Lần đầu được tặng quà Trung thu: 'Em thích nhất được tặng quần áo, vì như vậy sẽ có đồ mới để đến trường'

Nghe tin có đoàn từ thiện về tặng quà Trung thu, Minh (11 tuổi) dậy từ sáng sớm để cõng em đi nhận quà. Đây là lần đầu tiên em được tặng quà Trung thu. Minh thích nhất là được tặng quần áo, vì như vậy em sẽ có đồ mới để đến trường...
lan dau duoc tang qua trung thu em thich nhat duoc tang quan ao vi nhu vay em se co do moi de den truong
Trung thu sớm cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Ảnh: Trang Anh

Buôn H’Mông (xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) gồm 149 hộ dân với 719 khẩu. Đời sống ở đây còn gặp nhiều khó khăn nên tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao (98 hộ nghèo và cận nghèo trên tổng số 149 hộ).

Theo ông Hoàng Văn Páo (SN 1967, trưởng buôn H’Mông) cho biết, mặc dù trẻ em nơi đây được đi học đầy đủ nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi con đường đến trường hơn 10km. Đặc biệt, khi mùa mưa xuống, đường sá lầy lội, trơn trượt, nhiều em đành phải nghỉ học.

“Học sinh ở đây mặc dù được đi học nhưng đa số chỉ học hết cấp 2, chỉ có một vài em học lên được cấp 3 do hoàn cảnh gia đình khó khăn và các em không có sổ hộ khẩu”, ông Páo thông tin.

lan dau duoc tang qua trung thu em thich nhat duoc tang quan ao vi nhu vay em se co do moi de den truong
Tuy chỉ là những món quà nhỏ, nhưng các em nơi đây tỏ vẻ rất vui mừng, phấn khởi. Ảnh: Trang Anh

Nhận thấy sự khó khăn, thiếu thốn của người dân Buôn H’Mông, một số tấm lòng hảo tâm đã kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ 50 suất quà và nhiều quần áo cũ để giúp các em nhỏ nơi đây có một Tết Trung thu đầm ấm.

Anh Nguyễn Đình Sanh (SN 1976, thôn 1B, xã Ea Mnang, huyện Cư Mgar – thành viên đoàn từ thiện) cho biết, năm 2013 khi anh vào xã Ea Kiết để đi làm đã chứng kiến cuộc sống nghèo khó của người dân. Từ đó, anh bắt đầu kêu gọi mọi người quyên góp, giúp đỡ người dân nơi đây.

“Vào những dịp lễ tết, những thành viên trong nhóm thường tổ chức tặng quà cho những nơi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em vùng sâu vùng xa để các em được vui ngày vui mình”, anh Sanh nói.

lan dau duoc tang qua trung thu em thich nhat duoc tang quan ao vi nhu vay em se co do moi de den truong
Em Đào Thị Minh thích nhất được tặng quần áo, vì như vậy em sẽ có đồ mới để đến trường cùng các bạn. Ảnh: Trang Anh

Bà Nguyễn Thị Út (SN 1963, xã Ea Mang – trưởng đoàn từ thiện) chia sẻ, đã hơn 10 năm nay bà đi làm từ thiện ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đi đến đâu thấy cuộc sống của người dân thiếu thốn bà lại kêu gọi mọi người giúp đỡ.

“Thấy các em nhỏ nhận được những món quà trung thu sớm tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Được nhìn thấy nụ cười trên gương mặt rạng ngời của các em khiến tôi có thêm động lực để có thể giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh cơ cực khác”, bà Út tâm sự.

Cầm món quà trung thu trên tay, những em nhỏ nơi đây không giấu được sự vui mừng hiện hữu trên từng khuôn mặt. Những gương mặt ngây thơ, non nớt ríu rít khoe quà của mình với bạn bè.

lan dau duoc tang qua trung thu em thich nhat duoc tang quan ao vi nhu vay em se co do moi de den truong
Phúc ước mơ lớn lên được làm thầy giáo để dạy chữ cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Trang Anh

Em Đào Thị Minh (SN 2006) cho biết, gia đình em có 6 anh chị em, em là con thứ 4 trong gia đình. Do nhà đông con nên cuộc sống gia đình rất khó khăn, các anh chị đều phải nghỉ học từ sớm.

“Hôm nay, do bố mẹ bận đi làm nên em cõng em nhỏ đi ra đây từ sáng sớm. Từ trước đến giờ đây là lần đầu tiên em nhận được quà trung thu nên thấy rất vui. Đặc biệt, em thích nhất được tặng quần áo, vì như vậy em sẽ có đồ mới để đến trường cùng các bạn”, Minh với gương mặt rạng ngời chia sẻ.

lan dau duoc tang qua trung thu em thich nhat duoc tang quan ao vi nhu vay em se co do moi de den truong
Những bà mẹ vui lây niềm vui của các con nhân ngày Tết Trung thu. Ảnh: Trang Anh

Tương tự, em Hoàng Văn Phúc (học sinh lóp 5, trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi, huyện Cư Mgar) vui mừng nói: “Nhận được quà trung thu thế này em vui lắm, về nhà em sẽ chia quà cho các em của em. Em hứa sẽ cố gắng học tập, không phụ lòng các cô chú trong đoàn từ thiện. Sau này lớn lên em sẽ học thật giỏi để có thể làm thầy giáo về dạy chữ ở những nơi khó khăn”.

lan dau duoc tang qua trung thu em thich nhat duoc tang quan ao vi nhu vay em se co do moi de den truong Nhọc nhằn gieo chữ... ‘dốc cổng trời’

Vượt qua những con đường dốc cheo leo, trơn trượt, các cô giáo tại điểm trường Ea Rớt ngày ngày vẫn thầm lặng “cõng” chữ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.