Lấy vợ thông minh, chồng càng thêm khỏe mạnh!

Và nghiên cứu khoa học của tiến sĩ Lawrence Whalley ( Đại học Aberdeen, Anh) đã chứng minh lý do vì sao đàn ông nên lấy môt người vợ thông minh.
lay vo thong minh chong cang them khoe manh
Lấy vợ thông minh, chồng càng thêm khỏe mạnh

Bạn có phải là anh chàng lo lắng về việc phát triển bệnh Alzheimer khi bạn già đi? Có rất nhiều điều bạn có thể làm để giúp làm giảm nguy cơ đãng trí. Tập thể dục điều độ, chế độ ăn uống lành mạnh giàu thực phẩm như: rau quả tươi, các loại cá béo để có một đời sống lành mạnh, tâm trí thanh thản ngay khi bạn có tuổi. Nhưng có một thông tin thú vị: sự lựa chọn bạn đời cũng có thể giúp bạn khỏe mạnh và đối diện với hội chứng mất trí nhớ một cách bình tĩnh nhất.

Tầm quan trọng của các bà vợ thông minh

Tiến sĩ Lawrence Whalley (Đại học Aberdeen, Anh) và được coi là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về sự lão hóa của não. Ông cũng là tác giả của cuốn sách “Hiểu biết não lão hóa và sa sút trí tuệ” gần đây đã đưa ra thảo luận ở Liên hoan văn học Oxford (Anh).

Nghiên cứu trong cuốn sách chỉ ra rằng các thí nghiệm khoa học đã tìm thấy sự liên kết giữa những người đàn ông kết hôn với phụ nữ thông minh có thể ngăn chặn được nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Rõ ràng, trí tuệ mà một bà vợ thông minh trong các cuộc trò chuyện với chồng đã kích thích não hoạt động, giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, tăng kỹ năng nhận thức ngay cả khi chồng mắc căn bệnh này.

Vì sao đàn ông nên lấy vợ thông minh

lay vo thong minh chong cang them khoe manh
Trò chuyện với phụ nữ thông minh giúp não bộ được vận động, làm giảm nguy cơ mắc bệnh đãng trí khi về già

Một nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ giữa việc giáo dục tốt sẽ làm giảm nguy cơ của bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu cho răng, các hoạt động giáo dục tốt đã kích thích trí tuệ và làm tăng khả năng lưu trữ thông tin ở não.

Trong khi đó, đàn ông có nhiều lý do để lựa chọn xem có nên lấy một cô vợ thông minh hay không, nhưng có lẽ đây là một lý do xác đáng để đàn ông nên chọn lấy vợ thông minh.

Sự thông minh của người vợ sẽ làm cuộc sống trở nên thú vị, mà nó không chỉ đơn thuần là để giải trí, mà còn có tác dụng kích thích trí tuệ cần thiết cho não bộ để tránh khỏi bệnh tật, suy giảm nhận thức, giữ cho tâm trí của người chồng luôn minh mẫn ngay cả khi đã già.

Diệu Hoa
Dịch từ Lifehack

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Trực Ninh sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Trực Ninh thuộc địa bàn các xã Trực Tuấn, Liêm Hải và Việt Hùng.