Lazada bị khiếu nại vì bán hàng cũ, giao hàng không như quảng cáo

Lazada đã bị một số người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn phản hồi khiếu nại về chất lượng sản phẩm dịch vụ. Theo đó, các vụ việc chủ yếu tập trung vào các hành vi như: chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng...

lazada bi khieu nai vi ban hang cu giao hang khong nhu quang cao
Bộ Công Thương cũng đã tiến hành việc thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với Lazada và kết quả sẽ được công bố thời gian tới.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết năm 2017 đã tiếp nhận và xử lý trên 1400 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng liên quan đến nhiều hành vi vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bên cạnh những loại hành vi vi phạm có tính phổ biến, năm 2017, Cục cũng tiếp nhận và xử lý nhiều yêu cầu khiếu nại của người tiêu dùng đối với các phương thức mới và các loại hành vi vi phạm mới.

Trong năm 2017, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (177 trường hợp, chiếm khoảng 17.77%). Sau đó là nhóm đồ điện tử gia dụng (147 trường hợp, chiếm 14.76%) và nhóm điện thoại, viễn thông (114 trường hợp, chiếm 11.44%)...

lazada bi khieu nai vi ban hang cu giao hang khong nhu quang cao
Cũng trong năm 2017, Cục cũng đã tiếp nhận và xử lý các vụ việc khiếu nại điển hình, trong đó có các vụ việc liên quan tới Lazada.vn.

Cụ thể, Công ty TNHH Recess (Lazada) đã bị một số người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn phản hồi khiếu nại về chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Theo đó, các vụ việc chủ yếu tập trung vào các hành vi như: chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...

Thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, đến hết năm 2017, Lazada đã giải quyết thành công 40/41 vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng theo phương thức thương lượng.

Còn lại 1 vụ việc đang trong quá trình thương lượng hoặc các bên không thống nhất về phương án thương lượng, hòa giải đồng thời dự kiến chuyển sang phương thức giải quyết khác (Tòa án).

Đồng thời, thực hiện kế hoạch thanh kiểm tra của Bộ Công Thương, trong thời gian vừa qua, Bộ Công Thương cũng đã tiến hành việc thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với Lazada (chủ yếu tập trung vào việc chấp hành pháp luật về thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng).

Cục khẳng định, kết quả thanh kiểm tra sẽ được cơ quan có thẩm quyền công bố trong thời gian tới theo đúng quy định của pháp luật.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
TS Lê Xuân Nghĩa: 'Có một số đại gia ở Hà Nội cứ chỗ nào cổ phần hóa mà có đất là nhảy vào mua rồi để đấy'
Theo TS Lê Xuân Nghĩa, những người mua đất này không triển khai dự án, làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu nguồn cung. Họ mua vào rất nhiều và chưa hề bán bất cứ dự án nào.