Làm thế nào để cắt giảm nhựa sử dụng một lần trong ngành du lịch

Từ tháng 5 năm 2018, các nước EU cấm sử dụng nhựa để giảm tải lượng rác thải trên biển. Gần đây, Úc cũng đồng thời cấm sử dụng túi nhựa. Từ đó cho thấy nhận thức về những tác động của rác thải nhựa đến môi trường đã và đang được nâng cao trên toàn thế giới.
lam the nao de cat giam nhua su dung mot lan trong nganh du lich Maldives và cuộc chiến không khoan nhượng với rác thải nhựa
lam the nao de cat giam nhua su dung mot lan trong nganh du lich
Các chai dầu gội cỡ nhỏ đang được thay thế dần bởi các chai lớn hơn, loại có vòi. (Ảnh: Marriott International)

Từ việc loại bỏ sử dụng ống hút để chuyển đổi sang sử dụng bằng các vật liệu khác, các công ty du lịch và khách sạn đang thực hiện tất cả các biện pháp ​​để giảm thiểu và thậm chí sẽ loại bỏ các sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Dưới đây là một số các lĩnh vực đang nỗ lực cho sự thay đổi mạnh mẽ này.

Khách sạn

Chương trình Serve360 của Marriott International đã giới thiệu một số sản phẩm chiết xuất mới tại 450 khách sạn với các nhãn hiệu Classic Select - Residence Inn, TownePlace Suites, Courtyard, Fairfield bởi Marriott và SpringHill Suites - thay vì cung cấp những chai dầu gội và dầu xả thông thường. Đến cuối năm 2018, dự kiến ​​sẽ đạt con số 15.000 khách sạn. Ngoài ra, Marriott International cũng thông báo về một kế hoạch khác đã sẵn sàng hỗ trợ cho dự án loại bỏ ống hút bằng nhựa dùng một lần.

Các khách sạn và nhà nghỉ sang trọng của Red Carnation Hotels Collection đã thay thế ống hút bằng nhựa và cốc cà phê có nắp đậy bằng những vật liệu khác, hành động này được bắt đầu vào tháng 12/2017, đây thực chất là một phần của Chiến dịch loại bỏ nhựa của The Travel Corporation... Tại Cape Town, The Twelve Apostles Hotel and Spa đã sử dụng ống hút bằng tre và các loại bìa cứng. Những khách không dùng loại này có thể yêu cầu ống hút sinh học tự phân hủy để thay thế.

Các hãng hàng không

Điển hình là hãng hàng không Thai Airways đã cấm các loại ống hút bằng nhựa trên tất cả các chuyến bay của họ, trừ những trường hợp đặc biệt như trẻ em, người cao tuổi và người tàn tật.

Vào tháng 5/2018, Alaska Airlines cũng công bố hợp tác với Lonely Whale, một vườn ươm hướng sự thay đổi dựa trên tình hình thị trường, thay mặt các đại dương trên thế giới, để bắt đầu thay thế ống hút bằng nhựa trong các phòng chờ sân bay và trên các chuyến bay trong nước lẫn quốc tế, bắt đầu từ 16/72018 .

lam the nao de cat giam nhua su dung mot lan trong nganh du lich
Ống hút bằng nhựa sẽ được thay thế bằng Hội đồng quản lý rừng được chứng nhận, que khuấy bạch dương trên tất cả các chuyến bay của Alaska Airlines bắt đầu từ ngày 16 tháng 7. (Hãng hàng không PRNewsfoto / Alaska Airlines)

Du thuyền

Tính đến ngày 2/7/2018, Huritgruten cấm tất cả các loại nhựa sử dụng một lần không cần thiết, bao gồm máy trộn thức uống, tạp dề, dao kéo, kính, nắp đậy cà phê và ống hút trên tất cả các tàu Huritgruten.

Đồng thời, cũng vào ngày 1/1/2018, Peregrine Adventures tuyên bố cấm sử dụng tất cả các loại nhựa sử dụng một lần như ống hút, cốc và chai nước trên du thuyền; thay vào đó, công ty cung cấp cho hành khách các loại khác như: Túi vải tái sử dụng, chai nước có thể sử dụng nhiều lần...

lam the nao de cat giam nhua su dung mot lan trong nganh du lich
Peregrine Adventures đã thay thế túi vải và chai nước thay cho phiên bản bằng nhựa. (Ảnh: Peregine Adventures)

///

lam the nao de cat giam nhua su dung mot lan trong nganh du lich Maldives và cuộc chiến không khoan nhượng với rác thải nhựa

Ô nhiễm nhựa - vấn đề toàn cầu đe dọa nghiêm trọng tới đời sống tự nhiên nói chung và du lịch biển nói riêng. ...

lam the nao de cat giam nhua su dung mot lan trong nganh du lich Những thống kê về đại nạn rác thải nhựa trên Trái Đất

Hàng tỷ tấn rác thải nhựa đang gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

lam the nao de cat giam nhua su dung mot lan trong nganh du lich Bãi biển hay bãi rác: Hình ảnh 'gây sốc' của những 'thiên đường' một thời

Ngành du lịch biển đang đứng trước một thách thức lớn hơn bao giờ hết, khi vấn đề ô nhiễm rác thải ở những địa ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.