Làm rõ vụ việc chủ tài khoản Facebook đăng thông tin sai lệch

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Đắk Nông đã nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ TT&TT với nội dung xác minh, làm rõ vụ việc một chủ tài khoản Facebook đăng thông tin sai lệch về hình ảnh những người giáo viên.
xac minh lam ro vu viec chu tai khoan facebook dang thong tin sai lech
Hình ảnh và nội dung sai sự thật trên trang Facebook Nguyễn Liên đã làm nhiều người bức xúc.

Sáng 19/11, ông Châu Ngọc Ba, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông, cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ TT&TT yêu cầu đề nghị xác minh, làm rõ hành vi đăng thông tin sai lệch của chủ tài khoản có tên Facebook là Nguyễn Liên để xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên chính là ông Nguyễn Liên, Hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông. Trước đây, ông Liên đã từng làm cho một tạp chí ở địa phương nhưng đã nghỉ hưu”, ông Ba thông tin.

Trước đó, sáng ngày 18/11, một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên đã đăng một tấm hình chụp cảnh một người đàn ông đang ôm ấp một người phụ nữ với nội dung kèm theo những câu chữ xúc phạm đến những người đang làm việc trong ngành giáo dục.

Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, hình ảnh này đã nhận được cả ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Rất nhiều người tỏ thái độ khó chịu, bất bình trước hình ảnh và nội dung liên quan. Đặc biệt, nội dung trên lại đăng tải ngay trong dịp cả nước đang hân hoan chào mừng ngày Hiến chương Nhà giáo càng khiến nhiều người bức xúc.

Cho rằng nội dung ảnh là không đúng sự thật, nhiều người đã tìm hiểu xác minh thì được biết đây là hình ảnh một vị quan chức ở Trung Quốc chứ không phải là giáo viên ở Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách như Facebook Nguyễn Liên nói.

Chiều cùng ngày, chủ tài khoản Facebook Nguyễn Liên cũng đã gỡ toàn bộ nội dung liên quan xuống.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.