Lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ là Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành chủ trương đầu tư dự án thành phần 2 đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng; Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng - Ảnh 1.

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn (Ảnh: Báo Đầu tư).

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án thành phần 2 (đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng) thuộc Dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn theo phương thức đối tác công tư.

Theo quyết định này, Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ủy viên Hội đồng thẩm định liên ngành là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương gồm Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Lạng Sơn.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định liên ngành.

Theo chủ trương đầu tư ban đầu của Bộ Giao thông vận tải, dự án xây dựng đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được xây dựng quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư 8.743 tỷ đồng, sử dụng nguồn vay vốn thương mại từ ADB do VEC đầu tư. Song trước nguy cơ có thể gia tăng nợ công, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận bổ sung đoạn tuyến này vào Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và giao cho UBND tỉnh Lạng Sơn là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ hai phương án đầu tư Dự án thành phần cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.

Theo đó, đối với phương án 1, dự án sẽ đầu tư xây dựng quy mô 4 làn hoàn chỉnh, nền đường rộng 22 m, chiều dài 43 km, tổng mức đầu tư 8.790 tỷ đồng (nhà đầu tư 1.750 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 1.000 tỷ đồng, ngân sách trung ương hỗ trợ 2.160 tỷ đồng, vốn vay thương mại 3.400 tỷ đồng).

Đối với phương án 2, thực hiện giải phóng mặt bằng quy mô 22 m, trong đó, đầu tư đoạn Km 1+800 - Km 17+420 (nút giao QL.4B), quy mô hai làn xe, nền đường rộng 13,5m; đoạn Km 17+420 - Km 44+750, quy mô 4 làn hạn chế, nền đường rộng 17,5 m, tổng mức đầu tư 5.947 tỷ đồng (nhà đầu tư 1.600 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 1.000 tỷ đồng, ngân sách trung ương 1.347 tỷ đồng, vốn vay thương mại 2.000 tỷ đồng).


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Ninh Bình tìm chủ cho khu đô thị 16.400 tỷ trước thềm sáp nhập
Khu đô thị sinh thái phía Đông thành phố Hoa Lư đang được tỉnh Ninh Bình tìm chủ có tổng vốn 16.442,6 tỷ đồng và quy mô sử dụng đất khoảng 163 ha.