đẹp cùng cảnh vật nơi đây.
lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat

Chỉ cần đặt chân tới đây, cảm giác bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến để nhường chỗ cho sự ngỡ ngàng, thán phục trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vỹ. Nơi đây sẽ là điểm dừng chân thú vị cho những bạn trẻ đam mê xê dịch và tìm những trải nghiệm mới ở thành phố ngàn hoa.

lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat
Vượt cả chặng đường xa tới “tuyệt tình cốc”, ai cũng muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp tại đây. Chỉ một khoảng nước nhỏ nhưng nổi bật màu xanh ngọc trong vắt cũng đủ trở thành chốn “sống ảo” cho các bạn trẻ.
lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat
Cảnh sắc mê hồn của khu vực này với hồ nước màu xanh ngắt soi bóng mây trời làm quyến luyến bước chân lữ khách.

---

MỜI BẠN XEM THÊM

lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat Về thăm Đà Lạt mùa hoa dã quỳ vàng rực những con đường

Thời điểm ngắm hoa lý tưởng nhất ở Đà Lạt vào khoảng 7-8 giờ sáng, lúc này nắng chưa lên cao, giọt sương đêm còn ...

lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat Ba lý do nên đi Đà Lạt ngay bây giờ kẻo lỡ mất 'mùa vàng'

'Mùa vàng' du lịch ở Đà Lạt là tầm cuối thu đầu đông, khi hoa dã quỳ, hoa cánh bướm và đồng cỏ hồng khoe ...

lac buoc toi tuyet tinh coc dep nhu mo o da lat 'Đà Lạt thức giấc' - bộ ảnh không làm màu, không cả chú thích vẫn khiến người xem thổn thức

Những hình ảnh chân thực về Đà Lạt từ lúc tinh mơ đến khi trời bừng sáng, được ghi lại bởi Andy Ip Thien.

Hà Trần

Ảnh: Minh Anh

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.