Theo Criteo, doanh số thương mại điện tử tạo ra trong ngày Lễ Độc thân 11/11/2018 tăng 64% so với mức trung bình các ngày trong năm. Lượng truy cập của các trang cũng tăng 23%. Năm nay, các sàn thương mại điện tử đang tiếp tục "chơi lớn" cho dịp mua sắm này.
Lễ Độc thân (11/11) năm nay chứng kiến cuộc đua khuyến mãi "một chín một mười" giữa nhiều đơn vị thương mại điện tử. Lazada với hậu thuẫn của Alibaba là đơn vị đưa lễ hội mua sắm này vào Việt Nam. Với vị thế tiên phong, năm nay Lazada tiếp tục có hình thức tiếp thị mới.
Chia sẻ với truyền thông về kế hoạch cho Lễ Độc thân 11/11 năm nay, Lazada cho biết sẽ tiếp tục tái định nghĩa những trải nghiệm bán lẻ trong khu vực với nhiều điểm mới đáng chú ý trong tính năng mua sắm kết hợp giải trí.
Cụ thể, từ ngày 4/10, Lazada đã tung ra các mã giảm giá áp dụng cho tất cả ngành hàng với nhiều giá trị như 10.000, 20.000… đến 100.000 đồng với số lượt sử dụng từ 300-900 lượt mỗi mã.
Lazada muốn tái định nghĩa những trải nghiệm bán lẻ trong ngày Lễ Độc thân 11/11 năm nay. (Ảnh minh họa: Lazada Việt Nam).
Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall của Lazada cũng tổ chức một số chương trình độc quyền của các thương hiệu. Ước tính người dùng sẽ thu thập hơn 50 triệu vouchers trong Lễ Độc thân (11/11) năm nay.
Đẩy mạnh tiếp thị số, Lazada còn triển khai chiến dịch đổi avatar nhận quà trên Facebook. Ngoài ra, sàn này phát triển hàng loạt các trò chơi tương tác trực tiếp trên ứng dụng, để người dùng có trải nghiệm mới mẻ thay vì chỉ ngồi không mà vẫn nhận được mã giảm giá như thông thường.
Đặc biệt, Lazada "chơi lớn" mở chương trình livestream trên ứng dụng với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Sơn Tùng, Bích Phượng, Ngô Kiến Huy, Amee…
Không thua kém, Shopee cũng cho bùng nổ nhiều chương trình trong Lễ Độc thân (11/11). Đại diện Shopee cho biết ngày Lễ Độc thân năm nay sẽ được đầu tư lớn để trở thành sự kiện mua sắm ngày 11/11 lớn nhất từ trước đến nay của đơn vị này.
Từ ngày 24/10, sàn này giảm giá mỗi ngày một ngành hàng, kéo dài đến hết ngày 14/11. Ngoài ra, Shopee cũng phát triển nhiều trò chơi tương tác cho khách hàng "săn" được các giải thưởng như voucher giá trị lên đến hàng trăm nghìn, các sản phẩm của đối tác… cho đến xe máy Honda Vision. Đây là động thái mới của Shopee khi Lazada gần đây chi mạnh tay cho trải nghiệm này.
Thay vì mời nhiều sao hot trong nước, Shopee chi tiền cho cầu thủ bóng đá nổi tiếng Ronaldo để quảng bá ngày Lễ Độc thân 11/11 cho tất cả thị trường.
Năm nay, Adayroi là tân binh khí thế tham gia vào cuộc đua Lễ Độc thân (11/11). Sàn này đánh mạnh vào tính năng đấu giá ngược để người dùng "săn" iPhone 11 giá… 1.000 đồng, mua xe tay ga Yamaha Janus giá không tưởng,…
Adayroi năm nay quyết liệt tham gia ngày Lễ Độc thân 11/11 với nhiều khuyến mãi sốc. (Ảnh minh họa: Adayroi).
Với hậu thuẫn từ hệ sinh thái Vingroup, Adayroi giao hảo được nhiều đối tác trong lĩnh vực ẩm thực, khách sạn, resort, công ty lữ hành 5 sao. Sàn thương mại điện tử của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đánh mạnh vào khuyến mãi các voucher, deal giảm giá… trong nhóm hàng này.
Đại diện Adayroi cho biết, sẽ tiếp tục mang những trải nghiệm trọn vẹn tới các tín đồ mua sắm với việc cam kết lựa chọn nhà cung cấp uy tín, dịch vụ giao hàng tận tâm, nhanh chóng, liên tục tăng thêm ưu đãi từ đối tác và hàng hoạt ưu đãi trong dịp cuối năm này, bước đầu là chương trình trong Lễ Độc thân 11/11.
Đón chờ ngày Lễ Độc thân 11/11, chị Minh Trâm (quận Thủ Đức, TP HCM) muốn nhân cơ hội để "săn" nhiều mĩ phẩm. "Năm rồi tôi mua gần 2 triệu đồng các loại mĩ phẩm, nhưng chỉ dùng được đến sau Tết là hết. Năm nay tôi đang dành tiền mua nhiều hơn, vì mỗi năm mới có một đợt giảm giá khủng như thế".
Tuy nhiên, chị Trâm cũng phàn nàn về chương trình Lễ Độc thân 11/11 trên Lazada năm rồi. Cụ thể, chị dự định đặt 3 lọ serum dưỡng da đến từ Hàn Quốc, chị phải "canh me" gần cả tiếng trước khi sản phẩm mở bán.
"Thế nhưng, chỉ 1-2 phút khi chương trình bắt đầu, tôi bấm thanh toán thì được thông báo sản phẩm đã hết hàng. Cảm giác đó rất ức chế", chị chia sẻ.
Để tránh tình trạng này, phía Lazada năm nay triển khai tính năng đặt cọc trước 10% giá trị sản phẩm. Theo đó, đại diện Lazada cam kết khách hàng chắc chắn sở hữu sản phẩm đó trong ngày 11/11.
Lazada, Shopee hứa hẹn khắc phục sự cố nhanh hết hàng, giao hàng chậm trong ngày Lễ Độc thân 11/11 năm nay. (Ảnh: Tất Đạt).
Cũng từng gặp rắc rối khi mua sắm trong ngày Lễ Độc thân năm ngoái, anh Văn Dương (quận 9, TP HCM) đặt nghi vấn về việc xử lí đơn hàng của các sàn thương mại điện tử trong năm nay.
"Năm trước, tôi khó khăn lắm mới mua đặt mua được bộ máy bay mô hình điều khiển từ xa với giá rẻ trên Shopee. Thanh toán xong, tôi liên tiếp gọi điện phản ánh vì chưa thấy giao hàng. Đến gần 2 tuần sau, tôi mới nhận được sản phẩm, vì lí do quá nhiều đơn nên hệ thống xử lí chậm".
Chris Feng, Giám đốc điều hành Shopee, chia sẻ với truyền thông rằng: "Chúng tôi chuẩn bị cho sự kiện năm nay từ nhiều tháng trước đó, từ việc tuyển chọn những chương trình ưu đãi tốt nhất của các thương hiệu và người bán hàng cùng tham gia, đến việc phối hợp cùng các đối tác vận chuyển nhằm tối ưu hóa quy trình giao nhận hàng hóa ở từng thị trường cụ thể. Chúng tôi mong muốn mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất dành cho người dùng Shopee trong sự kiện 11/11 lần này."
Chuẩn bị cho Lễ Độc thân 11/11 năm nay, ông Jing Yin, đồng Chủ tịch Tập đoàn Lazada, cho biết, hơn 30 kho hàng ở 17 thành phố đã sẵn sàng để quản lí lượng đơn hàng khổng lồ, trong đó, Lazada trực tiếp xử lí hơn 75% số bưu kiện. Ngoài ra, người dùng cũng có thể dễ dàng lấy hàng và nạp tiền tại hệ thống các điểm nhận hàng trong khu vực.
Tiêu dùng 05:49 | 12/11/2019
Tiêu dùng 13:23 | 11/11/2019
Tiêu dùng 12:40 | 09/11/2019
Tiêu dùng 06:04 | 05/11/2019
Kinh doanh 00:00 | 11/11/2018
Cổ học 03:48 | 10/11/2018
Cổ học 08:21 | 08/11/2018
Cổ học 00:54 | 08/11/2018