Lai Châu: Hàng trăm học sinh đội mưa khai giảng bên bờ suối

Chủ tịch UBND xã Tà Tổng (Lai Châu) cho biết, vào sáng nay, có khoảng 600 học sinh ở điểm trường Nậm Ngà đã dự Lễ khai giảng bên bờ suối, dưới trời mưa nhỏ.

Sáng 5/9, trao đổi với chúng tôi, ông Lý Chùy Hừ, Chủ tịch UBND xã Tà Tổng (huyện Mường Tè, Lai Châu) cho biết, vào sáng ngày 5/9, tại xã Tà Tổng, có nhiều điểm trường đã tổ chức Lễ khai giảng cho các em học sinh vào năm học mới 2018 – 2019.

lai chau hang tram hoc sinh doi mua khai giang ben bo suoi
Hình ảnh hàng trăm học sinh tại điểm trường Nậm Ngà xã Tà Tổng dự Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 bên bờ suối (Ảnh: Nguyễn Long Khánh).

Chia sẻ với chúng tôi về hình ảnh các em học sinh tại điểm trường Nậm Ngà khai giảng bên bờ suối, ông Hừ cho hay, tại điểm trường Nậm Ngà, sáng nay có tổ chức Lễ khai giảng cho khoảng 600 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9.

Do khuôn viên điểm trường không có sân nên chính quyền xã đã nhờ doanh nghiệp san phẳng một khu đất trống ven suối Nậm Ngà làm nơi tổ chức Lễ khai giảng.

“600 em học sinh cùng thầy cô khai giảng tại khu đất ven suối Nậm Ngà. Khi khai giảng, trời có mưa nhỏ nhưng các thầy cô giáo vẫn cố gắng tổ chức xong rồi cho các em trú mưa”, ông Hừ nói.

lai chau hang tram hoc sinh doi mua khai giang ben bo suoi
Sáng nay, trời có mưa nhỏ nên các thầy cô giáo cho học sinh dự Lễ khai giảng xong mới trú mưa (Ảnh: Nguyễn Long Khánh).

Ông Hừ cho biết thêm, vào những ngày mưa lớn và mùa mưa khu vực sân làm Lễ khai giảng hôm nay sẽ bị ngập hết bởi nước suối dâng cao.

Trên toàn xã Tà Tổng chỉ có điểm trường ở trung tâm xã là xây dựng kiên cố còn lại các điểm trường khác của xã vẫn đang là nhà xây tạm cho các cháu học, chưa được xây kiên cố.

lai chau hang tram hoc sinh doi mua khai giang ben bo suoi
Khu vực tổ chức Lễ khai giảng ven bờ suối và nhờ doanh nghiệp san phẳng. Tuy nhiên, vào mùa mưa khu vực này sẽ bị nước ngập (Ảnh: Nguyễn Long Khánh).

Trong khoảng 600 học sinh Tiểu học và THCS thì có nhiều học sinh ở xa điểm trường, người xa nhất, cách 12km từ nhà đến trường. Còn điểm trường Nậm Ngà cách trung tâm xã 50km.

lai chau hang tram hoc sinh doi mua khai giang ben bo suoi Nước mắt rơi trong ngày khai giảng đầu tiên vắng bóng thầy Văn Như Cương

Hàng nghìn học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh tham dự lễ khai giảng lần thứ 30 trong năm học mới, trong đó, những giọt ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.