Lệ Quyên: HLV khéo léo nhất 'Thần tượng Bolero'

Chẳng những sở hữu chuyên môn dày dạn, Lệ Quyên còn khiến khán giả "phát cuồng" bởi lối ăn nói khéo léo khi ngồi ghế nóng "Thần tượng Bolero 2017".
 

Chương trình "Thần tượng Bolero 2017" mới lên sóng được 2 tập nhưng đã "giữ chân" một lượng khán giả đông đảo. Ngoài dàn thí sinh tiềm năng, 4 vị HLV của mùa giải năm nay: Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Lệ Quyên cũng chính là điểm nhấn gây ấn tượng đặc biệt của chương trình. Những màn thị phạm, đấu khẩu, tranh giành thí sinh của các HLV cũng đẩy tính hấp dẫn của chương trình lên cao. Sau mỗi tuần thi, việc khán giả liên tục đặt các HLV lên "bàn cân" so sánh là điều khó tránh.

Tính đến thời điểm hiện tại, vị HLV nữ duy nhất - Lệ Quyên được lòng số đông khán giả nhất. Với kinh nghiệm chuyên môn dày dạn, khả năng ăn nói duyên dáng, khéo léo cùng phong cách thời thượng, sang chảnh đã giúp Lệ Quyên nhận được nhiều ủng hộ ngay từ tập đầu tiên lên sóng. Chính vì thế mà mới trải qua 2, "Nữ hoàng phòng trà" đã thu phục cho mình toàn "nam thần", "thánh nữ" tiềm năng.

le quyen hlv kheo leo nhat than tuong bolero
Lệ Quyên trên ghế nóng "Thần tượng Bolero 2017". (Ảnh: VTV)

Cái khéo của Lệ Quyên khi ngồi ghế nóng "Thần tượng Bolero" đó chính là cách chiêu dụ thí sinh không giống ai. Cũng tranh giành thí sinh như mọi vị HLV khác từng làm, nhưng Lệ Quyên lại dùng sự thông minh để đưa đẩy khiến thí sinh vừa đặt niềm tin về đội của cô, vừa mang lại tiếng cười thú vị cho khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Ngay từ tập đầu tiên, Lệ Quyên còn đem cả tình bạn với Quang Lê ra "lật mặt" để "dụ" thí sinh về đội. "Thích cái sự bỏ nhỏ. Khó lắm. Thích lắm. Ngưỡng mộ lắm. Rất mong chúng mình sẽ thuộc về nhau" - lời thả thính nhẹ nhàng, khéo léo rất Lệ Quyên này là một trong những ví dụ điển hình về HLV nữ thú vị nhất mùa giải năm nay, khiến ngay cả "Ông vua chiêu trò" như Đàm Vĩnh Hưng cũng phải liên tục "liếc xéo" và ngẩn ngơ vì quá ngọt. Thậm chí, Lệ Quyên còn đem cả kho đầm dạ hội 800 bộ để dụ thí sinh về đội khiến ai cũng phải bật cười thích thú.

Thế nhưng, đáng nói rằng, những phát ngôn của Lệ Quyên không tự tin thái quá hay khôn khéo đến mức "thảo mai", mà là sự hóm hỉnh thông minh để cho ai cũng phải đứng về phía cô.

le quyen hlv kheo leo nhat than tuong bolero
Cách "chiêu dụ" thí sinh cực khôn khéo của Lệ Quyên chính là yếu tố then chốt giúp cô nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả và tiết chế tính căng thẳng của chương trình. (Ảnh: VTV)
le quyen hlv kheo leo nhat than tuong bolero
Câu nói của Lệ Quyên dành cho HLV Quang Lê khi tranh giành thí sinh về đội cũng rất đúng chất và khác biệt. (Ảnh: VTV)

Ngoài sự khéo léo, Lệ Quyên còn cho thấy bản thân là vị HLV điềm tĩnh, tỉnh táo nhất. Dường như trước mọi tình huống, cô đều giữ vững phong thái điềm đạm, không vội vàng, để cho mỗi lời nói ra đều có trọng lượng, thể hiện một sự dứt khoát, quyền lực.

Luôn toát lên hình ảnh rất đúng chuẩn của "Nữ hoàng phòng trà". Không thể phủ nhận Lệ Quyên đã giúp chương trình "Thần tượng Bolero" năm nay giảm bớt căng thẳng mà vẫn đảm bảo sự chất lượng tuyệt đối. Đó cũng là cách để cô khẳng định được vị thế bản thân trên ghế nóng trong lần đầu tiên làm giám khảo.

Từng chia sẻ về việc nhận lời làm HLV "Thần tượng Bolero": "Lẽ dĩ nhiên, lần đầu ngồi ghế nóng của một show thực tế, tôi cũng đã lường trước những phản ứng trái chiều. Với tinh thần cầu thị, luôn luôn lắng nghe, tôi đã sẵn sàng chuẩn bị tinh thần để đón nhận những ý kiến khen chê khác nhau từ phía quý vị khán giả. Tuy nhiên, tôi mong rằng, quý vị có thể nặng lời thế nào với tôi thì không sao vì dù gì tôi đã bước vào showbiz quá lâu, nhưng hãy giơ cao đánh khẽ với các em thí sinh còn non nớt, dù các em có đôi khi chưa làm hài lòng quý vị". Chỉ từng đó thôi cũng đủ thấy rõ cái khôn khéo của Lệ Quyên, biết tung hứng đúng chỗ để không ai có thể nỡ lòng buông lời chê trách.

Dĩ nhiên, việc đánh giá một HLV trong lần đầu ngồi ghế nóng gameshow truyền hình thực tế thì còn phải nhìn nhận cả một chặng đường dài. Nhưng dựa vào kinh nghiệm chuyên môn mà Lệ Quyên đã tích lũy được trong nhiều năm ca hát, cộng với nét thú vị mà cô mang đến chương trình "Thần tượng Bolero 2017" năm nay, có thể dễ dàng nhận định Lệ Quyên là "HLV sang chảnh, khéo léo" nhất mùa giải năm nay.

Lệ Quyên là một ca sĩ nhạc trẻ nhưng những năm gần đây, tên tuổi của cô lại được yêu mến và vô cùng thành công với dòng nhạc Bolero. Có thể nói, đây là một điều rất đặc biệt vì Lệ Quyên là một ca sĩ người Hà Nội. Vốn yêu thích dòng nhạc Bolero từ bé, nhưng vì “tự biết lượng sức mình”, từ khi còn là một ca sĩ trẻ với mức catse ít ỏi, Lệ Quyên đã dám gom mấy chục triệu để làm hoà âm phối khí nhưng rồi sau đó lại từ bỏ hát Bolero vì cảm thấy mình chưa đủ sức.

Đến tận năm 2010, sau nhiều năm đi “chinh chiến” ở nhiều sân khấu lớn nhỏ, cột hơi, kỹ thuật chắc chắn hơn Lệ Quyên mới ra mắt album "Khúc tình xưa" và tạo được tiếng vang lớn. Chính Lệ Quyên đã mang một làn gió mới cho dòng nhạc này bằng cách làm mới Bolero ở phần hoà âm. Cô đã thử đưa nhiều nhạc cụ Tây phương như violin, piano, kèn… vào bản phối, khiến “món ăn” Bolero trở nên lạ miệng hơn và đến gần hơn với khán giả trẻ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.