Lạm dụng công nghệ quá mức, trẻ nhỏ gặp khó khăn khi cầm bút

Theo một nghiên cứu mới nhất, trẻ nhỏ đang gặp nhiều khó khăn khi cầm bút đúng cách do sự lạm dụng công nghệ quá mức.
lam dung cong nghe qua muc tre nho gap kho khan khi cam but Giao mùa xuân - hè, trẻ dễ mắc bệnh, bố mẹ phải làm gì?
lam dung cong nghe qua muc tre nho gap kho khan khi cam but Đừng đánh đòn hay quát mắng khi trẻ đánh người thân, hãy hành xử thông minh thế này!
lam dung cong nghe qua muc tre nho gap kho khan khi cam but Bệnh tiêu chảy cấp lúc giao mùa nguy hiểm thế nào với trẻ?

Nghiên cứu này được tiến hành bởi quỹ nghiên cứu về sức khỏe HEFT (Anh). Nghiên cứu cho biết việc lạm dụng công nghệ, cụ thể là việc sử dụng màn hình cảm ứng trên điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác quá thường xuyên sẽ khiến cho các cơ ngón tay của trẻ không thể phát triển đúng mức. Điều này ảnh hưởng tới việc cầm bút đúng cách.

lam dung cong nghe qua muc tre nho gap kho khan khi cam but

Việc sử dụng các thiết bị điện tử quá thường xuyên ảnh hưởng tới việc cầm bút đúng cách của trẻ. (Ảnh: Thông tin công nghệ)

Bà Sally Payne, chuyên gia trị liệu khoa nhi tại quỹ HEFT cho biết: “Trẻ em ngày nay đến trường với đôi bàn tay thiếu đi sự khéo léo và khỏe khoắn để cầm bút so với các trẻ em 10 năm trước”.

Chuyên gia Payne cho biết thêm, các loại thiết bị công nghệ thông tin ngày nay đang là nguyên nhân chính cản trở việc trẻ em có thể tự phát triển các kỹ năng cầm nắm và dịch chuyển bút.

lam dung cong nghe qua muc tre nho gap kho khan khi cam but
Nhiều trẻ em ngày nay thường gặp vấn đề trong việc cầm bút đúng cách.

“Ngày nay, đưa một đứa trẻ chiếc iPad sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc khuyến khích chúng chơi các trò chơi cần sử dụng nhiều lực và cơ bắp hơn, như cắt dán thủ công, kéo co hay chơi đồ hàng. Chính vì điều này, con trẻ không thể tự phát triển các kĩ năng nền tảng cơ bản cần thiết để có thể cầm nắm bút”.

Thậm chí, một phóng viên của nhật báo The Guardian (Anh) đã phỏng vấn trường hợp một bé trai 6 tuổi tên là Patrick. Cậu bé này đã phải nhận sự điều trị chuyên nghiệp từ các chuyên gia để có thể có đủ lực cho ngón trỏ, từ đó có thể cầm bút một cách chính xác.

Mẹ cậu bé, chị Laura, cho rằng: “Nhìn lại mà nói, tôi đã cho Patrick thường xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ thay vì các đồ chơi truyền thống. Khi cháu đến trường, các giáo viên đã bày tỏ sự lo lắng với tôi khi thấy Patrick cầm bút như người tối cổ cầm que vậy. Cháu đã không thể giữ bút theo bất kì cách nào, và do đó cháu không thể học cách viết do cầm bút không chính xác”.

Mẹ của Patrick cảm thấy rất biết ơn khi có sự can thiệp của nhà trường và tình trạng của cậu bé có vẻ khả quan hơn trước.

“Những buổi trị liệu của bác sĩ đã giúp cho tình trạng của cháu được cải thiện rất nhiều. Bây giờ, tôi đang phải thực sự nghiêm khắc với cháu trong việc sử dụng đồ công nghệ khi ở nhà. Tôi cảm ơn trường học của cháu đã phát hiện vấn đề này sớm để không có những hậu quả nghiêm trọng hơn xảy ra” - Chị Laura chia sẻ thêm.

lam dung cong nghe qua muc tre nho gap kho khan khi cam but Dấu mốc về thay đổi cách chúng ta sinh con
lam dung cong nghe qua muc tre nho gap kho khan khi cam but Quy tắc 20-20-20 dành cho những người 'nghiện' điện thoại
lam dung cong nghe qua muc tre nho gap kho khan khi cam but 7 bí mật đáng sợ về nghiện điện thoại di động
lam dung cong nghe qua muc tre nho gap kho khan khi cam but Ngăn ngừa chứng 'nghiện Facebook' ở con trẻ
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.