Đằng sau trào lưu giảm giá ngày lễ độc thân 11/11 là ‘lãi khủng’ của các cửa hàng

Trào lưu giảm giá ngày lễ độc thân 11/11 rộ lên vài năm nay, các trang thương mại điện tử, trung tâm thương mại hay các cửa hàng tại Việt Nam cũng tận dụng ngày này nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm, qua đó nhiều mặt hàng cũng như cửa hàng thu lãi đậm.
 

Giảm giá mạnh nhất phải kể đến các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi… Cụ thể, Lazada đầu tư rất lớn cho đợt khuyến mãi vào ngày 11/11 và kéo đến 12/12 với tên gọi "Đại tiệc mua sắm", diễn ra trong 24 giờ từ 0 giờ ngày 11/11.

Với "Đại tiệc mua sắm 11/11" của Lazada, người tiêu dùng được hưởng chính sách vận chuyển miễn phí theo khu vực, gồm 8 thành phố từ Bắc tới Nam (Hà Nội, TP HCM, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Long An) cho các đơn đặt hàng trên 99.000 đồng.

dang sau trao luu giam gia ngay le doc than 1111 la lai khung cua cac cua hang

Ngoài ra còn có trang thương mại điện tử “ông trùm” - Tiki với chương trình “Mùa sale huyền thoại 11/11” còn mang đến những cơ hội “săn deal” hấp dẫn từ hơn 10.000 thương hiệu chính hãng thuộc 26 ngành hàng.

Trong đó, các ngành hàng được quan tâm nhất như điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, làm đẹp - sức khỏe, thời trang, mẹ và bé, hàng tiêu dùng, nhà cửa đời sống… sẽ mang đến những ưu đãi chớp nhoáng theo khung giờ.

Cụ thể, Apple mang đến chương trình giảm giá đến 3 triệu đồng cho các sản phẩm iPhone mới và giá xả hàng cho các model cũ của iPhone, iPad và Macbook. Đồng thời áp dụng chương trình trả góp 0% lãi suất cùng Citibank, giảm thêm 2 triệu đồng.

dang sau trao luu giam gia ngay le doc than 1111 la lai khung cua cac cua hang
dang sau trao luu giam gia ngay le doc than 1111 la lai khung cua cac cua hang

Các thương hiệu Xiaomi, Samsung mang đến các sản phẩm với giá thấp duy nhất từ 9/11 tới 13/11. Các sản phẩm phẩm TV LG, Sony áp dụng chương trình giảm giá lên đến 49%.

Thương hiệu mỹ phẩm Laneige mang đến combo ưu đãi đến 50% kèm bộ quà tặng chăm sóc da khi mua son dưỡng Laneige Tin Tint Balm.

Tại thị trường Việt Nam, để chào đón ngày độc thân, các trang thương mại điện tử lớn đã rục rịch khuyến mãi trước một tuần, thậm chí có trang đã bắt đầu “sale khủng” từ đầu tháng 11.

Chị Nguyễn Thị Hiền (Tây Sơn – Hà Nội) cho hay: “Vào ngày 11/11 hàng năm, hầu hết các trang thương mại điện tử đều giảm giá, tất cả đều có giá hời, vì thế tôi tranh thủ mua sắm thêm nhiều đồ bởi cả năm mới có một lần”.

Cũng giống như chị Hiền, chị Vũ Thu Hoa chia sẻ: "Do không có nhiều thời gian đến các siêu thị nên tôi thường mua hàng online. Dịp này, các trang tung nhiều khuyến mại lớn với nhiều mặt hàng như giày dép, quần áo, điện thoại... Nhiều mặt hàng giảm tới 50% nên tôi tranh thủ mua".

dang sau trao luu giam gia ngay le doc than 1111 la lai khung cua cac cua hang

Không hẹn mà gặp, các cửa hàng đều khẳng định đây là chương trình “khuyến mãi lớn nhất năm” với nhiều chiêu thức riêng nhằm thu hút khách hàng như giảm giá, quay thưởng, bản đồ khám phá mã giảm giá, lắc điện thoại lấy xu mua sắm…

Anh Tuấn – Chủ một cửa hàng quần áo cho biết: “Để chào mừng ngày 11/11, cửa hàng tôi đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho các sản phẩm để kích cầu khách hàng, không ngoài sự mong đợi, khách tới mua khá nhiều, ngày hôm nay cửa hàng tôi đã thu lại được một khoản doanh thu khá”.

Nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên đường Tây Sơn, Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Chùa Láng… cũng giảm giá, khuyến mại ồ ạt.

Chị Linh – Chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên đường chùa Bộc cho hay: “Mỗi đợt có dịp giảm giá, khuyến mại là cửa hàng tôi bán được lượng hàng tăng lên 2-3 lần so với bình thường.

Không cần biết giá có rẻ hay không nhưng theo tâm lí người tiêu dùng cứ có chữ giảm giá là sẽ xem thêm các mẫu, sản phẩm mới của cửa hàng. Họ thấy ưng sẽ mua tiếp.

Chị Mai Thanh (Sinh viên trường ĐH Thuỷ Lợi) chia sẻ: “Đây có thể nói là dịp mua sắm của sinh viên, biết là giá đã giảm rồi nhưng so với thường ngày giá không chênh là mấy. Nhưng mua vào dịp này ít nhiều cũng được giảm, giảm ít còn hơn là không”.

Như VnExpress đưa tin, theo dữ liệu vừa được Criteo công bố, doanh thu bán lẻ của các trang thương mại điện tử Việt Nam trong chiến dịch 11/11/2017 tăng đến 245% so với ngày thường, lượng truy cập cũng tăng đến 70%.

dang sau trao luu giam gia ngay le doc than 1111 la lai khung cua cac cua hang
(Ảnh: VnExpress).

Trong ngày 11/11, lưu lượng truy cập tăng mạnh nhất buổi tối, từ khoảng 21h trở đi, tức sau khi ăn tối. Thời gian mua sắm "đỉnh"nhất rơi vào lúc 23h, tức còn một tiếng nữa hết giờ khuyến mại nên họ đổ xô mua sắm.

Hai mặt hàng được săn nhiều nhất trong dịp này là đồ gia dụng và đồ điện tử, với doanh thu tăng lần lượt 276% và 266% so với ngày thường.

Ngày lễ độc thân được khỏi xướng từ Trung Quốc, ngày lễ độc thân 11/11 đã lan sang Việt Nam với nhiều chương trình giảm giá lớn lên tới 50% ở tất cả các mặt hàng từ điện tử cho đến thời trang.

Ngày 11/11 hàng năm được coi là "ngày độc thân" của giới trẻ ở một số nước trên thế giới. Bởi vì tính chất đặc biệt được tạo thành từ 4 chữ số 1, giống như 4 cây gậy xếp liền nhau, nên người Trung Quốc gọi đây là ngày "quang côn" (hiểu nôm na là "toàn gậy"), mà "quang côn" trong tiếng Trung lại có nghĩa là độc thân, do đó, giới trẻ Trung Quốc đã xem ngày này như một dịp lễ đặc biệt dành cho những người độc thân.

dang sau trao luu giam gia ngay le doc than 1111 la lai khung cua cac cua hang Ngày lễ Độc thân 11/11: Gợi ý hoạt động phù hợp cho cung hoàng đạo cô đơn

Ngày lễ Độc thân 11/11 này, nếu vẫn là người cô đơn vui vẻ, 12 cung hoàng đạo hãy thử tham khảo những gợi ý ...

dang sau trao luu giam gia ngay le doc than 1111 la lai khung cua cac cua hang Xiaomi ra mắt tai nghe bluetooth AirDots giá chỉ 29$ bán ra vào ngày Độc thân 11/11

Xiaomi AirDots là chiếc tai nghe true wireless vừa mới được Xiaomi chính thức ra mắt ngày hôm nay 7/11.

dang sau trao luu giam gia ngay le doc than 1111 la lai khung cua cac cua hang Ngày lễ độc thân 11/11 - Ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới mang lại cho Alibaba hàng tỉ USD

Ngày Độc thân 11/11 là ngày gì? Nó có ý nghĩa nào khiến cộng đồng người Hoa trên thế giới xôn xao và mang lại ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.