'Làm một phim 8-9 tháng mới xong, diễn viên lấy gì mà sống?'

Câu chuyện diễn viên miền Nam mải chạy show, chảnh chọe khiến phim truyền hình tại miền đất hứa này "chết" vẫn chưa có hồi kết.
 
lam mot phim 8 9 thang moi xong dien vien lay gi ma song Diễn viên phim truyền hình Bắc 'ho cũng ra tiền': Người trong cuộc phản pháo
lam mot phim 8 9 thang moi xong dien vien lay gi ma song Những diễn viên đáng thương nhất màn ảnh Việt
lam mot phim 8 9 thang moi xong dien vien lay gi ma song Diễn viên miền Nam bức xúc khi bị cho mải chạy show, chảnh chọe khiến phim truyền hình 'chết'

Sau khi hai bộ phim truyền hình do VFC (Hãng phim truyền hình Việt Nam) sản xuất lên sóng nửa đầu năm 2017 là Sống chung với mẹ chồngNgười phán xử thu về nhiều thành công, lấy lại vị thế cho dòng phim này tại miền Bắc sau nhiều năm thất thế. Một số ý kiến ngoài lề đã cho rằng, phim truyền hình phía Nam không gặt hái được những thành công như miền Bắc là vì diễn viên mải chạy show, chảnh chọe.

Trước ý kiến có phần "đụng chạm", các diễn viên miền Nam như Thân Thúy Hà, Huy Khánh, Chi Bảo... đã lập tức lên tiếng bày tỏ sự bức xúc vài ngày qua. Cho đến mới đây, một số diễn viên khác tiếp tục đăng đàn tức giận.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn chia sẻ: “Anh đồng ý với Thân Thúy Hà. Mười mấy năm trước đến nay kinh phí 1 tập phim truyền hình vẫn không thay đổi trong khí mọi thứ đã lên giá gấp 10 lần. Vai diễn ấn tượng thì xin các nhà biên kịch dốc sức xây dựng đi. Kịch bản hời hợt như giỡn chơi sao đổ thừa cho diễn viên? Còn việc chạy show xin hãy nhìn lại tuổi thọ của diễn viên Việt Nam. Đang lúc chín muồi nhất của nghề nghiệp họ lại phải đóng vai phụ huynh? Có kịch bản nào cho họ?”.

lam mot phim 8 9 thang moi xong dien vien lay gi ma song
Đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Diễn viên Huy Cường nhận định: “Mới có 2 phim coi được là đã nói quá rồi, làm 1 phim 8,9 tháng mới xong. Diễn viên lấy gì sống? Đừng đổ thừa cho diễn viên mấy bác à”.

lam mot phim 8 9 thang moi xong dien vien lay gi ma song
Diễn viên Huy Cường.

Diễn viên Huỳnh Đông bức xúc: “Vâng. Là do tụi tôi cả, do diễn viên cả. Vậy đi cho nhẹ lòng”.

lam mot phim 8 9 thang moi xong dien vien lay gi ma song
Diễn viên Huỳnh Đông không giấu được bức xúc trên trang cá nhân.

Cùng quan điểm với Huỳnh Đông, diễn viên Hùng Thuận nói: “Tiền thì cát-xê thì ít, đòi hỏi diễn viên đầu tư tạo hình vai diễn hoàn hảo. Tiền cát-xê thì ít mà đòi hỏi từ phục trang đẹp. Tiền cát-xê thì ít quay 1 phim cho ăn cám hả mấy bạn? Nhiều khi quay xong còn không được trả cát-xê nữa chứ! Diễn viên chúng tôi cũng là con người bình thường, cần ăn, cần lo cho gia đình và quan trọng nhất là cần được tôn trọng".

lam mot phim 8 9 thang moi xong dien vien lay gi ma song
Quan điểm của diễn viên Hùng Thuận.

Diễn viên Quang Sự chia sẻ: “Một bộ phim là một sản phẩm của rất nhiều người, với rất nhiều bộ phận khác nhau: Kịch bản, đạo diễn, diễn viên, quay phim, dựng phim, ánh sáng, make up, phục trang. Chưa kể những yếu tố khách quan khác như kinh phí sản xuất, tiến độ sản xuất. Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sáng tạo ở tất cả các khâu.

Giống như xây một căn nhà vậy, không phải chỉ cần có người thợ xây giỏi là có thể xây được căn nhà vừa bền, vừa đẹp. Nó cần phải có bản thiết kế đẹp, vật liệu xây dựng loại tốt, thợ giỏi. Mấy cái đó sẽ tỉ lệ thuận với tiền nữa. Cái nhà muốn chắc thì phải có cái móng thật vững. Phim không hay là do diễn viên? Đó nhận xét chưa khách quan”.

lam mot phim 8 9 thang moi xong dien vien lay gi ma song
Diễn viên Quang Sự là người khá im tiếng trong các ồn ào của làng giải trí nhưng ở sự việc này anh cũng không ngồi yên.

Với nữ diễn viên Tú Vi lại cho rằng: "Em không có chạy show nhiều phim 1 lúc nên em không có ý kiến! Em chỉ công nhận là thật sự phim truyền hình mình mất chất lượng từ lâu rồi chứ không fai vì diễn viên chạy show hay gì gì đó".

lam mot phim 8 9 thang moi xong dien vien lay gi ma song Diễn viên phim truyền hình Bắc 'ho cũng ra tiền': Người trong cuộc phản pháo

Trong bối cảnh hàng loạt phim truyền hình ngoài Bắc như Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng,.. lên sóng và tạo ra bão ...

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.